PAGEANT

2.1K 67 4
                                    

NATHAN'S POV

Di ko alam kung tutuloy pa ko, mamayang 6 pm na yata yung start eh, pero i really have a bad mood, bakit nga ba hindi ako nagalit kay shing! She kissed me! But why the hell i didn't get mad? But i know it's not literally kiss kasi nalunod ako, napagod, at nanghina dapat panga mag thank you ako eh, pero bat ambigat sa loob? Tapos nakipag date pa sya dun sa Xander na yun, naiinis ako tsk.

Kanina nya pa ko tinatawagan pero di ko sinasagot, bat hindi si Xander na yun ang gawin nyang partner tsk, tutal nag date sila bat hindi nalang sila pftt, eh mas gwapo naman ako dun ah.

Tatawagan ko na nga lang si Leo, leo is one of my good friends.

"hello? Leo?"

"hello? Nathan?"

"bro mag gagayahan nalang ba tayo forever?"

"HAHAHAHAHA i just wanna know kung ikaw talaga, by the way why did you call me"

"bro pag yung girlfriend mong si Arah ba, nakipag kita sa friend nyang lalaki or nag hang out na dila lang dalawa what are you going to do and what's the feeling"

"oh bro baka mapatay ko yung kasama ni arah pag ganon HAHAHAHAHA, why? May girlfriend ka na ba ulit?"

"wala, wala, uhmm mag seselos ka?"

"wth pare, syempre naman, mahal ko si arah kaya dapat sakin lang sya, rule number 1 bawal mag karon ng number 2"

"oh ganun ba bro"

"Oo, bakit ba bro? May nililigawan ka? Anong pangalan? Is she beautiful?"

"yes she is, AHHH HINDI PALA, ANO LANG BRO, AHH BASTA KELANGAN LANG SA SCHOOL UHMMM SURVEY BRO SURVEY LANG"

"ohh bro don't lie, i know you HAHAHAHA"

"ge bro ibababa ko na may gagawin pa ako, ge thanks bye"

END CALL//

Fvck! di ko nililigawan si Vanessa noh! AT HINDI AKO NAG SESELOS, teka ano bang gusto kong patunayan sa sarili ko hayss.

Bakit parang may natakbo pababa, andito ba si ate?

Habang nakatingin ako sa pool biglang may lumagabog.

vanessa? Yes she is

Putlang putla sya, tinignan ko ang phone ko at andami nyang text na pupuntahan nya daw ako dito kasi mamaya mag s-start na, naawa tuloy ako bigla, i felt guiltiness, dinala ko sya sa kotse ko at pumuntang school dinala ko sya sa clinic at hinayaang matulog don, nasa gilid lang naman ng clinic yung stage kung dan kami mag sportsfest night.

Maya maya nagising na sya....

VANESSA'S POV

Ang kapal ng muka nya, naiinis parin ako kay nathan, ang kapal nyaaaa!!! Nakakainis!! Pagod na pagod ako tapos pupunta pala sya hayss

"candidates mag ready na kayo mag start na tayo in 5 minutes" sabi nung baklang teacher namin na nag s-staff para sa pageant.

"bakit naka simangot ka? You should be happy kasi pumunta ko, right?"

inaasar ba ko ng lalaking to, nanghihina na nga ako eh bwisit sya!

"i should be happy? Did you hear what you just said??"

"smile! Candidate 4 na yung nandon mamaya tayo na!"

"at bakit magiging tayo ah!!"

The Bad Girl's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon