Chapter 5--The plans(Part 2)

80 3 0
                                    

Chapter 5--The plans(Part 2)

Lilac's POV

After 1 century. Nakauwi na ako.

"Dad!" pambungad ko kay daddy. xD

"Oh?"

"Nagawa ko na po. Nakakulong na sya ngayon." >:) Plastic smile lang yan hah? Eto tlaga dapat :(((

"It's good to hear from you, my Princess."

"Syempre, ako pa dad. So what's next?"

"Let's go back to Bernardo. You start from Red."

"How?"

"BLAHBLAHBLAH!"

author's note: Nitamad ako, haha! malalaman nyo lang naman sa next scenes.

Lilac's POV

Hindi raw pumasok ng umaga si Red sabi ng kakambal niya. Kaya after lunch hinintay ko sya.

Tamang-tama lang ang pahinhintay ko. Nakita ko agad syang parating dito. hahaha.. >:)

Nakita niya ako at halatang nashock sya. Lumiko sya pero sinundan ko pa rin.

"Hi Babes.Kumusta na, di ka raw pumasok kanina?"

Hindi nya ako pinansin. Dire-diretso lang sya hanggang nakarating kami sa isang corner na bihirang daanan ng tao..

"Red, tigil!" Tumigil nga sya..haha! Good boy!

"Uy Red..Bakit mo naman ako iniiwasan??" Tapos sabay blinking ng eyes ko. Haha! Pang-akit lang sa kanya. Malay niyo.

"Ahh eh..gusto ko na kasi magmove on."

"Move on saan?"

"Di ba break na tayo?"

"Break??WHATT?? Ano ka ba Red?? Okey ka lang ba??"

Naguguluhan sya..haha! Alam kong kakagat ka sa patibong ko.

"Di ba brineakan mo na ako nung sab-"

Di ko na sya pinatapos. I sealed his lips through a kiss, and it's a deep kiss. Alam kong first kiss niya 'to.

Maybe it lasts for a minute. Pero he did not respond. tsk

"Bakit mo ba yun ginawa huh??!!" Pagtataka ng loko..,

"Cause you're my boyfriend..Masama ba yun?"

Alam kong naguguluhan sya .haha!

Hindi ko na sya pinareact, hinalikan ko ulit sya..

then suddenly..he respond to my kisses...

After 123456789 minutes..natapos na ang kissing scene namin..

"Red." Tinawag ko sya dahil tulala pa ang gago.

"Lilac." Nakatingin na rin sya sa akin. Buti bumalik ang senses niya. haha.

"Listen to me. Yung nangyari nung sabado ano, ahmm ano di ko naman talaga gustong gawin yun. Tinakot ako ni Yves kaya ko yun ginawa.. Ipapapatay ka raw niya kapag di tayo nagbreak."

Iiyak ako para mas lalo syang maniwala.. haha! Galing ko kaya umarte. Lahing artista 'to noh,, haha

"Wag kang umiyak.. Andito lang ako.. Gagantihan natin sya." Yess, naniwala ang engot..

"Wag na Red.. Baka gawin niya pa yung pagpapapatay niya saiyo."

Naguguluhan ba kayo? Actually, mga Bernardo ang kaaway namin. Kung bakit, malalaman nyo na lang sa mga susunod na chapters.xD

"Hindi ako natatakot sa kanya.. Asan sya?!!"

"Hinarass niya *sniff* ako kagabi pero natakasan *sniff* ko sya agad at mabuti ay malapit lang*sniff* ang presinto sa kinaroroonan namin. *sniff* Nahuli na sya at naipinakulong ko na. *sniff* Napakawalang-hiya niya.!!"

Galing ko talaga umarte di ba? Bilib na kayo?

"Tahan na.. Nandito naman ako..Ligtas ka sa akin.."

I smiled then he hugged me.. Hinatid niya muna ako sa room bago sya pumunta sa room nila.

author's note: Yun po ang plan ng daddy nya.,

Love, Revenge and Love(under renuvation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon