Chương 3: Cá Nướng đều là của bổn đại gia

592 49 10
                                    

Hoắc Vũ Hạo cẩn thận so sánh vị trí trong bản đồ và biển chỉ đường trước mặt, rốt cục cậu cũng xác định được đã đến rất gần Tinh Đấu Đại Sâm Lâm.

"Tiểu Ma" Hoắc Vũ Hạo lay lay mèo con đang phơi bụng ngủ trên vai cậu.

"Mm" Huyền Ma không tình nguyện mở mắt nhìn Hoắc Vũ Hạo.

"Chúng ta nghỉ trưa nha"

Hoắc Vũ Hạo đi vào rừng cây bên đường tìm bóng râm ngồi xuống khôi phục thể lực, cậu ôm Huyền Ma vào lòng :"Tiểu Ma có đói không?"

Huyền Ma gật đầu, bổn đại gia sáng nay mới ăn một cái bánh bao, đương nhiên đói.

Hoắc Vũ Hạo đặt Huyền Ma lên đùi, cậu cởi túi vải tìm xem có gì ăn không, đột nhiên có tiếng nước chảy róc rách truyền đến, nhất thời khiến Hoắc Vũ Hạo hưng phấn nhảy dựng lên.

"Tiểu Ma, Tiểu Ma, anh nướng cá cho em ăn nha"

Hoắc Vũ Hạo nhắm hai mắt lại, tập trung lắng nghe hướng tiếng nước chảy, thân là kẻ có được tinh thần Vũ Hồn, lực cảm của cậu so với người bình thường mạnh hơn rất nhiều. Nhất là khi cậu nhắm mắt lại, các giác quan khác của cậu liền tăng thêm vài phần.

Nháy mắt Hoắc Vũ Hạo đã tìm được, cậu liền cầm túi vải, bế theo Huyền Ma cẩn thận đi tới. 

Đi không đến hai trăm thước, Hoắc Vũ Hạo đã nhìn thấy được mục tiêu của mình. Một dòng suối nhỏ rộng chừng ba thước, dòng suối trong suốt nhìn thấy được cả đáy. Nước suối mát lạnh khiến cho cậu cảm thấy sáng khoái thanh lương.

Hoắc Vũ Hạo hoan hô một tiếng, nhanh chóng cởi y phục ra, nhảy xuống dòng suối sâu không đến hai thước. Lần tắm rửa gần đây nhất cũng đã là hai ngày trước, hai ngày đi không ngừng đã khiến cho toàn thân cậu đầy mồ hôi, tắm rửa một cái ở trong dòng suối nhỏ này thực là mát mẻ sảng khoái.

Huyền Ma nằm trên bờ dùng hai chân trước che mặt, thằng nhóc ngốc nghếch không có liêm sỉ!

Sau khi Hoắc Vũ Hạo tắm rửa sạch sẽ bước lên bờ cả người lập tức như thay đổi, sáng bừng lên, cậu thầm nghĩ, dù sao thì chẳng bao lâu nữa cũng sẽ Tinh Đấu Đại Sâm Lâm, trước tiên cứ ở đây nghỉ ngơi thật tốt đã.

Hoắc Vũ Hao thay quần áo sạch sẽ ở trong bao, đem quần áo bẩn lúc trước ra dòng suối giặt sạch, rồi phơi lên một nhánh cây. Sau đó lại nhặt thêm một cành cây khác dài chừng một thước.

Hoắc Vũ Hạo muốn bắt cá nướng cho Huyền Ma ăn, cầm lấy cành cây vừa mới bẻ, Hoắc Vũ Hạo cầm Bạch Hổ chủy gọt một đầu của cành cây, lưỡi dao tản ra quang mang yếu ớt màu ngọc bích xẹt qua cái cành cây, từng đao gọt xuống hết sức nhẹ nhàng, giống như là cắt đậu hủ vậy. Chỉ sau một lúc, cành cây đã được vót nhọn. Hoắc Vũ Hạo cắm Bạch Hổ chủy vào trong vỏ đao, rồi giắt nó lại vào sau lưng. Cầm cái cành cây đi đến bên dòng suối nhỏ.

Hít sâu một cái, hai tròng mắt của cậu nhất thời sáng lên, khiến tất cả những vật nhỏ li ti ở trong dòng suối đều được phóng đại. Những gợn nước chảy biến hóa rất nhỏ, thậm chí một vài con cá tôm nhỏ ở dưới đáy sông cũng trốn không thoát bị Linh Mâu nhìn chăm chú. Hơn nữa, toàn bộ ở trong mắt cậu đều chậm lại.

Đột nhiên, Hoắc Vũ Hạo ra tay nhanh như điện, nhánh cây nhanh như cắt cắm xuống dòng suối.

Phốc.

Rút cành cây lên, một con cá trắm đen dài nửa xích đã bị cậu đâm rồi kéo lên. 

Hoắc Vũ Hạo khoe con cá với Huyền Ma, cậu đắc chí :"Tiểu Ma, xem này, anh bắt được cá to lắm!"

Huyền Ma ngồi dậy, hắn meo meo khích lệ Hoắc Vũ Hạo.

Một con cá nhỏ đương nhiên là không đủ để ăn, một lát sau Hoắc Vũ Hạo từ dưới sông mang lên hơn mười con cá trắm đen dài nửa xích nữa.

Huyền Ma ghé vào bờ sông nghịch nước, hắn nâng mắt nhìn Hoắc Vũ Hạo xử lý cá.

Hoắc Vũ Hạo cao hứng, phấn chấn ngồi xổm ở cạnh dòng suối, dùng Bạch Hổ chủy xử lý sạch sẽ số cá trắm đen đó. Bạch Hổ chủy sắc bén vô cùng, cho dù là cạo vẩy hay là mổ bụng đều thoải mái như ý. Đối với Hoắc Vũ Hạo từ nhỏ đã cùng với mẹ nấu nướng thì loại công việc này không hề khó khăn. Một lát sau, tất cả đều đã được xử lý tốt.

Hoắc Vũ Hạo tiếp tục đi vào rừng cây hái một ít lá cây to mang đến dòng suối rửa sạch, rồi đặt mấy con cá lên trên đó. Tìm một bó củi khô thật to, một lát sau một đống lửa nhỏ đã được nhóm lên ở bên cạnh dòng suối. Nhìn Huyền Ma ngồi cạnh đống lửa hơ móng vuốt, Hoắc Vũ Hạo cười cười.

Hoắc Vũ Hạo dùng mấy cái nhánh cây làm thành mấy cái xiên nhỏ xiên qua mấy con cá trắm đen, lại lấy muối xát vào trong bụng con cá, lấy từ trong túi ra mấy cái lá cây ngắt được ở trong rừng mấy hôm trước rửa sạch xé nhỏ rồi cũng nhét vào trong bụng con cá. Lúc này mới đặt cái nhánh cây lên trên một cành cây to để thành cái kệ nướng.

Hoắc Vũ Hạo thong thả lật đi lật lại, con cá trắm đen dần dần đã biến thành màu vàng, tỏa ra hương thơm nồng đậm hết sức mê người.

Huyền Ma liếm mép, thơm quá đi.

Hoắc Vũ Hạo đặt một con cá nhỏ xuống cái lá đã rửa sạch cho Huyền Ma ăn, cậu cũng cầm một con cá thoải mái gặm.

Huyền Ma tao nhã ăn hết con cá, hắn ngẩng đầu nhìn Hoắc Vũ Hạo :"Hạo Hạo, cho ta thêm con nữa"

Cuối cùng thì mười một con cá hết chín con vào bụng Huyền Ma, Hoắc Vũ Hạo nghi hoặc sờ bụng nhỏ của Huyền Ma :"Bụng nhỏ như vậy, rốt cuộc chỗ cá đấy đi đâu rồi?!"

Huyền Ma thuận thế ợ một cái :"Hạo Hạo, thật thoải mái, muốn ngủ"

Hoắc Vũ Hạo nhìn Huyền Ma ăn no lại đòi ngủ, cậu bắt đầu nghi ngờ Huyền Ma không phải mèo con mà chính là heo con.

Ăn một bữa ngon, cơn mệt mỏi trong người của Hoắc Vũ Hạo đã biến mất. Cậu lấy bản đồ ra đánh dấu lại vị trí dòng suối nhỏ ấy, hi vọng trên đường về lại có thể tìm ra.

Đi được một lúc thì xuất hiện một cột gỗ có một bảng nhỏ hấp dẫn sự chú ý của Hoắc Vũ Hạo.

"Phía trước năm mươi là Tinh Đấu Đại Sâm Lâm, trong này có Hồn Thú, chú ý an toàn".

Quả nhiên đã đến nơi cần đến. Lúc này Hoắc Vũ Hạo trừ đi vẻ hứng phấn ra thì còn có một chút khẩn trương, cậu sờ sờ Huyền Ma ngủ ngặt nghẽo trên vai, áp chế nỗi bất an trong lòng, bước đi kiên định về phía trước.

Trở thành Hồn Sư đó là con đường duy nhất, đây là chính là chấp niệm trong lòng của cậu, quyết không hối hận về quyết định của mình.

Không khí dần dần trở nên mát mẻ, ngoài ra còn có một cảm giác ngưng trọng. Tinh Linh Đại Sâm Lâm giống như một Hồn Thú đang há miệng thật to, đợi một người trẻ tuổi tiến vào. Kỳ ngộ hay là… thôn phệ.

[Đấu La Đại Lục II] Cuộc Sống Khổ Bức Của Huyền Ma Lão TổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ