Đó là vào mùa xuân khi Bertia chuyển đến phân khu trung học, là năm thứ ba của ta tại phân khu trung học, và lại một lần nữa, ta đã nhậm chức chủ tịch của hội học sinh.... và Bertia bắt đầu lảng tránh ta.
Ngọn nguồn của tất cả những chuyện này là khi ta nhìn thấy nam tước tiểu thư Heronia nói những lời tệ hại với nàng giữa mùa hè năm ngoái.
Nàng bắt đầu có biểu hiện lo lắng thường xuyên hơn mỗi khi nàng thấy ta. Hơn nữa, mặc dù nàng đã từng đến tìm ta mà khóc một khi xảy ra chuyện gì đó làm khó nàng cho đến hiện tại, gần đây nàng lại không còn tâm sự cùng ta nữa và chỉ mang biểu cảm kiềm nén như đang muốn nói gì.
Ta nhìn thấy cảnh nàng tự kiềm hãm bản thân thường xuyên hơn, một điều mà không hợp với nàng ấy chút nào cả.
Khi ta nghĩ về khoảng thời gian nàng ấy bắt đầu lảng tránh ta và trở nên xa cách hơn, rất dễ để đoán rằng nàng bị lời của nam tước tiểu thư Heronia ảnh hưởng, nên ta đã nghĩ ta nên làm như thế nào để giải quyết chuyện này, nhưng... Nhờ vào sự xuất sắc của bạn bè nàng và cận thần của ta, họ đã giảm được số lần tiếp xúc giữa Bertia và nam tước tiểu thư Heronia xuống đáng kể bằng cách riêng của họ trong khi lẩm bẩm: "Chúng tôi thật sự không muốn thấy Bertia bị tổn thương.", với biểu cảm trầm trọng.
Nhưng dù vậy, dáng vẻ bồn chồn của Bertia vẫn không thay đổi.
Đó là vì sao, ta đã cố chiều chuộng nàng ấy hơn vào những lúc chúng ta ở bên nhau, điều mà cũng xảy ra nhiều hơn so với trước kia.
... và, theo như lời đề nghị của Bertia, chúng ta tham gia một sự kiện được liên kết với [Lễ hội trường] đã được lên lịch sẵn, nó sẽ có một cuộc bầu chọn giữa những các học viên để chọn ra cặp đôi tuyệt vời nhất (chỉ giới hạn cho hôn phu và hôn thê), và giành được quán quân.
Bởi vì đó là dự án của phân khu trung học cơ sở, cho dù ta tham gia như một đối tượng, ta vẫn băn khoăn chuyện gì sẽ xảy ra nếu ta – một học sinh trung học – tham dự. Tuy nhiên vì tiểu thư Joanna – người đã trở thành vị hôn thê của Shaun không lâu sau khi họ hẹn hò – muốn được tham dự cùng Shaun, Shaun đã đề ra một quy định như sau: [Miễn sao là một trong hai người là học sinh trung học cơ sở, thi một cặp đôi là một học sinh trung học và học sinh trung học cơ sở vẫn có thể tham gia bằng cách được người khác đề cử hoặc tự mình đề cử], và khi chúng ta biết được, Bertia và ta đã tham gia vì chúng ta được liệt kê trong danh sách đề cử của những người khác.
Khi chúng ta giành được giải, Bertia lải nhải rằng, "Bởi vì 'Sự lụn bại' sẽ diễn ra vào năm sau, em đã nghĩ rằng em muốn tạo những kỷ niệm đẹp cùng với bạn bè của mình khi còn có thể!! Cái này vốn nên để lại ấn tượng là, [Bất kể khi nào ngươi nhớ lại, nó là một câu chuyện buồn], nhưng điều đó đã thay đổi rồi!! Thật kinh khủng!!". Cho dù như vậy, ta vẫn mỉm cười và như một dịch vụ cho các học viên khác, ta ôm lấy vai của nàng và hôn lên má nàng.
Không còn cách nào khác, làm sự kiện này sôi nổi lên cũng là nhiệm vụ của hoàng tộc mà, đúng không?
Cả người của Bertia cứng lại khi nàng đỏ hết cả lên như một quả táo. Cho nên ta nghĩ, 'Đành vậy thôi', và ta bế nàng ấy lên trong vòng tay và chúng ta bước xuống đài. Đương nhiên, ta đã rất nhẹ nhàng, ngươi hiểu chứ?