Author's note**
So ayun sorry na agad sa matagal kong pag update nasira kasi phone na gamit ko sa pag u-update kaya nahihirapan ako, stay safe sa inyo.
YNA'S POV*
"Xander im sorry! Siguro kailangan mo nang mag hanap ng iba, yung mas better sakin at yung mas malakas sakin, oh kaya kay Vanessa tatanggapin ko, binabawi ko na yung sinabi ko sayo dati na wag kang mahulog sa kanya, Xander im going to die, and gusto ko maging masaya ka because I love you!"
"Yna? (speechless xander) i love you"
"Xander you don't understand! Mamamatay na ko, pedeng mamaya, pedeng bukas, pedeng next week kahit kailan pede! Xander si Vanessa nalang yung mahalin mo, that's good enough for me"
"Yna no, hinde mahal kita"
"Sorry but Xander ayoko nang mahalin mo ko, let's be friends nalang simula ngayo-"
Nag badya syang hahalikan ako pero tinulak ko sya bigla
"Xander wag mo na kong pahirapan na kalimutan ka, Xander please!"
"Yna naman eh!!"
"mamamatay ako, kaya ikaw alagaan mo si Vanessa or else mumultuhin kita"
"don't say that!" his cold voice, im sorry xander you know that i love you hayys
"that's the truth"
"Yna ayoko ko pa!"
"Ako din Xander ayaw ko pa, 1 week just 1 week let's enjoy the moment pag tapos non magpapa confine na ko sa hospital"
"1 week, mamahalin kita ng mamahalin, 1 week, i love you"
"i love you too, bye."
Di na matigil ang pag agos ng luha ko, tinatanong ang tadhana kung bakit ganito, bakit sa lahat ng pedeng mawala sa mundo ako pa yon? Bakit ako pa? Pano si Xander? Pano si Vanessa?
All my life ang gusto ko lang naman ma pursue you dreams ko, maging isang nurse na may asawang inhinyero na nag ngangalang Xander Deluna, mag karoon ng dalwang anak tapos ninang nila si Vanessa tang*na lang kasi, ang simple na nga ng pangarap ko pinag kakait pa sakin!
Pano na to? Pano na ko?
VANESSA'S POV*
For sure depress yon, bakit ba naman kasi a kailangan mag kasakit si Yna pa, ang sakit naman, si yna yung kasama ko sa saya sa sakit tapos mawawala sya? Di ko kakayanin hayss
Third Person's POV*
Pumunta na si Vanessa at Yna sa Manila para sabihin ang sakit sa daddy ni Yna, samantala sa school nila Yna usap-usapan sila.
"guys wala na si nathan diba?"
"yass gurl, tas si Vanessa at Yna wala din"
"problema nila? Mga college na siraulo padin HAHAHAHA"
"Malay mo may dahilan, ikaw naman oh"
"oh anong dahilan ni Vanessa? Kasi broken sya kay Nathan ganon? HAHAHAHA"Di nila alam narinig sila ng adviser nila kaya nag salita si Miss Gwen
"Makinig kayong lahat! Mag t-transfer out na si Yna dito sa school" kita sa muka ng guro ang lungkot at pang hihinayang samantala ang klase ay gulat
"maam bakit sya ba yung iniwan ni nathan para mag transfer out HAHAHAHAHA"
"Oo nga ma'am! Bakit sya mag t-transfer out?"
Tinignan ni miss gwen ang buong klase bago nag salita...
"May taning na ang buhay ni Yna." hindi na mapigilan ng gurong mapaiyak.
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Heart
Novela Juvenilshe is Vanessa Melcher isang mabait na babae noon pero naging monster na ngayon, she is so bad to everyone except to her baby brother and to her dad, he promised not to trust again easily and she will meet Nathan Dela Cruz and Xander De Luna, kani...