Chapter 15 Reconcile

6K 147 19
                                    

Chapter 15

Ang huling kabanata ng kwento…nagkakasagutan sila Alexander at Mina, ang hindi nila alam nasa likod ng puno nakikinig sa kanila si Maja, at nalaman na nya ang lahat lahat ng pangyayari,

Maja’s POV

     So tama nga ang hinala ko noon pa, na nagiging malapit si Kim at Alexander dahil kasal silang dalawa…

“pero paano nangyari iyon kung dati ang mahal nito ay si mina..” naguguluhang sabi ko sa isip isip ko habang nakikinig pa ako sa kanila, si Mina rin pala ang may kagagawan ng lahat lahat, mula sa rooftop kung saan natapunan ng tubig si Kim, at yung sa dressing room kung saan muntik ng mamatay ang kaibigan nya.

Aalis na sana ako ng biglang nagsalita ulit si Alexander

“oo kasal ako sa kanya, kaya gusto kung layuan mo na siya at wag ng gambalain pa.”

“hindi ko kaya alexander alam mong mahal kita,”

“hindi pwede dahil si Kim lang talga ang mahal ko at siya lang ang mamahalin ko habang buhay.”

Yung ang mga palitan ng convo ng dalawa habang nakikinig ako.

“Mina itigil na natin ito, hindi ko sasabihin sa kanila ang nangyari, but you should keep this a secret…na kinasal na kami ni kim. Please Mina,”

Nakita kung medyo nahimas masan si Mina sa sinabi ni Alexander.

“ok if you say so I will do it…but please Alexander can you keep me ask a friend?”

Matagal bago sumagot si Alexander..

“I will try mina, all that happen I don’t know”

“I understand alex, I know how you feel towards me right now, yun aksidente hindi ko talga sinasadya,”

“I know Mina…”

Nang matapos na silang magusap palapit na si Alexander kung nasaan ito, kaya tumakbo ako sa pinakamalapit building at nagtago doon..

Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko ngayung nalaman ko na si Kim ay kasal na kay Alexander, Pero bakit hindi sinabi sa amin ni Kim ito, bakit inilihim nya…

Sy Mansion

 Kim’s POV

            Hindi ko pa nakakausap si Alex mula nong sinabi kung hindi ko muna siya kakausapin, pero mukhang di ko na ata kaya ito, nakita kung tumunog ulit ang phone ko.. si Alex ang tumatawag…

Pinindot ko ang answer button nilapit ko sa tenga ko…

“hello…Kim, please talk to me, I really miss you..kim please” marinig ko lang ang boses nya parang bibigay na ako..

“Kim I know naririnig mo ako, please listen too me, alam ko sa mga nagdaan na araw hindi mo lang alam kung ilang beses ko tinangkang pumasok ng kwarto mo sa hospital, pero dahil sa sinabi mong ayaw mo akong Makita, pinigilan ko ang sarili ko, pero talagang na mimiss na kita Kim, I really do love you, I miss you, kim mahal na mahal kita,”

Mas lalo lang akong naiyak sa mga sinabi nya sa akin, mahal na nya talaga ako, Paano na yan gayong alam kung masasaktan ko si Mina.

Natigil ang ako ng biglang pumasok si Enchong sa kwarto ko..

“Kim kailangan mo ng uminom ng gamot mo,”

“salamat Enchong at lagi kang nanjan”

“wala yun diba nga magkaibigan tayo.”

Ngumiti lang ako ganti ko sa mga kabaitan nya sa akin.

Pag labas ni Enchong natulog nalang muna ako, medyo sumasakit pa rin kasi ang ulo ko.

MY LOVELY BRIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon