(Các bạn có thể xem qua phần minh họa ở 16.5 nhé!)
Giới thiệu sơ về Tân Thế Giới:
1.
Thời khởi nguyên, Đấng Tối Cao cùng các môn đệ - được hậu nhân gọi là Thần Giới, đã tạo ra một hòn đảo khổng lồ nằm giữa không gian, xung quanh bao bọc bởi những dòng thác vĩnh cữu với nguồn nước vô tận. Sau đó, Thần giới chia hòn đảo này ra làm năm vùng và cai quản chúng theo nguyên tắt phân tầng. Các phần được liên kết với nhau bằng những cánh cửa không gian đặt tại trung tâm của thế giới, tích gọi là "Đại Môn".
Như một điều hiển nhiên trong tiến trình lịch sử, các cuộc nội chiến giữa những đảng phái có thế giới quan khác biệt trong Thần Giới bùng nổ khiến hệ sinh thái tiền lịch sử hoàn toàn bị hủy diệt. Nhận thấy được mối đe dọa khôn lường từ Thần Giới, Đấng Tối Cao lần đầu tiên chủ trì một phiên họp bàn tròn, gọi là Viên Nghị, thống nhất Thiên luật, phong ấn cổng không gian, tách biệt hoàn toàn năm Đại Môn, mỗi Môn bấy giờ sẽ được bảo hộ bởi một phe phái - Nghị tịch (ghế ngồi) chính trị lớn của Thần Giới.
Đổi lại, tuy có thể tự mình tái tạo một thế giới hoàn mỹ trên phần lãnh thổ được chia, Thần Giới bị hạn chế tối đa quyền lực của mình và không được can thiệp vào dòng chảy lịch sử. Sử cũ gọi sự kiện này là Bước nhảy đầu của Tân Thế Giới.
Năm hệ sinh thái hoàn toàn mới mẻ - độc lập với nhau trên thế giới này dần được thành hình, ứng với từng khuynh hướng tư tưởng của các Nghị tịch (từ giờ sẽ gọi thay thế cho "phe phái" nếu cần):
- Nghị tịch Cấp tiến: Đứng đầu là Thần Sáng Tạo, ngài đã tạo nên một thế giới ôn hòa với thảm thực vật là những đại thảo nguyên bạt ngàn, cây trái sum suê, biển xanh lộng gió và Loài Người.
Loài Người - Nhân Môn, sở hữu trí thông minh và tư duy vô hạn của thần Sáng Tạo (có thể chế tác công cụ lao động, công cụ giải trí, cải thiện mức sống...). Song, như ý nguyện của Thần Sáng Tạo, Nhân Môn ngoài trí tuệ thì không có một thứ sức mạnh tự nhiên nào khác.
Người đứng đầu: Vương Tôn
Không có cấp độ tu luyện
- Nghị tịch Ưu việt: Đứng đầu là Thần Ánh Sáng, chủ trương cầu toàn và hoàn mĩ hóa thế giới trong mơ của mình, đã tạo nên Tiên Môn gồm những đỉnh núi ngàn thước xen lẫn nguồn suối tươi trẻ dồi dào.
Cư dân Tiên Môn tuy mạnh mẽ về năng lực, song bị trói buộc bởi trật tự đẳng cấp vô cùng rạch ròi, số phận của họ hầu hết đều đã được định đoạt ngay từ thuở sinh ra.
+ Hạ Cấp: Đôi tay phân hóa thành cánh, mức năng lượng tự nhiên chỉ từ thấp đến trung bình, chuyên làm việc đồng án hoặc thủ công thường nhật.
+Trung Cấp: Mang đôi cánh ở vị trí giữa lưng. Mức năng lượng tự nhiên cao so với Hạ Cấp, tuy nhiên vẫn không đủ để có thể làm chủ Tiên Môn.
+ Thượng Cấp: Đứng đỉnh đầu của kim tự tháp, có vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội. Đôi cánh có thể phát sáng mọc từ khu vực thắt lưng. Nói riêng về tư chất tự nhiên, rất hiếm Môn nào có thể hơn thua được với Thượng Cấp Tiên Môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Jaedo fanfiction) thiên sử của Người và Ta
FanfictionKim chỉ nam: Câu chuyện xoay quanh vị tân Ma Tôn xuất chúng cùng một y/dược sĩ yêu sách và luôn bán mạng cho công việc. Họ gặp gỡ, kết giao hữu, cùng nhau ngắm nhìn trời đất rộng lớn, đồng thời phát hiện được hàng loạt các bí ẩn xoay quanh thế giới...