DEBUT (TRAGIC)

88 2 1
                                    

Tomorrow is my special day at iniisip ko kung makaka-attend ba ang boyfriend ko dahil ang sabi niya ay ayaw siyang paalisin ng kanyang magulang.

I call his number and he answered my call.

"Hi baby, how are you? Bakit ka napatawag ng ganitong oras?"

"I'm fine. Makakapunta ka ba bukas? Kase umaasa ako na makakapunta ka" I said.

"Pupunta ako baby, magpapaalam ako sa mga magulang ko para makapunta sa birthday mo" He said.

"Advance Happy 18th Birthday babyyyy!" Dugtong niya pa.

"Thank you baby, I love you so much!"

"Matulog ka na, baka lumaki pa eyebags mo bukas nako" He said while laughing.

"Eto na matutulog na ako, Good night baby"

"Good night and have a sweet dreams baby"

After naming makapag-usap pinatay ko na phone ko then natulog na.

_______________________________________

This is my special day, and i'm so excited tonight.

Binuksan ko ang phone ko, and I call my boyfriend and he answered.

"Hi baby, Good morning Happy happy birthday to you, I love you very much!"

"Hi Good morning baby, I love you so much, makakapunta ka ba?" Tanong ko.

"Yes baby, makakapunta ako sa Debut mo pinagbigyan na ako ng magulang ko" He said.

"I'm so excited to see you baby, mag-iingat ka sa pagbabyahe mo, okay?" I said to him.

"Sure I will. Maya maya magbabyahe na ako, ayos na din naman tong motor ko"

"M-mag iingat ka sa pagmomotor mo b-baby, wag kang magmadali ha? A-ayokong may mangyaring masama sayo" nauutal utal kong sabi sakanya.

"Wag kang mag-alala, walang mangyayaring masama sa akin, darating ako ng ligtas dyan" He said.

"O-okay, mag-ingat ka ha?"

"Mag-iingat ako baby"

"I love you baby!"

"I love you too baby!"

Parang nakaramdam ako ng kaba nung sinabi niyang mag momotor siya, I don't know why pero parang may masamang mangyayari.

"Shh stop Claire, walang mangyayari sakanya" sinabi ko sa sarili ko.

_______________________________________

"Siya na ang susunod na magsasayaw sa akin pero wala pa siya" I said to myself again.

After a few minutes, dumating na siya, my BOYFRIEND!

He is so cute and handsome shemz.

"Mabuti dumating ka pa ha?!" Saad ko sakanya na medyo galit.

"Shh, sumayaw nalang tayo, Happy birthday baby!" And he kisses me on my lips.

Napansin ko na kanina pa ako tinitingnan ng mga bisita namen at lalong lalo na si Mama na halatang halata sa mukha niya ang pag-aalala.

"A-anong meron? Bakit ganyan sila makatingin sa atin?" Tanong ko sakanya.

"Don't mind them baby, sumayaw nalang tayo" Ngumisi siya.

After a few minutes natapos na ang pagsasayaw naming dalawa at hindi siya umaalis sa kinakatayuan niya.

"Baby come here!"

Umiiling lang siya na para bang may pumipigil sakanya na magsalita.

Linapitan ako ng aking ina at nagtataka ako kung bakit siya umiiyak kaya tinanong ko siya.

"Mom? Bakit ka umiiyak?"

"A-anak wag kang m-mabibigla" Saad niya sa akin habang umiiyak.

"Anong meron m-mom?" Nauutal kong tanong sakanya.

"W-wala na ang boyfriend m-mo anak"

Hindi ako makapaniwala sa sinasabi ng aking ina dahil kakatapos lang naming sumayaw ni Francis.

Tumingin ako sa kinatatayuan ng Boyfriend ko and I saw him, may malaking sugat sa kanyang ulo at duguan ito.

"A-anak na aksidente si Francis habang papunta siya d-dito" She said while crying.

Hindi ko na rin napigilan ang mga luhang kumakawala sa aking mga mata at hindi ko din inaakala na yun na ang aming huling pag-uusap.

One Shot StoriesWhere stories live. Discover now