Chapter 4-- The plans(Part 1)
Lilac's POV
Author: Hoy bruha! mag-POV ka na!!!
Ayy.. It's my time to shine na pala..ahaha. Thanks author! :)
"Daddy!! Daddy!!"
"Ohh, my princess just arrived."
"I made it. I broke up with him already and I know that he's crying in pain right now." >:D
Tss, ang gulo ng Dad ko. Dati, gusto niya maging kami ni Red, tapos ngayon, breakan ko daw KUNO upang masaktan. Since, masunurin akong bata, edi ginawa ko, xD Tapos makipagbalikan daw ako kay Yves, ang gulo nga eh, edi kami na naman. Brineakan ko kasi dati dahil ayaw ni Dad sa kanya :( Pero masaya ako dahil kami na ulit ng mahal ko. hihi
"Good job. You're really my daughter."
"Yes I am, Mr. Jay Alonzo. So what's our next plan?"
"Since then, I already told you not to have boyfriend!" Waht? ano raw? Akala ko gusto niyang maging kami ulit ni Yves? Tsk,, alam na! Pinatikim nya lang sakin si Yves.
"But I love him so much Dad." :(
"Yves Cruz should be lost! He's a big big big interruption to our plans! Forget your feelings for him." Sabi ko na nga ba..
"Yes Dad." Kahit masakit para sa akin, gagawin ko para kay Dad dahil baka maging grounded na naman ako pag di ko sya sinunod..
"Go to Yves tomorrow. Bring with you your car. Ask him to have a date with you. You stop the car near the prison. While the both of you are inside the car, give him temptation. Act that you were harassed by Yves then let him be jailed by the policemen."
"That's so easy dad." Kahit hindi. :( Haayzt.. kawawa naman si Yves. Mahal na mahal ko pa naman yun. uwaaah!!
Sunday afternoon. Pumunta ako sa bahay nina Yves. Sya lang yata ang tao. I stopped the car.
"Good afternoon Honey."
"O, anong ginagawa mo rito este good afternoon din Honey." Halatang gulat sya.
"We will have a date today. Go, fix yourself."
"Wow, talaga? Ikaw pa talaga nagyaya.. Tsaka di mo man lang ako tinext para nakapaghanda man lang ako."
"I want this as a surprise, hehe. Go ahead." Hmp.. masusurprised ka talaga Yves. Patawarin mo ako pero I need to do this.. At ayun, nag-ayos na sya.
After 700 years..
"Let's go Honey." Sabay abot ng left arm niya. Tapos kinuha ko naman.
"Sure." Tapos pumasok na kami sa car. Ako nagdrive kasi di nya naman alam ang pupuntahan namin.
Yves' POV
Hi mga dude! I'm Yves Cruz, 19 years old. Sophomore college. Gwapo at wala ng iba. haha!
"Sure."
Grabe, nagulat talaga ako na magdedate kami ngayon ng girlfriend kong si Lilac. Senior high pa lang sya tulad ng pinsan ko at same school pa sila.. Nagkabalikan kami kahapon lang. Sabi niya ako talaga ang mahal niya hindi si Bernardo. :D
"Teka, ako na magdadrive."
"Hindi mo naman alam kung saan tayo pupunta di ba? Kaya ako na lang Honey." Ay oo nga pala. Hindi ko alam kung saan. Ambopols ko talaga. haha
Malayo-layo na rin narating namin. Di ko talaga alam kong saan kami magdedate. Haha. Pasurprise-surprise pa kasi si Honey. hmm..
Bigla niyang hininto ang kotse sa may presinto. Siguro may gagawin lang syang madali.. Pero di sya bumaba at nakatitig sya sa akin na parang nang-aakit.. Sheet.. naaakit nga ako. Palapit sya nang palapit hanggang....
hinalikan niya ako,,
nang may panggigigil..
Nagulat ako..
hindi ko napigilan ang sarili ko.. hinahalikan ko na rin sya,, Wala naman sa aming makakakita kasi di kita sa labas ang mga tao sa loob ng kotseng ito..
Lumalalim na ang mga halik niya,,
Unti-unti nyang tinatanggal ang coat na suot ko. Nakahiga na ako ngayon at siya ay nasa ibabaw ko.. Tinanggal ko rin ang blouse na suot niya.
Ngunit nang tatanggalin ko na ang pangloob niya ay bigla niya akong...
*PPPPAAAAKKK!!!*
sinampal..
Gulat na gulat ako nang ginawa niya yun. Bigla siyang lumabas ng kotse at ang masaklap ay wala siyang blouse. Hahabulin ko pa sana siya nang bigla akong...
*BOOGSSSHHH!!*
nadulas at nauntog ako sa pinto ng kotse. kainis!! nahihilo ako..
Lilac's POV
"Help!! Help!!"
Tumatakbo ako ngayon papasok sa presinto ng walang blouse.
Makakawawa ako pag di ko 'to ginawa. Mahal ko sya but I need to. I'm sorry Yves Cruz.
May trap akong nilagay sa kotse para di niya agad ako mahahabol.
"Help!" Kelangan kong umiyak para mas epektib .haha
"Tulungan *sniff* niyo po ako*sob* hinarass po ako *sniff* ng isang lalaki. Nandun pa po ata sya sa kotse ko sa labas.."
At yung mga utu-uto naman dumiretso agad sa labas. Sinundan ko sila to check na mahuhuli nila si Yves..
"Sa loob ka na magpaliwanag!" Narinig kong sigaw ng pulis kay Yves. Buti nahuli sya,, few! Kinaladkad nila si Yves dahil pilit itong nagpupumiglas.. Nagkatinginan kami at halata ang galit sa mga mata niya. Nang nakarating na kami sa loob, sinampal ko siya at pinagsusuntok with matching iyak iyak pa para mas lalong maniwala ang mga pulis..
"Miss, tama na yan!" Pagpipigil ng isang pulis.
"Ikulong niyo na po sya please?." Pagmamakaawa ko.
"Teka, magpapaliwanag muna ako! Hindi ko po siya hinarass. Sya nga po ang unang gumalaw sa akin at tsaka girlfriend ko po sya!"
"Walang hiya ka! Hindi nga kita kilala! Bigla ka na lang pumasok sa kotse ko.!" Tsk, sana maniwala sila. Patawad talaga Yves.
"Wag mo na kaming lokohin! Nakakaawa na nga ang ginawa mo sa babae, itatanggi mo pa. Huli ka na. Ikulong na yan!"
*Sigh* Mabuti naniwala sila.
"Pakawalan niyo ako!" Sigaw nya.
"Maraming salamat po talaga sainyo." sabi ko sa mga pulis.
Hayztt.. kawawa talaga sya. Patawad Honey ko. :(