Umaga na ng mkaalis ang mgkakaibigan. Dahil sa wala nmn silng pasok dahil linggo. Naisip nilang pumunta sa isa sa mga resort nila lance para bang simula na ng pagkakaibigan nilang 6. Bonding bonding.
"Haaay! Ang sarap bumalik dto. After so many months ngaun lng ulit ako nkpgbaksyon ng ganito."
"Buti nmn at ngustuhan mo yien. Teka, mgnda yung view banda don ooh! Gusto mo pumunta don ? Tara!"
Si josh? Niyayaya si yien? Aba matindi!
*
Hoy author! Tmgl ka dian aa. Minsan lng ako mag aya tska medyo nkkiclose na ko. Pgktpos ng mga kulitn nmn kgbi gnyan ka pa skn
Ahy sorry. Nmn josh! diko nmn sadya ee ngiiba na ksi ata ang hangin. Hahaha kaya medyo iniiba ko lng unti.
Grabe ka author :3 ayaw mo ba mgng kmi? Makisama ka nmn. Tulad ka din ng mga barkada ko ee.
*
"Sige tara. Bet ko yan. Best friend na kita aa. Hahaha"
Pwde kiligin ang lalaki josh. Bsta wag lng pahalata.
"Tara bestfriend."
"Wait! Wait lng yien! Ano yung nrrng ko? Best friend mo na si josh? Pano nmn ako?" Ayan na si moj, ngttmpo na nmn.
"Moj! Hnd lng tayo ang makakilala sa mundo, ni hindi ko nga alam na nangliligaw pala yung kabayong yan ee."
"Hala tnwg akong kabayo sweety pie. Ang saklap nmn ako ang pinakagwapo smin ee." Ayan bit bit pa ng sariling bangko lance.
"Ayan! Dian ka mglng lance. Tinataboy na nga ko ng bff ko gnyn ka pa? Ee mukha nga nmn tlga kang kabayo. Hahaha"
"Ahahahahahahahahahahahahaha" ngtwanan silang lahat.
"Tawa pa more guys! Dian kayo mglng ang laitin ang pinakamyaman sa barkada."
"Woow aa hiyang hiya kmi sayo pre! Bka ngkklimutn tayo. CONDE ako dto! CONDE!" Yan si vince, ang anak mayaman na hnd feeling mayamn. Ayaw nia ksi na tntgnan siya ng mga tao dahil sa anak siya ng isang Conde.
"tgl na yan guys! Best friend tara na pnta muna tyo don dali." Pag aya ni yien kay josh."mmya na lng bff".
"tara na bestfriend yien! Go na tayis! Bye guys! See you later."
*------
"Woow ang gnda nmn dto josh, ilang babae na ndla mo dto? Grabe, ang gnda nmn dto. Kitang kita lahat nkktuwa nmn to."
"Ahaha isa pa lng nddla ko dto (ikaw pa lng yien)" bulong na sbi ni josh sa sarili.
"Haha imposible. Pogi ng best friend ko ee prng pagong nga lang mangligaw ahahahaha"
"Ayan! Asar pa more besty aa. Nkksakit ka na ee." Saby pout ni josh na akala mo nmn naiinis hnd nmn tlga
"haha besty? Isa na lng tlga josh. Iisipin kung bakla ka tlga ahahaha. Pero prng bet ko yung besty na twgn what you think?"
"Anong what you think? Ee ako ang nagisip non! Akala ko ba matalino ka? Bkt di ka mrunong mag analyze ng sentence? Ahahahaha."
"Ahy sorry aa. Talino mo msyado ee." Tampo tampo kunwari ...
Inakbayan ni josh si yien, mbls lng ang mga pangyayaricat ngng magkaibigan agad sila, close nmn tlga sila yun nga lng mapang-asar tlga tong si josh.
"Hahaha tatampo na yung besty ko. Alam mo nmn na kasunod mo lng ako, remember? Your the top 1 in the class db? And me? Top 2."
"Alam ko yun, yun nga lng bobo ako pgdtng sa love."
Biglang nagiba ang ihip ng hangin at prng napaisip si josh sa snbi ni yien.
YOU ARE READING
love means you
Short Storyhanggang saan ang kaya mong gawin mapatunayan lng na siya lng ang iyong iibgin? na siya lng ang ibih sbhn ng pagmamahal, na saknya mo nayagpuan ang bagay na hinding hindi mo ggwn sa ba. dahil "Love means You."