Chapter 2

48 24 5
                                    

Ahhh grabe bakit sobrang init naman ata dito? Feels like I'm in hell. Mabuti pa hubarin ko muna yung damit ko. I was about to remove my T-shirt but someone stopped me. Hmp, what's wrong with her? My sight is blurry that's why I can't see her face clearly. But I don't care about her bakit niya ba ako pinipigilan? I looked around when I heard someone laughing. Tss nasan ba ako? Ampapanget ng tao dito hays. Kahit na hindi sila malinaw sa paningin ko alam ko ng panget sila, si Anthony my loves lang naman kasi maganda sa paningin ko hihihi. Baliw na nga talaga ako. Once again, I looked around para hanapin naman si Anthony at hindi ako nabigo he's sitting at the chair in front of me. A little bit far because of the table between us. Tss stupid table!

Tumayo ako upang pumunta kay Anthony, but someone grabbed my arms and started walking towards the door.

"Yah! Stay away from me! You stink!" Sigaw ko dito.

"Aba't! We're going home Taliyah. Shut up your mouth! Nakakahiya ka! You're drunk. " Natatawang sabi nito. Wait si Alaine pala to tss.

"I'm not drunk! I'm still sober. Pwede ba bitiwan mo ako!" Inis na sigaw ko dito. "Stay away-" "Oh my goshhh!"

"I'm sorry-" Hindi ko pa matatapos ang sasabihin ko ng masukahan ko ulit si Alaine. Before I could say any word umalis na siya sa harap ko maybe to wash up.

Someone handed me a tissue and I gladly take it. I take the opportunity to go near Anthony. "Can I hold at you? Because it feels like I'm going to lose my balance e." Tanong ko dito with matching pretty eyes. I'm sure di sya makakatanggi sakin. Walang nakakatangging boys sakin when I use my pretty eyes no!

"Shit. Karla ilayo niyo sakin to baka ako naman masukahan nito!" Sigaw nito kay Karla pero tumawa lamang ito kasama ng iba pa.

"Sige lang, Taliyah okey lang yan. Gusto mo ibebet ka pa nyan ni Anthony e, mabait naman yan." Natatawang sabi nito. At nagtawanan na naman sila.

"Gago ka Max!" Si Anthony.

"Hey that's bad!" Sabi ko dito. He just rolled his eyes. Damn he's hot whenever he's doing that. "Really? Sabagay pagod na den ako buti hindi ako mabigat hindi na sya mahihirapan na ipasan ako hehe. Kaya crush ko to e mabait talaga. Hindi ako nagkamali." I said while grinning. Walang paglagyan ang kilig ko. Eto na yon! His the man of my dreams! Bagay talaga kami. Back off girls!!!

"TALIYAH!" nagulat ako sa sigaw ni Alaine. She's really scary kapag ganyan siya, Kaya nagtago agad ako sa likod no Anthony at hinigpitan lalo ang kapit sa braso nito. Pretending to be so scared.

"Ahhh! She's so scary Anthony saved me from her huhuhu."

"Impakta ka talaga! Halika na! Ihahatid ka na namin. Joy hawakan niyo nga iyan, wala talagang kahihiyan ang babaeng iyan kapag nakainom. Ts!" Lalo akong kumapit sa braso ni Anthony ng subukan akong hawakan ng mga ito.

"Argh! Don't come near me! Ang baho niyo!" Inis na sigaw ko sa mga ito.  Na lalong ikinatawa nila.

"Jusko, Taliyah may girlfriend na yang si Anthony baka mamaya may magsumbong doon at magaway pa sila, tapos magbreak sila. Gusto mo ba yon?!" Tila natatarantang paliwanag ni Alaine.

"YES!" Masayang sigaw ko. "Syempre naman no, pag nag break sila edi pwede na talaga kami ni Anthony my loves hihihi." Walang pag lagyan ang kaligayahan ko!

"Alright, let's go home. Bukas na bukas din gusto ko sabihin niyo sa girlfriend ni Anthony para magbreak na sila." Nakangiti kong sabi habang naglalakad palabas, kahit na pagewang-gewang na ako maglakad kaya mas hinigpitan ko ang kapit kay Anthony. Hinarap ko ito. " My loves don't worry kapag nagbreak kayo nung girlfriend mo dapat maging masaya ka, kasi may sasaya ka sakin hihi." I'm so excited for tomorrow!

"Ano ba tigilan mo nga ako! Hindi ako makikipag break sa girlfriend ko dahil mahal ko sya okey? Kaya pwede ba lubayan mo na ako? Nakakairita ka na! As if naman papatulan kita!" Tinanggal nya ang pagkakakapit ko sa braso nya at dahil sa panghihina mabilis niyang natanggal ito.

Anumang oras maaaring tumulo ang luha ko kaya bago pa nila makita e nauna na ako. Halos matumba ako dahil hindi ko na makita ang dinadaanan ngunit nagpatuloy pa din ako.

"Taliyah!" Tawag sakin ni Alaine ngunit hindi ko sya pinansin at mas lalong binilisan ang lakad ko, pero dahil sa mga punyetang bato na pakalat- kalat sa daan e natapilok ako. "Arghhhhh! Bwiset! Bwiset na buhay to!" Gusto ko lang naman maging masaya a! Niyakap ako ni Alaine mula sa likod na syang mas nagpahagulgol sa akin.

"Shh tahan na. Tara na uuwi na tayo."

This can't be. Gagawin ko lahat para mangyari ang gusto ko. I'll make this work.

---
Another one! Okey ba?
Don't forget to vote. Comment your name of you want me to dedicate you a chapter.🤷🖤 Keep safe everyone!

Ain't Fictional StoryWhere stories live. Discover now