Vanessa's POV
I can't really imagine how strong Nathan is binuhat nya ko sa likod nya kahit alam Kong buhat buhat nya yung mga gamit namin, pero I'm happy to know naman n tumatawa sya HAHAHAHA yes maybe I'm a monster but I believe monster have a heart naman din ansakit parin ng binti ko because of my sugat Maya maya dumating na si Yna.
"Hey bat ngayon ka lang Yna?" I ask her obviously.
"I'm tired shing, let's just talk tomorrow, is that ok?" Para syang teacher mag salita ah, pero what the freak anong nangyari sa muka nya bat andaming pasa at sugat.
"Hey! Tell me the truth, what's happen to your face?" Nagaalala kong tanong sa kanya.
"Eh ano kasi eh nalaglagan Lang ako Ng mga gamit-"
"Impossible! You know na medyo mahina lang yung earthquake diba at Sabi mo nahimatay ka, now tell me, who did that!?" Oo dumidilim na ang paningin ko.
"It's Monica and her friends, yun yung natapunan ko ng spaghetti, after earthquake sinaktan nila ko, hinanap ka nila pero di ka nila nakita" umiiyak si Yna, patay sakin Yung monica na yun bukas!
"Lipat nalang kaya tayo ng school Vanessa" dagdag pa nya.
"No way! Akong bahala sa kanila sa wednesday!" Patay sila sakin.
"Please shing, wag ka ng gumanti di mo sila kaya" pagmamakaawa sakin ni Yna
"Matulog kana Yna, Trust me mag so-sorry sila sayo sa wednesday" I'm confident na walang Laban sakin yung mga panget na yun.
Natulog na si Yna, ako naman tinatapos ko yung brain na project namin kay miss gwen, by the way Ang pasok namin is M.W.F or Monday, Wednesday, and Friday lang ok naman sakin yun para yung vacant time ko or vacant day nabibigay ko para sa sarili ko.
"Di ka pa ba matutulog anak" andyan pala si daddy ko, "after nitong project ko tutulog na ko dad" syempre nakakapagod magdikit ng magdikit ng clay no, "uhmm sweety may sasabihin Sana ako eh" nakaka kaba naman si daddy, "ano po yun dad, Kinakabahan naman po ako" at napatawa si daddy, "gusto ko lang sana ikaw mag hatid at sundo sa kapatid mo simula bukas hanggang Saturday kasi aalis ako, pupunta ko ng hongkong kasi may business meeting kami, is that ok anak?" Hayss daddy Naman pinapakaba ako yun lang pala, "sure daddy" after non umalis na sya at pumunta ng kwarto nya.
"Anak! Shing! Gumising kana, dyan ka na nakatulog sa lamesa, aalis na ko baka maiwan pa ko ng flight ko" oo nga dito na ko nakatulog.
"Yes daddy, bye" tapos I hugged daddy hehehe
"Nak don't forget, ihahatid mo pa si Lucas sa school mamayang 6am" wala kabang tiwala sakin dad HAHAHAHA.
"SURE DADDY!!" after that umalis na daddy ko.
I checked my phone and it's 5:00 am na, so ginising ko na si Lucas para mag ayos na sya, ako naman naligo nadin, pag baba ko sa kitchen may 2k sa table at may note "shing this is your budget for the 4 days I know naman na tipid ka anak, sa 2k na Ito bigyan mo si Lucas ng 50 per day baon nya yon! See you soonest shing!" Ang daddy talaga nakakatuwa HAHAHAHA
This is first time na magluluto ako for Lucas, I cooked hotdogs, egg, bacon, at ang pinaka mahirap lutuin ang RICE yes ang hirap iluto ng rice, kahit sa rice cooker iluto ang hirap padin hayss.
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Heart
Teen Fictionshe is Vanessa Melcher isang mabait na babae noon pero naging monster na ngayon, she is so bad to everyone except to her baby brother and to her dad, he promised not to trust again easily and she will meet Nathan Dela Cruz and Xander De Luna, kani...