Chapter 5
Encounter the bitches
After the proposal of Huxx,we celebrated their relationship. Then after that umuwi na kami. Hinatid naman ako ni Ryle sa bahay.
"Ryle,do you want to meet my best friend? girl best friend to be exact. She was the one I picked at the airport. "
"Maganda ba 'yan?kung hindi ay 'wag na," seryosong sabi ni Ryle.
"Gago!eh pa'no kung hindi?ayaw mo na makita?abnoy ka ba ha?!"
Natawa naman si Ryle,"Oh ba't ka galit?Joke lang naman! Kahit maganda o panget pa 'yan,syempre i want to meet her."
"Bwiset ka!'kala ko basta maganda gusto mo makilala kasi gan'yan naman kayong mga lalaki gusto pag maganda." Irap ko sakanya.
"Ito naman,anong gusto lang pag maganda?bakit ikaw,gusto kita pero hindi ka maganda!" Napatulala naman ako sa sinabi niya.
"A-ano?" nauutal na sabi ko pero nang magsink-in na sa akin ang sinabi niya ay natawa nalang ako.
"Putek!gusto mo 'ko?bakit?kingina mo,hindi tayo talo!tsaka ang ganda 'ko kaya." I said then flipped my hair.
"Baliw!"napatigil siya magsalita para tumawa,"akala mo ba gusto kita in a romantice way?lol PaisleyMintz," tawang tawang sabi niya, "And i like that, you have confidence." Tumigil na siya kakatawa pagkatapos ay ginulo ang buhok ko.
"Ano ba!Ewan ko sa'yo,Deveraux Ryle!Huwag ha," natatawa kong sabi at inayos na ang buhok ko.
"Tsk..... oh asan na 'yung girl best friend mo?"
"Gusto mo pumasok?nandito sa loob."
"Huwag na,i'll wait here," he said then sat on our front porch bench.
"Saglit tawagin ko lang." Pagkasabi ko non ay pumasok na agad ako sa loob at dumeretso papuntang kwarto.
"Shea!sheaaa!"sigaw ko papaakyat sa kwarto ko kung nasaan si Shea.
"Shea......" humina ang boses ko nang makita ko siyang mahimbing na natutulog sa aking higaan. Kinumutan ko siya at lumabas na ng bahay.
"Ry,she's sleeping e,sa susunod nalang," sabi ko pagkalabas ng bahay.
Tumango naman siya at nagsalita. "Okay,next time,"
"Uwi ka na,it's already late narin e or do you want to sleep here?" sabi ko kasi dati naman natutulog siya dito sa guestroom or minsan sa kwarto ko tapos naglalaro kami ng kung ano ano.
"No thanks,mommy told me to go home,pumasok ka na sa loob at aalis narin ako," he said in a tired voice. He fixes his clothes then gets his key in his pants.
BINABASA MO ANG
Loving You Perpetuity
Ficção AdolescentePaisley Mintz Claxton is okay when she's living in South korea not until she needs to get out, leave rather and move in to philippines so that she can forget. but why does she need to forget? It's because she wants to ease the pain she felt and she...