XANDER'S POV
Ang ganda naman ng pag papakilala ni Vanessa mukang sanay na sanay sya sa mga pageant na ganto pag pasok at pag labas ni Vanessa todo cheer ako, syempre malapit na sya sakin tapos tutulungan nya pa ko kay Yna, Vanessa is a different woman, pag tinignan mo sya kahit naka eye to eye mo pa di mo padin makikita yung tunay na sya, ewan ko ba kasi si Vanessa yung babae na Amazona pero with a heart
Sabihin nalang natin na si Vanessa Melcher is 100% BAD GIRL with a HEART lumalambot din sya, pero ayaw nyang ipakita, ewan ko ba pero parang may mabigat syang dinadala.
Teka sila Vanessa dapat yung sunod ng candidate 7 ah bat 9 agad anong nangyari? May nangyari ba?
Habang hinahanap ko si Vanessa biglang may humila sakin palabas sa masikip na babaan ng stage.
"Teka sino baya-" di nya na ko pinatapos mag salita.
"Xander we have to talk" kitang kita ko ang emotionless na muka ni Yna.
"Yna im sorr-" di nya na naman ako pinatapos sa pag sasalita
"Xander i forgive you" after she said that he look at me and she hugged me very tight "I miss you Xander" her voice, her angelic voice i miss that, i miss her
"Shh stop crying Yna, i miss you too" after that umalis kami sa school at pumunta sa park.
Habang nag lalakad kami sa papunta sa swing nagulat ako sa sinabi nya
"Xander De luna, pede bang kahit mag maghiwalay tayo or may mangyaring masama don't you ever shing alone, kasi malungkot talaga yubg buhay nya, if ever mag break tayo at wala ako sa tabi nya wag mo syang papabayaan ah, pero kahit ganon promise me di ka maiinlove sa bestfriend ko" bakit nya ba to sinasabi, what for?
"why are you saying that? Is there any something wrong?" pag tatanong ko sa kanya.
"Wala naman, basta promise mo ah" mag tatanong pa sana ko kaso bigla syang sumakay sa swing at nag duyan.
Masaya ko na ok na kami, pero di ko maintindihan yung sinabi nya sakin hayss.
VANESSA'S POV
Ahhh ansarap ng tulog ko, buti nalang sabado na yeyy, p-pero pano ako nakapunta dito sa kwarto eh mag kasama kami ni nathan sa garden kahapon, O my gosh binuhat nya ba ko? Hala shemms for sure binuhat nya talaga ko ano bayann nakakahiya naman.
"Hoy babaita gising ka na pala ang haba ng tulog mo no? Sinundo ko na po Lucas at tumawag si Tito na uuwi na daw sya dito para sya na mag bantay kay Lucas" bungad ng bestfriend kong pangarap yata maging announcer sa sobrang lakas ng boses.
"uhmm Yna, alam mo ba kung pano ako nakapunta sa kwarto ko, kung pano ako dito natulog??"
"O MY GOSH awww!!! Di mo ba alam na binuhat ka ni Nathan papunta dyan sa kwarto mo at di man lang sya nabigatan sayo gurl!!" omg tama nga hinala ko haysss
"Btw ok na kami ni Xander, kaya ayun nung hinatid ako ni Xander dito sa bahay naabutan namin si Nathan na buhat buhat ka, akala ko nga may masama syang balak sayo eh yun pala iaakyat kalang dun sa kwarto mo HAHAHAHHAHA" parang timang yung tawa ni Yna yung tawa nya is yung kinikilig na naa upset sa inisip nya tungkol kay nathan.
"At shing alam mo ba-"
"Di ko pa alam HAHAHAHA" Tamang bwisit lang kay ate nyo Yna
"Alam mo bang sasampalin kita pag binara mo ko ulit?"
"HAHAHAHA wag kang pikon bb gurl, ano ba kasi yun?"
"Alam mo bang kahapon hinanap kayo ni Nathan ng buong section natin, pati si Ace at Stella hinanap ka"
"ganon ba? Hayaan mo sila HAHAHAHAHA"
"Ano ba kasi talagang nangyari? Bat bigla kayong nawala? Ikwento mo kasi sakin sasakalin kita eh!"
"wala naman, nag colapse lang ako bigla gawa ng sobrang pagod ng buo kong katawan hayyss"
"ahh ganun ba sad naman, pero alam mo ba hakot award tayong nursing student's kasi Dalawa awards nyo ni nathan tapos si Ace and stella nanalo sa Long gown dapat daw kayo yun ni Nathan kaso nga nawala kayo bigla, tapos sila din nanalo sa sports attire o diba bongga andami nating awards"
"hmm Oo pede na" bakit naaalala ko na naman yung pag tawag ni ace hays ayoko na, ayoko na ganito, ayokong balot parin ako ng takot na baka pumasok ulit sya sa buhay ko at madurog ulit ako.
I want to continue my life na ayos nako, na yung puso ko willing to love again pero hindi na si ace yon.
Habang nag hahanda si Yna ng pagkain biglang may tumawag sakin
Unknown Number na naman, si ace kaya to?"Hello? Sino po sila"
"Anak i miss yo-"
"don't you dare call me anak again" walang emosyon kong sinabi bago nya pa matapos ang sasabihin nya.
"Shing naman? Hanggang ngayon ba galit ka pa din sakin"
"Yes mom! Galit na galit ako sayo!" unti unti ng bumagbagsak yung luhs ko dito sa kwarto bakit ba sya tumawag para ano, mangamusta na naman napaka walang kwenta
"Vanessa wag ka ng magalit sakin, i'm your mother!"
"Yes you are. YOU. ARE. MY. MOTHER! at napaka malas kong ikaw yung nanay ko!"
"Anak i'm sorry! Patawadin mo na ko! Nagsisisi na ko sa mga nagawa ko sa inyo ng dad mo, anak patawadin mo na ko!"
"Mom naririnig mo ba yung sinasabi mo? Nagsisisi kana!? Pano? Eh hanggang ngayon nakatira kapa din dyan sa Germany, at you both dad was german pero ang kaibahan nyo lang, dad is loyal, he stay even at worst"
"umuwi ako dito para mag trabaho! Para mag karon ka ng magandang buhay!"
"Wag mo kong gawin na dahilan, kasi mayaman naman na tayo! Ang sabihin mo hindi mo na kami mahal ni dad!"
Pag sabi ko non binabaan ko na agad sya, sobrang hirap mag patawad, sobra
Sa panahong wala sya alam man lang ba nya kung gano kahirap bilang isang anak na palaging si daddy ang mag sasabit sakin ng medal, na kapag mother's day absent ako kasi wala akong mama na maiharap sa mga classmates ko, na kapag may sakit ako si daddy na naman ang mag aalaga sakin, nung first time kong mag ka menstration wala din sya! Takot na takot ako non, di ko sinabi kau daddy na nag ka mens na ko ng araw na yon, tapos nung unang heartbreak ko gawa ni ace, walang ina na nag comfort sakin, walang ina na umalalay sakin, napaka selfish nya!! Anong karapatan nyang gawin akong dahilan para dun tumira at mag trabaho!? I, Lucas and Dad is her family not anyone.
"shing umiiyak ka ba?" tanong Yna
"No im not, Go away mauna ka ng kumain"
"uhmm sige, if there's something wrong ikwento mo lang sakin ah"
"okay don't worry im fine"
Pano ako mag sisimulang mag patuloy sa buhay ko kung may galit at lungkot sa puso ko? Pano?
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Heart
Teen Fictionshe is Vanessa Melcher isang mabait na babae noon pero naging monster na ngayon, she is so bad to everyone except to her baby brother and to her dad, he promised not to trust again easily and she will meet Nathan Dela Cruz and Xander De Luna, kani...