chapter 6

28 0 0
                                    

"Honey! I'll pick you up later ok." Pasigaw na sabi ni vince hbng papalayo at ppsok na si Lara.

Si vince di pa rin makapaniwala sa nangyari knina. Na ang akala nia ipagttbuyan na nmn siya ni lara papalayo sknya. Pero hindi ee iba ang nangyari bumaliktad na ba ang mundo? Isip isip pa siya alam nia nmn na hnd nmn tlga bumabaliktad ang mundo hahaha

Hbang nglalakad siya papasok ng classroom nila, biglang napnsin ng tropa niang si lance ang ngiti nia. Aa nga pla, hnd mag kaklase si vince, joshua at lance. Si vince ang nasa college of engineering. Si lance ang nasa college of accountancy. At si joshua ang nasa college of education. Magkakaiba ksi sila ng pngarap pero iisa ang mithiin sa buhay ang mktgpo ng iisang babae na mamahalin nila hbng buhay.

"Mr. Conde! Hahahaha anyare sayo dre?! Ngiting tagumpay ka aa haha!" Nilapitan siya ni lance dhl sa prehas lng nmn ang tutunguin nilang daan.

Tumingn muna ito sknya at umakbay din kay lance. "Pare! Magpapaparty ako pumunta kayo aa hahaha!"

"Huh? Bkt?"

"Basta tatlo lng nmn tayo nila josh!" Killer smile pa more!

"Pre, you look so gay! Hahaha"

"A-a-a-a! Hindi kaya hahaha!

"Haha mgtxt ka na lng pre! Kht weird ka mahal ka pa rin namin ni josh! Haha"

"Sige pre! Mahal ko din kayo haha!

Wala ee gnyn tlga sila kasweet sa isa't isa. Palibhasa kasi magkakapit bahay lang.

Ting!

|from vince: lara honey! Isama mo mga kaibigan mo aa. Mgdidinner tayo. Iloveyou|

"Aba ayos din tong lalaki na to aa. Snbi ko lng na mahal ko siya pero di ko nmn snbi na kmi na. Aba matindi!" Sa isip isip ni lara naiinis siya pero hindi ee. Bglang nwala yun at napangiti na lng siya.

"Ok na yun. Ang tgl kong hinintay ang pagkakataon na to, bakit ko pa pipigilan ang sarili kom and besides only vince know that he is my 2nd boyfriend but. I will sure that he will be my last and my forever."

"Hoy! Lara! Ano? Ngiti ngiti na lng dian? Di ka makikinig??"

"Nakikinig po ako maam moj" sonrang ngiti ni lara kay moj.

"Aba't ngiting tagumpay ka pa dian. Anong meron? Mmya na lng pag katpos ng clase ntn. Mga 4pm sumabay kayo skni yien my ppnthan tayo ok." Excited si lara para mmya. Hndi nia alam kung anong yung nrrmdmn nia bsta sobrang saya nia.

"Hoy! Yien! Tgnan mo yun kaibigan ntn. My nppnsin ka ba sknya?" Pabulong na sbi ni moj kay yien.

"Smileee!"

Ngiti lng ang sinukli ni yien sa tanong ni moj. Wala ee. Alm nianksing inlove ang kaibigan.

"Aba't! Ngiti lng ang gnwa!" Naiinis na si moj dhl hnd alam kung anomg nangyayari sa mga kaibigan nia. Prng mga nbblw na ewan hahaha

Last period 4:00pm

"Yien! Moj! Sumama muna kayo skn, mmya na tayo umuwi. Natxt ko na sila tita ksma nio ko my ppnthn tayo." Snbhn na ni lara ang dlwng kaibigan pagkatpos ng clase nila.

"Huh? My ppnthn sila? San sila ppnta? Ano ba nmn yan! Ppnta pa nmn ako kila vincent ngaun! Tsk! Pano ko sila babantyn?" Ahy nga pala! Stalker pala ni yien yan! Si joshua. Ang dakilamg inlove kay yien na classmate nia. Simula nong nakita nia ito, alam nia ng si yien na tlga ang ptutupad sa mga pangarap nia.

"Josh! Lance! Where are you? You both go to the house na lng aa. Sumunod na lng kayo. I have surpise for the two of you hahaha! Pra hnd lng ako ang masaya pati kayo. Lobe you guys!" Nakakabakla tlga noh? Hahaha nttwa na lng din ako. Hnd ko alam kung ano na susunod ee haha!

"Lara, where we going? I need to go home early. Mdmi pa kung ggwn ee."

"Calm down yien! It's good for you to come out sometimes. Hnd pwdeng lgi na lng school at bahay. Ksi kmi ni moj ang nbblw hnd ikaw."

"Oo nga friend! Di mo ba kmi namimiss? Ksi kmi miss na miss na nmn yung dtng ikaw." My pag pout pa si moj paawa effect ee.

"I miss you both to. But please understand me."

"No we won't understand you, your going out of the box where you want to hide. Were just helping you out there. Were friends right? Kya ggwn namin ang lht pra mklimutan mo yang lalaki na yan!"

"Haay! Ok. Ok. Iloveyou girls!"

"We loveyou to!" Aww ang sweet nmn ng mga to. Magkakapatid nmn tlga ksi turing nila sa isa't isa kaya gnyn sila.

Ting!

|from vince: honey where are you? |

|to vince: going to your car.|

|from vince:ok. I'll wait you there. Iloveyou|

Ang sweet tlga ni vincent pgdtng kay lara. Sabi susunduin tpos hihintyn na lng daw nia? Buti na lng hnd ganong babae si lara.

--------

aa miss author yung totoo! Ikaw na ksi ngsbi ng mangyayari ee hahahaha!

*aaa sorry nmn para maiba lng.

--------

"Wait! Teka lng? Bkit ngiting tagumpay si mr. Conde? Lara???" Bglang nagtanong si moj kay lara pero ngiti lng nia ang sumagot dto.

"Lara!" Killer smile "oh hi yien. Hi moj" mabait nmn ksi tlga tong si vincent at alam nila na mtgl ng nililigwan ni vincent si lara pero hindi nmn nila inaasahan na ganon yung iniisip nila.

"Get in to my car. Ladies!"

"Lara? Is this?" Ngulat si yien na ngiting tagumpay din. Di nia mawari kung totoo ba o hindi peri hindi ng sslta si lara at si vince.

"Hala! Lara! Hahaha" sabay na tumawa si moj at si yien.

--------

Sorry sa typo. Sorru sa magulong uspan haha! Paintindi na lng po salamat.

Godbless

love means youWhere stories live. Discover now