Chapter 6
Rambulan
Hingal na hingal ako ng makarating sa tapat ng classroom buti nalang kasunod ko lang 'yung teacher ko papasok,pumasok na rin ako.
"O ba't ganyan itsura mo?" Tabi agad sakin ni Ryle.
"'Kala ko late na 'ko,ampota." Tumawa naman siya sa sinabi ko.
"Oy! may nakasalubong ako kanina,ang sungit." Napatingin naman siya sa'kin.
"Who?"
"Ewan,wala pa naman ako masyadong kilala rito e." Kibit balikat kong sagot.
"Mr. Fausto,back to your seat." Striktong sabi ni ma'am
"Yes,ma'am!" Sumaludo pa si Ryle kaya natawa ako.
"Kapagod tumakbo...." Sabi ko non at tamad kong isinandal ang likod ko sa upuan. Nagulat naman ako ng may magsalita.
"Tsk!"
"Sorry,'di ko alam na nadyan ka pala." nakayakap kasi siya sa upuan ko at naka patong ang baba sa sandalan.
"Hindi kasi tumitingin and why did you need to run,tsk....." binulong niya lang yung sinabi niya pero narinig ko,malamang nasa harap niya lang ako.
"Nag-sorry na nga tsaka 'kala ko kasi late na 'ko." Sabi ko at sa tingin ko'y 'di na siya magsasalita ay humarap na ako.
Nakita ko namang nakatingin si Ryle kaya inirapan ko at humarap na sa board.
It's already lunch, so, i'm with ryle and his friends coz i don't have any friends here.
Saktong papasok na sana kami sa cafeteria ay nakasalubong namin si Shyrah at agad dumeretso kay Klein. Napairap naman ako don.
"Baby!" Masayang tawag ni Shyrah at lumingkis agad kay Klein. Baby?panget ng endearment niyo. 'Di naman tumatagal mga ganyang tawagan e.
Bitter ka lang e...
Peste!sabi ng isip ko bitter ako?luh slight lang.
"Baby,why you didn't attend our class earlier?" Klein said then he put his hand on Shyrah's shoulder and together they're enter the cafeteria.
"I need to do something." Ngiti niya at umupo na sa inupuan namin-nila ryle to be exact.
"What's that?something bad happened?" Alalang tanong ni Klein. I used to be the one he asked with a worried tone.
"No!nothing bad happened!anyway,look at my nails!" She show her nails to Klein and klein look at it as if he's interested.
BINABASA MO ANG
Loving You Perpetuity
Teen FictionPaisley Mintz Claxton is okay when she's living in South korea not until she needs to get out, leave rather and move in to philippines so that she can forget. but why does she need to forget? It's because she wants to ease the pain she felt and she...