OY: 47 "Confront"

19 0 0
                                    

🍏 Klark's P.O.V 🍏

My head is spinning, parang mabibiyak ang ulo ko sa sobrang sakit siguro dahil sa ininom ko kagabi pero kahit na sobrang sakit ng ulo ko ay pinilit kong tumayo para sana kumuha ng tubig sa kusina but then I realize I am not in my bed at wala rin ako sa unit.

Where the fuck am I? Paano ako napunta dito?

Aakmang lalabas na sana ako sa kwartong ito ng biglang may biglang kumatok sabay bukas ng pinto.

"Good morning sir. Mabuti nalang po at gising na kayo kasi malapit na din po matapos yung oras na binayaran nyo kagabi" bungad sa akin ng - ayun sa kanyang suot she might be a waitress so, ibig sabihin andito parin pala ako sa bar? And what do she mean by 'kayo'?

"If you don't mind. Andito rin ba yung mga ka officemate ko kagabi?" I ask sabay hilot ng aking ulo dahil sobrang sakit talaga. I need to take a damn medicine para matanggal ang hangover ko.

"Po? Ano po yung girlfriend po ninyo yung nag book ng room at wala po akong alam sa officemate nyo po" she said and after hearing those words ay bigla na lamang nawala ang sakit ng ulo ko. Girlfriend? Wala naman dito si Marie ah.

"Uhm sige sir mauna na po ako" paalam nya sabay sira ng pinto at sakto namang tumunog ang phone ko.

Kaya I get it and answer it

Klark where are you? bungad saakin ni Jake

I don't know. Feeling ko andito parin ako sa club I said while holding my head

Go home ASAP or else you'll be dead he said sabay end ng call. Kahit pa naguguluhan parin ako ay wala akong nagawa kundi ang umalis na sa kwarto at lumabas ng club nato.

🍎 Marie's P.O.V 🍎

After I drive mom in the airport ay dumiretso na kaagad ako sa unit and as I expected, they are all sitting in the sofa while obviously waiting for me.

"You're here" bungad ni Hell sa akin kaya naman napa-upo ako sa bakanteng sofa.

"Tell us" she said kaya napa-buntong hininga na lamang ako and told them everything.

"I already texted Brayl, I told them that we will talk to Klark sa unit nila kaya be ready" Hell said kaya I bite my lips. Hindi ko alam kung Anong gagawin ko.

Half of me wants to end this mess and talk about while the other half keep on insisting na hwag na muna cause I still can't face him.

"Marie, I know you can solve this problem and I know din na hindi yun magagawa ni Klark sayo. Knowing Klark, he is so in love with you" sincere na sabi ni Shine sabay hug saakin sabay bulong. "Ulin hangsang ne yeop-eiss-eulgeoya" ( we will always be here by your side)

"Gamsahabnida, Syain" I said and hug her back.

"Let's go. Klark is on his way sabi ni Brayl" anunsyo ni Hell sabay bukas ng pinto kaya napaayos kami ng tayo ni Shine sabay hawak Sa aking kamay.

And while we're walking, bigla namang sumulpot si Sam sabay hawak sa kabilang kamay ko. How lucky I am to have them.

Habang nasa kalagit-naan na kami ng byahe ay bigla na lamang tumawag si Yumi via video call.

"Yumiko!" bungad ni Shine pagkasagot namin sa tawag

Shut up Shine, mang gugulo ka na naman she said and roll her eyes na kinatawa namin.

Marie I heard about what happened seryoso nyang sabi na kina seryoso rin namin. Eto na naman.

And if you ask kung kanino galing. Try to look at the person in your back, yang naka off shoulder she continued kaya napa-tingin naman ako sa backseat and it's only Sam and Shine at haha Shine is the only one who's wearing off shoulder kaya alam na.

"Ahh yeah halata naman eh. Sya lang naman yung madaldal saatin" I said sabay tingin ulit sa screen. Mag rereact pa sana si Shine ng bigla syang maunahan ni Yumi sa pag-sasalita.

I saw the video and base on what I see parang may mali and the angle of the video is the problem diretsa nyang sabi na kina-kunot ng noo ko.

"What do you mean?" I ask because I am now getting confuse.

May possibility na dahil sa camera angle kaya ganun yung kuha nya. Yung parang nag-hahalikan sila but I zoomed it and all parang di naman, she just opened Klark's shirt and act as if kissing pero it's just my observation and sana makatulong sa yo she said and I sigh. Maybe she's right and also maybe she's not the only thing that can clear this mess is to talk to Klark - which is gagawin namin ngayon.

It's all or nothing. If I will become selfish and close my ears on his explanation probably mas lalaki ang gulo and I don't want that to happen.

I'll go. Ingat kayo paalam ni Yumi sabay off ng tawag kaya natahimik na naman kami sa sasakyan. At sakto namang nakarating na kami sa harap ng condominium building nila and shit biglang bumalik ang kaba na aking naramdaman kanina.

"Let's go. Andun na daw siya" Hell said sabay bukas ng pinto kaya naman sumunod na rin kami. Lord, help me.

🍏 Klark's P.O.V 🍏

"What's wrong?" yan ang bungad ko sa kanila pagka-pasok na pagka-pasok ko sa unit. Kasi yung mga mukha nila napaka-seryoso.

"Look at this" Jake said sabay abot saakin ng phone ni Brayley kaya kunot noo ko itong kinuha.

At ng makita ko kung ano ang gusto nyang ipakita sa akin ay napamura na lamang ako. Fuck! This is me and who is this girl?

"I don't get it. Bakit, bakit ako nandyan?" I ask them kasi kahit ako ay naguguluhan

"We should be the one who's asking kasi this video cause too much trouble and Hell and the squad is on their way to talk about this" diretsang sabi ni Brayley na kina-nganga ko.

"How can I explain this na maging ako ay hindi ko alam kung ano ang nangyari" I told them but Brayley just raise his hand to stop me from talking.

"Their here" he said sabay tayo at lakad papuntang pinto at sakto namang may nag doorbell.

And as he open the door, Hell's cold stare is the one who welcome me and behind her is Marie kaya naman di na ako nag-paligoy ligoy pa at nilapitan sya sabay hawak ng kamay nya.

"Let me explain" I said and she raise her gaze to my eyes.

"Kaya nga kami andito to solve this" she said and half smile. How can I unlove this lovely girl? God thank you for giving her to me.

"Let's sit" she said kaya napa-balik ako saaking wisyo.

"Spill it" Hell said kaya naman I clear my throat and told them everything - everything starting from excusing myself from my colleague.

---
Comment
Vote &
Follow

XOXO

Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon