Gió thổi vài tầng sương mờ tồn đọng trong màn đêm tiêu biến, khóm hoa ban trắng ngần giữa khung cảnh đen kịt, phản chiếu ánh trăng màu ngọc thạch, khiến chúng dường như có một tầng mang quang mờ ảo, lưu ly không muốn nở nữa, ủ rủ khóc bên mái hiên, đình đài khắc cự long tinh xảo phản chiếu ánh nến từ phía bên trong, đẹp đẽ mà tang tóc. Nội điện Ma Môn vào màn đêm luôn là khung cảnh cô tịch nhất.
Ngồi trên long tọa, là một nam thanh niên khoảng độ hơn hai mươi tuổi. Y mang một khuôn mặt nếu phải diễn tả bằng một từ, thì đó chính là: "Tuyệt mỹ." Nhũ quan tinh xảo, làn da trắng hồng khỏe mạnh không một vết tì, đôi mắt nâu trầm thăm thẳm, đôi môi mỏng mờ nhạt cũng không làm khí khái của y bị thuyên giảm. Ngược lại, cộng hưởng với vẻ suy tư cao độ, y thực sự như một pho tượng sống, cảm giác xa vợi, thoát tục mà lãnh cảm.
Y là tân vương cho ngôi vị Ma Tôn, là kì tài lục địa khi sớm bước vào bậc Cao cấp - Xung khí ngũ đẳng, chỉ cần y xung cấp thành công, đoạt được Tru vĩnh chi khí Thượng đẳng, Thánh Lực Hoàng gia được y sở hữu chỉ còn là vấn đề sớm muộn.
Trịnh Tại Hiền
Chỉ là, sắc mặt của y hiện tại không được ổn cho lắm.
Trịnh Tại Hiền mấy ngày nay quả thật phiền muộn về quá nhiều thứ.
Y chỉ vừa mới đăng cai vương vị Ma Tôn khoảng hai năm trước, trong lòng đương nhiên trù tính được việc lũ thức thời sẽ nhiễu loạn quần chúng, chỉ là y không dự đoán được phiến loạn tứ phương đồng lòng nổi dậy trong cùng một thời điểm. Tuy với đẳng cấp hiện tại của mình, dẹp giặc cỏ chỉ đơn giản như búng ngón tay, nhưng y hiểu rõ mình không thể đại khai sát giới, chúng sẽ lại càng có cớ để mọc ra như rơm rạ. Chính vì vậy, Trịnh Tại Hiền chọn chữ nhẫn.
Thế mà sự tình ngày càng đi xa hơn, vào lễ rằm vừa rồi, y bị chuốc độc. Tuy nội lực trong cơ thể vẫn đủ để Trịnh Tại Hiền điều hòa độc tố, nhưng thông qua những sự kiện gần đây, y vừa vặn tỏ tường rằng quả thật có kẻ muốn mưu phản trong nội bộ hoàng cung, thù trong địch ngoài, y không thể tin tưởng được ai.
"Bẩm Ngự tôn, cung nhân dâng trà cho người vào đêm Rằm.. đ-đã bị sát hại rồi..."
Tiểu Bao đứng trước cửa nội điện, lắp ba lắp bắp truyền tin. Tuy vị Ma tôn này của hắn thường ngày luôn đoan đoan chính chính, ôn nhu hòa nhã, nhưng dạo này y thật sự đã bị chọc cho tức điên rồi! Nhìn cái áp lực mà y tạo ra khắp nội điện mà xem, cung nhân năng lực thấp đều lăn ra té xỉu hết đó..
"..Bổn tôn đã biết rồi, cứ tiếp tục điều tra."Trịnh Tại Hiền thở dài một hơi, hòa hoãn suy tư. "Bản tôn không tin đối phương sẽ không để lộ sơ hở."
"Vâng, xin Ngự tôn cứ yên tâm." Tiểu Bao cúi người nhận lệnh, rồi lại tiếp tục nói, có điều lần này, hắn điều chỉnh âm lượng đến mức thấp nhất.
"Bẩm Ngự tôn, Vũ y sư đã đến."
"..."
Cơ mặt Trịnh Tại Hiền lúc này mới có thể giãn nở một chút, hiện tại cho truyền người ngự kiến.
Vũ y sư - Vũ Dân là một danh y nổi danh khắp Ma giới, không chỉ bởi tài nghệ, mà còn bởi danh phẩm đoan chính, thuần khiết như ngọc. Thời gian tiên đế còn tại vị, Vũ Dân luôn được trọng dụng, chỉ tiếc sau khi người băng hà, Vũ Dân bỗng nhiên chán cái không gian ngột ngạt nơi cấm cung, liền cáo quan trở về quê hương. Loại trừ tâm phúc Tiểu Bao đã phục vụ y từ thời tấm bé, Vũ Dân là người duy nhất mà Trịnh Tại Hiền có thể tin tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Jaedo fanfiction) thiên sử của Người và Ta
FanfictionKim chỉ nam: Câu chuyện xoay quanh vị tân Ma Tôn xuất chúng cùng một y/dược sĩ yêu sách và luôn bán mạng cho công việc. Họ gặp gỡ, kết giao hữu, cùng nhau ngắm nhìn trời đất rộng lớn, đồng thời phát hiện được hàng loạt các bí ẩn xoay quanh thế giới...