Chapter 1-- Break up

266 5 0
                                    

Chapter 1-- Break up

Ram's POV

"Ma, asan ba si Red? Kahapon ko pa yun di nakikita."

Asan nga ba talaga yun,,hmp.. gabing gabi na di ko pa rin nakikita..

"Ayun sa kwarto niya, nagmumukmok..di na raw muna siya lalabas dun. di ko alam kong bakit." sagot ni Mama.

Anu ba kasi dun nangyari??

"Ay ganun po ba? Sige po, pupuntahan ko."

At ayun nga pinuntahan ko, akala ko lumayas na, nandito lang pala sa bahay.

Pag-akyat ko sa kwarto niya..

Wow, talagang nakalock..

*KNOCK ! KNOCK!*

"No Pets Allowed!"

Ay gago, pets pala.. pets ko mukha niya!! Kainis, bahala nga siya.! Gusto ko lang naman malaman kung ano nangyari sa kanya.

Red's POV

0uch! ooouuuucchhhh! Di ko akalain na lolokohin ako ng girlfriend ko.. Umiiyak pa rin ako hanggang ngayon. Hawak ko ang picture ng first date namin..*sniff* Haizt.. mahal na mahal kita Lilac, Lilac Alonzo..*sniff* .3 weeks pa lang kami, pero kahit na, napamahal na ako sa kanya. pero nagpauto naman ako. She just used me to forget her ex, ansakit talaga. :< Mas minabuti ko na munang wag lumabas dito sa kwarto para mailabas ko ang lahat. Isang araw na rin ang nakakalipas after niya makipagbreak sa akin, sabi niya kasi sila na ulit ng ex niya, sila na ulit ni Yves, tsk. ginamit niya lang ako bilang rebound. Uwaaaahh!!!!. May pasok na naman pala bukas, aabsent muna kaya ako .?

*KNOCK ! KNOCK!*

Ay shette! Nagulat naman ako. Nagdadrama ako tapos bigla na lang may kakatok. .grrrh!

"No Pets Allowed!" wala akong paki kong sino man nasigawan ko nun..hahaha! Teka, tumawa ba ako? LOL ..Ang engot ko lang.. Makatulog na nga ..10:45pm na pala..

Ram's POV

*COCK-A-DOODLE-DOO!!!!*

weeh?? paenglish-english pa yung manok,..ahaha! buti nagising ako nang maaga..

May pasok na naman.. Pagkatapos kong gawin ang daily routines ko-----ligo, bihis, almusal, toothbrush, etc. ay dumiretso agad ako sa school. Di ko na hinintay si Red, dami ko pa gagawin sa school. Hirap maging class president,hehe. Second week of classes pa lang namin. Senior high na pala kami..akalain mo yun.. Dati umiihi pa ako sa higaan..haha

"O, himala! bakit di mo kasama kakambal mo Best?" salubong sakin ng bestfriend kong si Jupiter.

"Tulog pa ata pag-alis ko. Dami pa natin aayusin dito eh kaya hindi ko na hinintay, ambagal kaya nun."

He just shrugged his shoulder as a response.

Tapos may lumabas sa CR. Si Miley pala, oh well. Nagsimula na kami magbeautify ng room..kaming tatlo --Ako,president; Jupiter,vice-pres& ni Miley,secretary.

After 100 years,.

"Ui Ram, asan si Red?" nagulat naman ako sa out-of-the-blue na tanong ni Miley..

"Ahm, andun pa sa bahay, pero baka papunta na sya rito..Bakit??

"Ahh..wala."

Ibinalik niya ang tingin sa ginagawa niya pero napansin ko lang na parang nagblush siya..Hmm. di ko na lang pinansin. Pero, ang cute pala ni Miley.:) Nikilig ako..haha . joke lang hoy.!

Miley's P0V

Sabado,4pm. Pumunta ako sa park para mamasyal..pero sa di inaasahan na pangyayari, nakita ko ang gwapong nilalang na lihim kong CRUSH for 3 years..<3. Kung pwede lang maging puso ang mata ko ay naging puso na 'to. Haha! Akalain mo,, nandito rin si RED BERNARDO sa park..charrr!! pero tae lang,, kasama niya ang malanding si Lilac which is gf niya ngayon..grrh! Hindi sila bagay, dapat kami...KAMI!!!!! Lumapit ako nang konte para marinig sila pero syempre yung di nila ako makikita.

"Hi Babe..!" Bati ni Red sa malande.

Ngumiti lang si Lilac..

"Oh, akala ko ba may pag-uusapan tayo babe??" tanong ni Red.

"OO! MERON NGA RED!!" nagulat si Red sa pagsigaw ni Lilac, pati nga ako nagulat din,pssh!

"Eh, bakit mo ako sinisigawan?!!"

pagtataka ni crush<3.. medyo nainis ata siya..

"Makinig ka! Pinapunta kita rito para ipaalam sayo na....na b-br-break na tayo.."

yesss! May pag-asa na ako kay Crush.

:-"") Pero nakakaawa ang expresyun ng mukha niya..:< Walanjong Lilac na yun sabunutan ko siya dyan!

"Hah??? joke lang 'to di ba??,.."

"Hindi 'to joke Red. Hindi naman talaga kita mahal, ginamit lang kita para makalimot kay Yves.. Sakto naman kasi ang pag-amin mo na may gusto ka sakin nung nagBreak kami.. Pumayag ako na ligawan mo ako dahil gusto ko magmove on sa paghihiwalay namin ni Yves.. Pero ngayon, narealize namin ni Yves na mahal pa namin ang isa't-isa.. Totoo ang mga sinabi ko Red. Kaya, salamat saiyo..pero wala na tayo.Bye!"

Pagkasabi ni Lilac ng mga huling kataga ay agad itong umalis. Naiwan si Red na tulala at ....

umiiyak?

Hala, first time ko makakita ng lalaking umiiyak. .Mahal niya talaga ata si Lilac. Lande talaga ng babaeng yun! >:-@ Ginamit lang ang mahal ko bilang rebound sa pinsan kong si Yves, at ngayon sila na naman. Ipalapa ko kaya yun sa mga pating, hmp! Lalapitan ko na sana si Red kaso bigla itong tumakbo. Tapos bigla na lang syang nawala sa paningin ko,,grabe! Sya na si The Flash.hehe.. Sa monday ko na lang sya kakausapin..:_)

Monday.

Maaga ako pumunta sa school dahil madami kaming aayusin ng pres at vice..

Pagdating ko, nandun na si Jupiter, ang vice pres. namin.. Sinalubong niya naman ako ng ngiti..

"Weehh?! Nauna ka ata sa akin planeta?." pang-aasar ko..

Sumimangot lang siya. Nainis yata ang loko? Ayaw nun na tinatawag siyang "planeta"..Ahaha!

Pumunta muna ako sa CR sandali upang mag-ayos...sana kasama ni Ram ang aking crush.. Speaking of the devil, narinig ko ang boses ni Ram..kasama niya kaya si RedmyLoves??

"O, himala! bakit di mo kasama kakambal mo Best?" salubong ni Jupiter kay Ram. Tsk..lalabas na sana ako.. Kaso. badterp! hindi sya kasama. Sana pumasok siya:-< Nagluluksa pa ata yun kay Lilac ..Landyek talaga ang malanding yun!

"Tulog pa ata pag-alis ko. Dami pa natin aayusin dito eh kaya hindi ko na hinintay, ambagal kaya nun."

Narinig kong sagot ni Ram.

Lumabas na ako kasi tapos na ako mag-ayos.

Then, nagsimula na kaming magtrabaho,, gupit dito.dikit doon.hmp! Boring..

Dumarami na kami dito pero wala pa rin si Red. :( napatingin ako kay Ram.

"Ui Ram, asan si Red?" tanong ko sakanya, pero parang nagulat ko ata siya,,ahaha!

"Ahm, andun pa sa bahay, pero baka papunta na sya rito..Bakit??

"Ahh..wala."

Ibinalik ko na lang ang tingin sa ginagawa ko pero feeling ko nagblush ako..Hmm. magkamukha kasi sila ni Red.. natural kambal pero syempre mas Pogi at mas Mabait ang loves ko:") Naimagine ko tuloy na siya si Red. Namula talaga yata ako.Gossh!

Love, Revenge and Love(under renuvation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon