Chương 8:

3 0 0
                                    

Cam Khanh thực không nghĩ anh còn nhớ mình, vì khí chất hình tượng của anh rất nổi bật, vừa nhìn là thuộc dạng "phụ nữ khắp thiên hạ đều dung tục, tôi thà tự soi gương yêu mình còn hơn".

Cho nên cô sững sờ, trả lời ngắn gọn:

- Vừa chuyển tới.

Dụ Lan Xuyên nói:

- Cô làm việc ở chỗ ông chủ Mạnh, đúng không? Tôi nhớ nhà ông ấy có một người thân cũng ở đây, ông ấy giúp cô tìm nhà à?

Lời anh vừa dứt, ông Dương liền xoay qua nhìn Cam Khanh:

- Mạnh? Thằng Thiên Ý á hả?

Cam Khanh nghi ngờ Dụ Lan Xuyên uống lộn thuốc, không chỉ chào mà còn hạ mình trò chuyện với cô nữa!

Ánh mắt đánh giá của ông Dương khiến cô thấp thỏm bất an___ông lão cả đời chìm đắm trong võ nghệ, mỗi một cơ bắp, mỗi một khối xương trên người nên động thế nào, phát lực làm sao, ông đều thuộc nằm lòng. Đừng thấy mắt ông bị kính lão phóng to như người ngoài hành tinh, thế mà ánh mắt ấy như Tử Điện Thanh Sương (1), quét qua khiến người ta âm ỉ đau.

(1) Tên một thanh danh kiếm thời cổ.

Cam Khanh vờ như không chú ý, bình tĩnh hít sâu, muốn cố thả lỏng bản thân, ai ngờ đúng lúc này, tay phải cô tuột dây, hai ngón tay hơi cong không bị khống chế, bắt đầu co giật.

Chút động tĩnh nhỏ ấy lập tức lọt vào mắt ông Dương, ông hiền hòa hỏi:

- Cô gái, tay sao thế?

Cam Khanh cười, đổi tay cầm hành lý, hàm hồ đáp:

- Dạ đồ hơi nặng.

- Giúp người ta kìa.

Ông Dương dặn Dụ Lan Xuyên, rồi nói:

- Tay này của con từng bị thương à?

Dụ Lan Xuyên nghe lời khom eo, đón lấy túi lớn của cô, đồng thời chú ý tới tay cô, lòng bàn tay có kén, dù là mùa hè, da vẫn rất khô, đầu ngón tay ít được bảo dưỡng lác đác xước măng rô, có dấu vết từng bị cuộc sống tàn phá. Cô nắm chặt cổ tay phải của mình, dường như đang gắng khiến bàn tay phải cứng ngắc ấy trở nên bình tĩnh, nhưng ngược lại vì căng thẳng mà nó run càng dữ dội hơn, run cả ống tay áo của bộ đầm.

Trông có chút đáng thương.

Cam Khanh nói:

- Dạ hồi nhỏ ngã trên đường, bị xe xích lô cán qua. Bệnh viện dưới quê không tốt, chữa mãi không khỏi.

- Ôi, vậy chẳng phải làm lỡ dỡ hết sao.

Ông Dương chậm rãi thở dài:

- Tuổi còn trẻ, gân cốt là chuyện nhỏ, nhưng bị thương tới kinh mạch là chẳng phải chuyện vừa đâu.

Cam Khanh giả vờ nghe không hiểu, cứng nhắc phụ họa.

Ông Dương chợt dịch sang bên cô nửa bước, cây gậy kẹp dưới cánh tay nhẹ nhàng lệch theo động tác của ông, giữa hai người cách khoảng 1 mét, người ngoài nhìn chỉ là ông lão ôm hộp tro mệt mỏi nên đổi tư thế đứng mà thôi.

Không ô nhiễm, không gây hạiWhere stories live. Discover now