chapter 5.

29 0 0
                                    

Vincent POV

"Your too much good to act mr. Conde! Hahahahs"

Aba, mgndng bungad ng nga tropa ko. Nag aasar tlga! Porket ba isa kong Conde? Gnyn na lng sila skn lge?

Kung ngttka kayo kung sino sila. Si lance yan, ang parents nia ng mamay-ari ng marming resot sa pilipinas. Si joshua nmn my family business sa ibng bnsa. Pero dto sya lumaki.

"He! Tgl tlgn nio na nga ko. Kayong dlwa tlga."

Pambihira tlga tong dlwa na to sobrang nkakaka mmmmmm! Lge na lng ko inaasar. Palibhasa ksi mas pogi ako skanila.

Morning class

"Goodmorningclass!"

"Good morning sir."

"Oh! Mr. Conde."

"Yes sir?"

"You can choose the college and section you want for our upcoming event for this year."

"That's wonderfull sir." Sby ngiti dahil my naiisip na ko kung anong section at kung course.

"So, what is it mr. Conde?"

"BSED 4-1D. Sir."

"College of education? Bakit nmn mr. Conde?"abay, ngttnong pa sympre andon yung pinapantasya kong babae.

"Sir. A friend of mine is in their. Kaya pinili ko na lng sila." Hehe pero ang totoo, si Lara lang naman ang gusto kung makita don.

"Ok. No problem. Okay class. You may submmit the section you choose for our foundation. Dahil sa tayo nmn ang host sa taon na to, impress them ok."

"Yes sir.!"

Haaay! Hayahay ang buhay araw-araw kung makikita si Lara baby. Hahahaha uso kiligin sa lalaki ee.

Teka nga, ano ba yan. Araw2 ko nmn tlga syang nkkita ksi simula pa lng nangliligaw na ko sknya kaso ang numb, araw-araw din akong busted pero hindi. Hindi ako sususko. Khit na tatlong taon na kong nangliligaw sknya. Pinangako ko sa sarili ko, siya lng ang mamahalin ko at wala ng iba. Siya ang papaksalan ko. Kaming dalawa ang magsasama hanggang sa dulo. Kinikilig ako sa mga sinasabi ko. Hahahahahah

Shit! Si lara! Bakit my mga babaeng nakapakigd sknya? Mukha pa atang, inaaway siya.

"Hoy! Ikaw lara aa. Lumayo ka sa Vincent baby ko aa. Tatamaan ka skn." Sigaw nong isang babae na prng clown. Ahy hnd pala clown pla tlga siya hahaha nakakatawa.

"Excuse me? Ako ba kausap nio?"

"Bakit sino pa ba ibng lara dto? Di ba ikaw lng?"

"Friend, remember. Rein lara name ko?" Sagot nong babaeng ksma ni clown hahahaha nttwa tlga ko.. Nkktawa ksi tlga tung etsura nia.

"Shut up!"

"Oh di ba. Tsss" nkasmrik lng si lara non. At aktong hahakbng na papalayo.

"Hoy miss bautista! Tandaan mo tong ssbhn ko aa. AKIN LANG SI VINCENT. AKING LANG!" woo! Kelan pa ko pumatol sa clown?

"Iyo na lamunin mo pa. Tska siya ang humahabol hind ako! If you want him go get him." Aray nmn lara, bkt gnyn ka skn?

"I will!"

"Smhn pa kita hahaha"

"Abat sumosobra ka na ata aa." Akmang sasampalin na nia si lara pero ako si superman ee kaya takbo agad at hawak ang kamay ng babaeng clown!

"V-v-vincent" gulat na gulat yung clown. Shit! Binitawan ko agad yung kamay nia.

"You bitch! Stay away from my gurl! I don't even play with the clowns! Go home and cry for a a lifetime!"

Umalis na yung clown pati yung mga kaibigan nia. Buti na lng.

Bumaling ako agad ng tingn kay lara. Pero bakit ganon yung mukha nia? Umiiyak ba siya? Bakit? Ano bng gnwa ko? Hala lara! Shit nmn vincent!

"La-lara, bakit ka umiiyak?" Yun na lng yung natanong ko sknya pero sya, umakap lng sya skn. At npayakap na rin ako sknya. Pnagttnginan na kmi ng mga tao.

"Mahal kita vince. Pero, di ko mgwang ipakita sayo, ano bng meron skn at minahal mo ko? Simula pa nong nagkakilala tayo, mahal mo na ako. At hanggang ngayun mahal mo pa rin ako, kahit ilng beses kong ilayo ang sarili ko sayo di ko mgwamg sbhn sa puso ko na wag kang mahalin, lahat na lng gnwa mo para lang mapasagot ako. Pero ito ako, di ko naapreciate ang mga gngwa mo para skn. Vince? How I would repay your love? How?"

Nagulat ako at di ko inaasahan na yun ang ssbhn nia. Pero nakakataba ng puso at bakit ganon? Bakit pati yung mga mata ko lumuluha na rin. Ibang iba pala yung feeling pag mahal mo yung isang tao at mahal ka din nia tlga ng tapat. Ngaun ko lng ulit nrnsn umibig ng ganito.

"You don't need to repay it lara. I give it to you because you deserve it. I love you. I love you so much! kaya nga kht na nilalayo mo ko sayo, i've never think to do the same. Co'z that's the meaning of love. That, LOVE'SMEANSYOU. Your my everything. My one and only. I love you. At thank you dahil minahal mo rin ako. salamat."

Bago ako humimawalay sa pagkakayakap ko sknya, hinigpitan ko na muna yung yakap ko sknya, tanda na hinding hindi ko siya lolokohin kht kelan.

Riiiiiiiiiiiiiiiiing!

"Pasok na tyo, vince, mmya na lng tayo mag usap."

"Ok. Iloveyou honey!"

"Huh?? Honey?"

"Oo honey na twg ko sayo aa. Yung na twgn ntn." With killer smile."

"Hahahaha!"

"Iloveyou Lara crystal bautista."

--------

Ang epic! Magulo po ba? Hahahahaha sorry, nadelte ksi yung dpt na nandto!

Masyado bng mbls? At magulo ba msyado? Hahaha!

Sorry!

Bka ngttako po kayo, sa name ni Vincent Louise Conde at Joshua Vincent Eugelio. Hahaha! Wag kayong magalala. My kwento din ang tatlong magkakaibigan dto! :))

love means youWhere stories live. Discover now