Chapter 2

Wait, what?

"Huh?! No kaya!" I was about to punch him pero nakita ko ang itchura ng crew, namumula siya dahil sa kilig.

"Ang cute niyo naman po. Bagay kayong dalawa, ma'am, sir!"

I smiled awkwardly to the crew. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Naniwala ba siyang babae ako ni Aiden o naniwala siyang gutom ako? Ugh the hell!

Pagkatapos magpapicture ng mga crew sa'min habang nasa loob kami ng sasakyan ni Aiden ay binigyan na din nila ang dalawang malaking paper bag na inorder ni Aiden. And again, he never let me to pay. Kahit sana half half man lang. Ang taas talaga ng ego nito!

"Ang dami naman nito, gutom ka ba?" I asked him after I checked inside of the paper bags.

"Ikaw ang gutom sating dalawa."

"Oh, ayun naman pala—don't tell me para sakin lahat to?"

Aiden put his elbow beside the window and played his lips using his fingers, trying to hide his chuckle. Geez, this guy!

"I told you burger is enough for me. Ang kulit naman." I massaged my temple because of the stress. Second day pa lang naman ng pagsasama namin sumasakit na agad ang ulo ko sakanya. Itutuloy ko pa ba itong deal?

"Imbis na mag thank you ka na lang, nagrereklamo ka pa. Don't worry, dating gawi, ako uubos kapag ayaw mo na. Okay ka na?"

I can't believe this, he's still remember such little things about us. Did he really moved on?

"Why the hell we are here?"

We went somewhere that so familiar to me, here in Antipolo. A place that helps me to calm and stay away the stress from school and work.

Talaga bang nananadya siya? Pwes hindi na talaga nakakatuwa.

"Ayaw mo ba? You looked so stressed and tired. Kaya naisip kong city lights ang makakatulong sayo."

Okay, I know. Pero this is the same place we had the first date noong official na kami. Madaming first na nangyare dito, kaya hindi ko na alam kung stress reliever ko pa ito. Naiisip ko pa lang mga moments namin dito, parang lalo akong naistress.

"There's a lot of places that same view as this, Aiden."

I get outside from his car and leaned on it infront of the city lights. Okay I admit, it still the same effects that gives me. This is the only place that I considered as my healing station.

"As long as it helps you to calm, it would be good for you." He step out from his car as well then stay beside me. He looked at me the same as the way he looked at me before. His eyes helps me to calm too. Para bang kinakausap ulit ako ng mga mata niya. I gazed again at the city lights, preventing from his stares. That was so awkward, geez, I don't have the rights to stare at him and feel like that. We're done and I should keep that on my mind.