Chapter 1

32 8 0
                                    


Chapter 1

Meeting Ryle's Friends


PAGKARATING namin sa pupuntahan namin ay nag pakilala na sila agad. Nandito kami ngayon sa isang mall. Sinama ako ni Ryle kasi magpapatulong daw yung isa niyang kaibigan.


"Hi, I'm Prince Tanner Oakley Gwapo," sabi niya sabay kindat. Natawa naman ako kasi binatukan siya ni Ryle.


"Ano ba Ryle!Binubully mo na naman 'yung gwapong tulad ko susumbong kita kay Pami hmpp! " At lumapit sakin, nagtaka naman ako.


"Hoy! Sinong Pami?tsaka sa'n banda 'yung gwapo?" sabi ni Ryle at dahan dahan siyang lumalapit kay Tanner.


"Si Paisley Mintz tawag ko na sakanya Pami. Tsaka 'di mo ba nakikita 'tong mukha ko(sabay hawak sa mukha) pinagkakaguluhan 'to ng maraming babae." Natawa 'ko kasi binigyan niya agad ako ng nickname but i like that nickname.


"Ang kapal mo,lika nga dito!" Sabi ni Ryle at hinabol si Tanner. Si Tanner naman ay tumakbo habang tumatawa tawa pa. Napailing iling nalang ako.


"Ganyan talaga yang mga 'yan parang mga bata btw i'm Kurt Dawkins, nice meeting you." Ngumiti lang ako at nagpakilala rin.


"I'm Marc Breslin and this is my twin, Mackey Breslin." Turo ni Marc kay Mackey at si Mackey naman ay ngumiti ng pagkalaki laki. They're identical twins pero makikilala mo agad kung sino si mackey at kung sino si marc sa pamamagitan ng facial expression at sa mga galawan nila. Marc looks more serious while Mackey has a 'happy go lucky' vibe. He also has a plastered smile on his face. Mas matured din kumilos si Marc kumpara kay Mackey.


"Hi bestfriend! Mackey Justine Breslin, kyotiiee here!" Mukhang magkakasundo kami nito ni Justine.


"Hello!bestfriend agad?pero.....sige na nga!" Natatawang sabi ko at ginulo ang buhok niya.


"Yah!bestfriend, 'wag mong guguluhin ang buhok ko. Pinaghirapan ko 'to ayusin, e." Natawa nalang ako kasi inaayos niya ulit 'yung buhok niya at ang nakakatawa pa may dala siyang suklay at salamin. Cute


"Ganyan talaga yang kambal ko, ayaw na ayaw ginugulo yung buhok pero ngayon himala 'di siya nagalit." Iling iling at tawa tawang sabi ni marc habang pinagmamasdan si Justine na inaayos parin 'yung buhok.


"Hey!I'm Huxx Quintero and I'm the one who ask to Ryle that can he bring his bestfriend 'cause i need some help ehh." Oh, ito pala 'yung magpapatulong.


"Ahm sure, panong gift ba?anong meron ?anniversary?monthsary?" Tanong ko kasi para malaman ko kung anong gift.


"Actually, mag popropose palang akong maging boyfriend niya. I want to surprise her, can you help me and do you have any idea on how to do this?"


"Of course!tell me about your girl."


"She loves reading a romance novel, cares about her grades, fashionista, has strict parents, likes going to the beach, watching the sunset and loves flower. " patango tango akong pinagmamasdan siya habang nagsasalita dahil nag iisip ako ng ideya. I just notice, he's really in love and he really knows his girl, huh.

Loving You PerpetuityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon