"Điện hạ! Cuối cùng ngày này cũng đã đến!" [Bertia]Mặc một chiếc váy trắng tinh, với bông hồng vàng cài trên mái tóc đỏ rực của nàng, Bertia giơ nắm đấm lên trước ngực.
Trên ngực, nàng đeo sợi dây chuyền có vài viên ngọc quý lấp lánh được đính lên dây.
Không có ai ngoài hai chúng ta ở trong phòng khách.
Không, chính xác hơn thì hai cô hầu của nàng và Zeno đang đứng ở bên cạnh, nhưng vì họ đang xóa sự tồn tại của mình nên có thể coi như chỉ có chúng ta trong phòng.
"Chiếc váy đó rất hợp với nàng Bertia, nàng nhìn thật tuyệt vời." [Cecil]
"Cảm ơn ngài. Bộ đồng phục kỵ sĩ trắng đó cũng hợp với ngài lắm điện hạ. Vậy đó là lễ phục của ngài? ......... Đứng bên cạnh ngài, em có thể sẽ trông mờ nhạt." [Bertia]
Khi ta khen trang phục của nàng, nàng ấy nhìn hạnh phúc không ngờ. Nhưng nàng so sánh nó với trang phục của ta, rồi bắt đầu ủ rũ.
Nàng ấy cũng không cần phải cảm thấy như vậy, nàng khá là dễ thương trong bộ váy đó.
Nhân tiện, ta tự hỏi từ khi nào mà lời khen của ta về nàng trông [dễ thương] và [đáng yêu] đã xuất phát từ đáy lòng?
Chí ít khi lần đầu gặp nàng, lời khen của ta chỉ là khách sáo.
Khi ta gặp lại nàng một năm sau đó, ngoại hình của nàng ấy đã thay đổi nhiều đến mức ta cảm thấy mình đang nhìn một người khác, nhưng vẫn không xinh xắn như bây giờ.
Khi nàng lớn lên, đôi má nàng trở nên tròn hơn nhưng... làn da trắng như sứ không chút tỳ vết, mái tóc đỏ sáng lên rực rỡ, và cơ thể đang dần trưởng thành làm nàng có cảm giác nữ tính hơn. Đương nhiên ta biết đó đều là thành quả từ những cố gắng của nàng.
"......Nàng đã trở nên xinh đẹp hơn." [Cecil]
Ta lặp lại những gì ta vừa nói với một giọng thật nhỏ trong vô thức.
Hôm nay ta cảm giác dường như ta đã thấy được một con người mới của nàng.
Nàng thật sự đã thay đổi...
"Ngài vừa nói gì sao? Bỏ qua chuyện đó, điện hạ, ngài có phải đã muốn hỏi điều gì ở em không? Tuy rằng thời điểm hiện tại có hơi không thích hợp. Em chuẩn bị tham dự buổi ra mắt đáng nhớ của em và triển khai [Kế hoạch biến cha thành người của phe ác, Trả thù] bây giờ. Cho dù là yêu cầu từ ngài, em không có dư năng lượng để giúp ngài trong việc gì tại thời điểm quan trọng này." [Bertia]
...... Sửa lại, bên trong nàng ấy vẫn là tình trạng đáng quan ngại đó và không gì thay đổi.
Hôm nay, như nàng ấy nói, chính là bữa tiệc được tổ chức mỗi năm một lần bởi hoàng thất, để kỷ niệm cho những người trẻ tuổi ra mắt công chúng.
Khi chúng ta tham dự buổi tiệc, thì đã được coi là là người của giới thượng lưu.
Buổi ra mắt thường có những người từ 13 – 20 tuổi tham gia.
Giới hạn tuổi để tham gia bữa tiệc rất rộng bởi vì có sự khác nhau giữa các gia đình trong sự chuẩn bị, nền giáo dục của người tham dự và tình trạng trường học và vân vân.