Nasa gym kami ngayon naglalaro kami Ng p.e sa gym actually Hindi talaga ako marunong sa paglalaro Ng volleyball magkakagrupo kami ngayon nila Sandra, vin at ako pati narin si maxene at iba pang mga alipores nito ..
"Go Sam!" Sigaw Ni jack na nasa tabi Ni Vivian sa mga benches na nanunuood sa Amin ..
Nginitian ko Lang ito natapos sa pagseserve si maxene at Hindi nila it nastop maraming beses pang nagserve si maxene hanggang sa sunod na Ang kabilang grupo sa pagseserve agad naman itong nastop Ni vin at tumama sa kabilang court in ito at ako na Ang susunod na magseserve heto na ..
Pinasa sa akin Ni maxene Yung bola Hindi iyon pass na ordenaryong pasa Lang tumama pa ito sa ulo ko tumatawa pa si vin nang masulyapan ko siya nakabusangot nalang akong pumunta sa dulo para magserve ..
"Aja aja !" Nakita Kong senyas sa akin Ni jack buti pa siya ay supportive sa akin kahit na palpak ako ...
"Go Sam Kaya mo Yan " sigaw sa akin Ni Vivian ngumiti nalang ako nanginginig Ang mga kamay Kong hinawakan Ang bola bago ko ito isinerve at saka mabilis na pumikit ...
"Ouch" Saad Ng maarteng boses ..
Napatingin ako sa nakahawak sa ulong si maxene sa sobrang Hina ba Naman Ng Palo ko sa ulo Lang Ni maxene Ang destinasyon Ng bola .. hagalpak sa tawa Sina Sandra at Vivian nakita ko Naman si Jack na nagpipigil Ng ngiti si vin na Todo ngisi na pailingiling ..
Napatingin ako Kay maxene at nahihiyang ngumiti nag fake smile naman ito ..."Focus" pabulong Naman na sinabi Nito sa akin ...
Nagpatuloy Ang paglalaro hanggang sa sinerve Ng kalaban Ang bola Wala akong ginawa kundi tumayo duon tumatabi ako kapag pumupunta sa akin Yung bola takot ako oo takot ako sa bola nanginginig ako sa tuwing nanunuod ako Ng basketball at volleyball paano nalang Kung nasa mismong court na ako at ako na Ang naglalaro..
Panay Ang mine nila Sandra at maxene nagaagawan sa pabagsak na bola ..
Nang sa isang ligaw na bola Ang Hindi nila nahabol at ako Ang puntirya nanginginig akong hinanda Ang mga kamay ko ..
"Sam!" Sigaw nilang lahat Ng Hindi na nila ito mahabol ..
1 puntos nalang at panalo na sila tie ngayon isa Lang at Kung ako Ang makakuha panalo na kami ..
Agad ko itong pinalo ewan adrenaline rush o panic o sa gulat ko at takot akong matamaan sa mukha ...
"Wooohhh" palakpak at natutuwa sila sa lakas Ng Palo ko tumama pa ito sa bubungan Ng gym at parang slowmow Kung bumagsak ...
"Wooohhh" hiyaw Ng mga kaklase ko at kaming mga naglalaro ay laglag panagang nakatingin sa natanggal at nasirang CCTV Ng gym.. duon tumama Ang bola at higit sa lahat talo kami ...
"My God Sam! Ano na gagawin natin ngayon " panic na Saad Ni kuya nasa kotse kami ngayon naguusap in private hinila Niya ako sa Kung saan matapos malaman Ang navandal ko ...
"Alam mo ba Kung magkano Ang CCTV nayun?!" Galit na Saad Ni kuya ..
"Chill kuya babayaran ko nalang wag monang sabihin Kay mama magagalit Yun" Saad ko sa kanya Ng natatakot narin Hindi ako natatakot sa Kung magkano Ang CCTV na nasira ko Ang takot ako sa galit Ni mama sa akin ..
"Ok fine ako na Ang magbabayad " Saad Ni kuya Ng seryoso at walang ekspresyon ..
"Pero kuya Kaya mo bang magtipid Kung babayaran mo yun Hindi mona na mabibili Yung mga gusto mo " Saad ko Ng Hindi makapaniwala oo ganyan si kuya noong minsan nabasag ko Ang paboritong vase Ni mama ay siya Ang umako nung nakabasag ako nung first year highschool ako Ng salamin Ng bintana at Kung ano ano pa siya Ang nagbayad nakishare Lang ako Ng Wala pa sa kalahati ganun ako kamahal Ni kuya ..