#17: Hôn ước

171 5 8
                                    

Tiếng trò chuyên rôm rả xen tiếng cười đùa vang vọng khắp phòng.

Diệp Thanh luôn miệng không ngớt hỏi thăm Kha Cảnh Hàn. Lúc đầu cũng chỉ là tên, tuổi, quên quán, công việc, gia đình... mỗi câu hỏi đưa ra Kha Cảnh Hàn trả lời vừa vặn không thừa không thiếu. Hơn nữa luôn biết cân bằng cục diện.

Chẳng mấy chốc, Diệp Thanh đã cười không ngớt, trên gương mặt thoát lên tia cưng chiều. Ngay cả đến Lục Gia Minh còn đang tức giận cũng được dỗ đến vui vẻ. Còn cô hoàn toàn bị ngó lơ.

Không thể không thừa nhận, Kha Cảnh Hàn thật biết cách lấy lòng người lớn nha !

Nhìn xem, dáng vẻ nhìn thật giống cha mẹ vợ càng nhìn càng thấy ưng thuận vừa mắt con rể. Thái độ cư xử của họ đối với anh tương phản hoàn toàn đối với cô.

Cô còn cho rằng, cha mẹ sẽ một mực tức giận, đòi đánh, đòi chém đòi giết với cái đồng phạm kia. Sau đó kí một tấm sec, vung vào mặt anh ta, uy hiếp không thể tiết lộ truyện này ra ngoài, một mực bato vệ đứa con gái bảo bối của mình hết mực, rồi mọi chuyện giải quyết trong êm đềm. Đương nhiên đây chỉ là tình tiết theo trí tưởng tượng phong phú của cô.

Trên thực tế thì, người tính không bằng trời tính.

Sau khi cười cười nói nói với Kha Cảnh Hàn. Bà lại quay sang giảng đạo lí, truyên bá tư tưởng cho cô. Sau đó tổng kết lại từ lỗi nhỏ đến lỗi lớn.

Người ta thường nói, việc to hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không. Còn đây thì sao ? Vâng, việc nhỏ hóa lớn, việc lớn hóa tin lớn n+1 lần. Tiếp đó chính là đả thông tư tưởng, nghiêm túc khai sáng tâm hồn và tư tưởng đi theo con đường chính nghĩa ăn năn nhận lỗi, không được hèn mọn chối bỏ trách nhiệm,...khụ... cuối cùng tổng kết lại chính là: Cô phải chịu trách nhiệm với anh !

Công việc khai sáng tư tưởng đã xong, Diệp Thanh đưa mắt nhìn Lục Gia Minh. Lục Gia Minh gật đầu một cái như đồng í.

Cô ngồi đó lẳng lặng ôm đầy bi phẫn lẫn mộng bức, mờ mịt tiếp tục giả ngu, gật đầu hiểu í.

Sau đó biểu tình của bà ngưng đọng một chút, sắc mặt lập tức nghiêm túc, ái muội nhìn cô rồi lại đưa mắt qua nhìn thẳng vào mắt Kha Cảnh Hàn: " Hai đứa đều đã trưởng thành, tự có ý thức cũng như trách nhiệm đối với hành động của bản thân.Ván đã đóng thành thuyền, vậy chuyện hôn sự cũng nên tính đến ?"

"Hôn sự ? Kết hôn ?" Cô giật mình tỉnh dậy thoát khỏi sự ngơ ngác ban nãy.

Cái đề tài này đến quá bất ngờ khiến  cho đại não cô như đông cứng lại, quay đầu nhìn về phía Kha Cảnh Hàn nháy mắt ra hiệu.

Người tính không bằng trời tính. Ai ngờ Kha Cảnh Hàn không chỉ vờ như không thấy còn mặt xán mày lạn tươi cười, gật đầu đồng ý nói mọi chuyện nghe theo người lớn. A đúng thật là người con hiếu thảo nha!

"Vậy, chờ khi Tiểu Niệm tốt nghiệp xong lập tức đính hôn. Sau đó sẽ chọn ngày lành tháng tốt thành hôn."

Kha Cảnh Hàn:"Được. Cháu sẽ chọn thời gian thích hợp đưa cô ấy về ra mắt gia đình."

Vốn tưởng rằng, hôm nay cô sẽ bị giáo huấn một trận ra trò, sẽ phải ra sức dỗ dành chuộc tội nhưng không ngờ chỉ bằng dăm ba câu hỏi cục diện đã thay đổi.

Cái đáng nói ở đây chính là, một nhà ba người hòa thuận ngồi đó nói chuyện còn cô chỉ là không khí hiện hình.

Cái gọi là hòa thuận kia chính là, ba người đứng trên cùng một chiến tuyến, ở cùng một phe, đứng trên cùng một mặt trận thống nhất cứ như vậy mà quyết định hôn sự của cô. Rồi đến tiệc đính hôn, hôn lễ, nơi hưởng tuần trăng mật... chỉ cần là việc có khả năng xảy ra đều nói đến tận chi li không bỏ sót.

Đương nhiên, vấn đề có cháu bồng bế cũng không ngoại lệ. Hơn nữa vừa nói vừa thâm thúy liếc nhìn chiếc bụng nhỏ của cô.

Thật có cảm giác, đây là muốn nhanh chóng gả con gái đi a !

Nghe đến đây, gương mặt Kha Cảnh Hàn hoàn toàn nghiêm túc, vươn tay ra nắm tay cô vỗ nhẹ hai cái nói mọi chuyện đều nghe theo cô.

Ừm, đây chính xác là hình tượng con rể ngoan, người chồng tốt.

Lừa gạt !

Tương lai nếu suy nghĩ một chút về con đường sự nghiệp diễn viên, thì chắc chắn danh hiệu ảnh đế sẽ thuộc về anh.

Trời xanh không thấu lòng người !

Dối trá !

Lừa gạt !

Cô như một tội đồ gây tội, còn anh - đồng phạm lại là người tốt việc tốt nhưng phải nhận lấy phần thiệt nhiều hơn về mình.

Thế giới này vốn dĩ không công bằng đối với cô .

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 02, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chấp NiệmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ