Prologue

3 0 0
                                    

"Prim, where have you been?" I heard Shane asking me.

"Just, somewhere Shane why?" I ask her back. I saw her rolling her eyes at me and then binalik ang tingin sa ginagawa niya. I know what she thinks right now, and she's right tho.

"Saan namang somewhere 'yan prim? naku! Alam mo? ang lawak lawak ng somewhere na yan" Aniya.

"Psh, Saan ba kasi 'yang somewhere na yan?" again, I ask her back. Nakita kong napairap na naman sya, ang hilig niyang umirap sa araw na 'to e no?

"Hay naku! bahala ka sa buhay mo!" frustrated niyang sabi.

Hay naku rin, bahala na talaga ako sa buhay ko. E sa 'di ko talaga mapigilan e? I really want to see him always. Kahit makita lang okay na 'ko. Kahit na dun lang..

"Prim, tapos mo na ba 'yong assignment natin sa math?" Shane.

"Ehhh Kelan ba 'ko nakatapos ng assignment sa math? E, never ko ngang na remember na may ginagawa akong assignment sa math psh." yan ang hirap sakin e, pag math na ang pinag uusapan, wala! Butas ang brain ko diyan.

"Bakit pa ba ako nagtatanong?"
reklamo ni shane

"Oo nga, bakit ba?" panunuya ko.


"Arghhhhh primela!!!"

"Hehehe 'to naman! parang di na sanay e. Bakit? meron ba talagang ass sa math? bakit parang 'di ko alam??" Ani ko.

"Che! paanong 'di mo alam kamo? Helloooo palagi ka kayang 'di nakikinig pag math time na! Palusot mo lang talaga no? E, kung diretsuhin mo nalang kayang ihablot tong notebook ko at kesa sa tumunganga ka diyan at walang ginagawa ay kopyahin mo na 'tong lecheng assignment na'to ha??" singhal niya. Grabe! ang HB ni Shane, meron ba 'tong babaeng 'to? Ba't ba kasi umabsent si Elise? 'yan tuloy, nangopya pa si Shane sa isang kaklase namin.


"Ang HB mo! meron ka ba ngayon ha??"

"Wala!" I laugh.


Kagaya ng sinabi niya, umupo na ako sa tabi niya at kinopya 'yung assignment. While I'm busy copying, She's busy also. Busy sa kakatingin sakin. Ano na naman kayang problema ng babaeng ito?


"Prim.."

"Hmmm?"


"Ano....ahmmm..." pag aalinlangan niya.


"Ha? Wag na ngang pabitin Shane, Ano?"


"E....kasi pumunta ka doon diba? Ano... ahmmm hehe na..nakita mo rin ba sya??" I knew it. Haha sus! sana sumama nalang sya sa'kin kanina.


"Oh."


"Ahhh hmmm ganun ba?"


"Asus! Sumama ka nalang sana kung gusto mo rin syang makita!" napaismid siya sa sinabi ko.

Crazily In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon