Chapter 8

14.1K 383 3
                                    

Quote for the day

They broke the wrong
parts of me, They broke
my wings And forgot I have
Claws.

One more Week to go.

I more week to go At ibabalik ko na si Skyler. Gusto ko pa sanang tagalan kaya lang lumalabas na ang sintomas ng sakit ko.

I was looking at the sea masyado akong maaga nagising dahil sa sakit ng ulo ko. Kaya hinintay ko nalang na lumabas ang araw dito sa Sea shore.

"Ohayo. (Goodmorning)." Gulat akong napatingin sa nagsalita sa likod ko.

It was him.

"Ah. Magandang Umaga." Sabi ko saka binuklat ang dictionary na nasa lap ko para malaman ko kung anong sinabi niya.

He greeted me Good Morning agad ko kasing nakita ang ibig sabihin nun. Good thing tama lang ang naisagot ko.

"You Got up Early." Sabi niya saka umupo din sa buhangin tabi ko.

"Hmm. Oo nga." Tipid ngiting sabi ko.

"Ahm. Sorry nga pala Last week dun sa nasabi ko." Sabi ko sakanya saka marahang hinimas ang braso ko para Maitago ang pagkahiya ko.

Tinanguan niya lang ako pero di siya umimik. Hayss mukhang back to zero kami ah.

"Wanna play a game my labs?" Tanong ko dahil nabibingi na ako sa katahimikan.

"What game?" Malamig na tanong niya.

"20 Questions." Nakangiting Sabi ko.

"What is that Game?" Walang ganang tanong niya.

"It's where I ask you one Question and you'll answer it then After One Question ikaw naman ang magtatanong." Sabi ko sakanya.
Tumango naman siya.

"Ahm. I'll ask First." Pagprepresinta ko Tumango lang siya ulit.

"Did you ever have a crush on someone?" Tanong ko.

"None." Malamig na sagot niya.

"Your turn." Sabi ko.

"What things do you fear?" Tanong niya.

"Hmm. Forest specially at night." Sagot ko.

"Ako naman." Sabi ko at humawak sa baba at nagisip.

"Hmm. Bukod sa pagsayaw, pagkanta at pagtugtog ng Ng Mga instruments ano pang gusto mong gawin?" Tanong ko.

"Relax." Sagot niya.

"Relax lang?" Tanong ko.

"That's another question. Cheater." Sabi niya kaya napanguso ako.

"Eh di I count mo sa bilang ng questions na dapat kong itanong!" Nakanguso kong sabi hindi nan nakaligtas sa paningin ko ang simpleng pag ngiti niya.

"Why are you scared of Forest?" Tanong niya.

"Baka maligaw kasi ako, Hindi naman kasi ako Familiar sa mga gubat mawawala talaga ako kung sakali." Sagot ko.

"How about That forest at the back of the house? I'm sure your Familiar with that." Sabi niya sasagot sana ako nang maalala kong pangalawang tanong niya na yun.

"Oh! We're even!" Masayang sabi ko.

"Yeah. Yeah." Natatawang sabi niya.

I miss that smile And I wish to see it every day.

BTD Series 1 : Abducting My Abductor (Completed)✔ (Under Major Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon