Chapter 14 Revealing

7.9K 138 25
                                    

Kim’s POV

“Enchong..nasasaktan ako, kailangann kita ngayun, please enchong help me, gusto ko ng karamay.”

 

Bigla akong nagising at bumaba sa floor, ang lamig wala akong sapin sa paa, hindi ko alam kung ano itong nararamdaman ko pero nasasaktan ako habang inaalala ang lahat ng nangyari kahapon. Ewan ko kung bakit naging mabigat sa akin ang intindihin ang mga sinabi ni Mina.

Bigla nalng akong binalot ng lamig at niyakap ko ang aking sarili habang palabas ako ng verandah ng room ko sa hospital. (hindi po ako mag papakamatay alam ko iniisip nyo) pinagmamasdan ko ang mga bituin sa langit naramdaman ko ang pag kirot ng aking ulo…

Medyo madilim sa loob ng kwarto or medyo blurry lang ang aking paningin, may naramdaman akong yumakap sa akin ng mahigpit.  Naramdaman ko ang init ng pagkakayakap nya. Nakita ko ang mga mata nya. Nararamdaman kung si Xander ito pero nasasaktan ako habang piangmamasdan ito.

Umaga na ng Makita kung mataas na pala ang sikat ng araw. Minulat ko agad ang aking mata at gusto kung Makita kung sino ang yumakap sa akin. Pero bigla nalang sumakit ang ulo ko, kumirot ito na para bang pinupukpok ng martilyo.

“Kimmy, gising ka na pala” bati sa akin ng isang lalaki

Humarap ako sa narinig kung boses “enchong?”

“gusto mo bang kumain, maghahanda ako para sayo?”

Umiling ako

“nandito ka ba kagabi?” tnaong ko sa kanya

“oo nandito ako kagabi. Ayaw mob a kumain man lang wala pang laman ang tiyan mo simula kahapon, namumutla ka?”

“ayoko kung kumain” sabi ko ng medyo malakas..

MY LOVELY BRIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon