Chương 13:

0 0 0
                                    

Theo truyền thống, trước khi so chiêu phải lộ vũ khí, bất kể vũ khí là "minh đao" hay "ám tiễn", lộ rồi thì trường đao dài mấy trượng hay châm thêu hoa mấy tấc đều có thể dùng.

Nhưng nếu mọi người đã mặc định là dùng quyền cước thì đang đánh một nửa mà trong tay áo bạn giấu dao, bất thình lình đâm người ta một nhát chính là đê tiện vô sỉ, không tuân quy củ, thuộc về dạng côn đồ lưu manh.

... Cam Khanh, có lẽ đi theo đường "côn đồ lưu manh" đó.

Không ai thấy rõ cô từ dưới đất nhảy lên thế nào, mắt vừa hoa lên là cô đã đến giữa gã thọt và gã đầu trọc, khuỷu tay đập vào cổ tay nhị sư huynh chân thọt, cùng lúc đó, ánh sáng lạnh lóe lên giữa ngón tay cô, cô như cầm một thứ gì đó tương tự con dao nhỏ mang theo luồng gió sắc bén quét về phía ngón út gã đầu trọc.

Động tác cực khéo, cực nhanh.

Nơi cổ tay có mạch môn, gã đầu trọc không thể dùng tay không nắm hung khí, hai người cùng sợ hãi, tự mình tránh lui. Cổ tay Cam Khanh giả vờ đánh vào đầu ngón tay gã thọt, "dao giữa ngón tay" cũng lộ ra không khí.

Lúc này, hai gã mới nhận ra chỗ không ổn, hóa ra cô chỉ làm động tác giả để dọa người chứ khuỷu tay mềm nhũn không tí sức, giữa ngón tay vang lên tiếng "lạo rạo" không phải hổ lang gì, "dao giữa ngón tay" chỉ là chùm chìa khóa!

Đúng lúc này, Cam Khanh như làm ảo thuật, chìa khóa trong tay lóe lên liền biến mất, thay vào đó là một chiếc bình xịt nhỏ không biết lấy từ đâu ra, chưa đợi bọn cướp phản ứng lại thì một trận xịt điên cuồng đổ vào đầu vào mặt chúng.

Gã thọt và gã đầu trọc đang trong trạng thái phản ứng căng thẳng, nắm tay đã giơ lên, mắt mở to hơn bình thường, bị nước cay triệt để phun vào mắt.

Trong nháy mắt ấy, hai gã cướp hét thảm như muốn xé rách cả bầu trời.

Cam Khanh nhanh nhẹn đè lại cổ Lưu Trọng Tề, khom lưng, chui qua dưới cánh tay quơ quào loạn xạ của gã đầu trọc... tư thế khá giống "lăn 18 vòng tại chỗ" trong truyền thuyết, vô cùng không có phong độ cao nhân.

Sau đó, các cảnh sát chạy tới thừa cơ tiến lên, khống chế được bọn cướp.

Lưu Trọng Tề chưa hoàn hồn khỏi khoảnh khắc sinh tử đáng sợ ban nãy, ngơ ngơ ngác ngác, Cam Khanh huơ huơ tay trước mặt cậu:

- Nè, không sao chứ?

Cô chưa thu lại bình xịt cay trong tay, dư uy của nó vẫn còn, Lưu Trọng Tề:

- H__Hắt xì!

Nước mắt cậu chảy ròng ròng, hắt xì liên tục năm sáu cái, suýt bắn cả con ngươi ra, hoàn toàn mất sạch tôn nghiêm. Thế là cậu dứt khoát vò mẻ chẳng sợ nứt, thút thít hai tiếng rồi dưới cái nhìn trừng trừng của mọi người, cậu há miệng khóc to.

Không ai ăn sinh nhật với cậu, ngày mai khai giảng rồi, một ngày bị bắt cóc hai lần, suýt bị gã đầu trọc bóp chết... từng chuyện từng chuyện, có chuyện nào xách ra mà không đáng khóc to một trận không?

Nhưng lý do đáng khóc quá nhiều mà cơ hội có thể khóc lại quá ít, luôn không đủ chia.

May mà hôm nay những việc này gom lại xảy ra cùng một lượt.

Không ô nhiễm, không gây hạiWhere stories live. Discover now