Wakas

1.2K 28 4
                                    

This is the last, this story contains 20 chapters and this is a Point of view of Coyoka. I hope you like it. ♥

Someday


"We decided to kick you out Mr. Sanchez. We can't tolerate your absences. I'm sorry."

Bigo akong lumabas ng principal office. I decided to went out of this school. Natatangi ko lang naisip ay pumunta sa bahay ni Lillie at kamusta ang kalagayan niya.

It's my responsibility to take care of her but when I arrived in their house. Her mom stop me.

She looking at me seriously.

"Hijo papakiusapan sana namin na tigilan mo na ang pagpunta dito sa bahay. Alam namin na sinisisi mo ang sarili mo sa nangyari kay Lillie pero responsibilidad namin ang lahat. D-di dapat namin iaasa ang paggaling niya sa'yo." bungad ng mama niya ng dadalawan ko dapat si Lillie.

I can't find a words to complain that I'm willing to help. Hindi ako sumang-ayon kaya ng pumasok ang mama niya at nilipad ng paningin ko ang bintana ng kwarto niya. I don't know what should I do. Nararamdaman kong nakamasid lang siya sa taas at ayaw niya sa'kin magpakita.

I remember how I met her. I don't really have to plan about chatting to her but there's something to her that makes me curious. That time I was looking to Alice and I want to talk about us.

I want her back.

Until I felt someone staring at me. Ginala ko ang paningin ko at nang mahuli ko ang paningin ng babaeng nakatingin sa'kin. I saw how her jaw dropped. Hindi ako ngumiti o nagpakita ng kahit anong meron sa mukha pero nakuha niya ang atensyon ko.

And her name Lillie.

Kaya nang makita ko siya naglalakad ay sinadya kong banggain siya. Nagtapon ang folder na hawak niya. Nagulat siya sa nangyari pero mas lalo bumakas sa mukha niya ng makita ang mukha ko.

"Should I say sorry?"I asked.

"A---h...k-kasananan ko n-naman kasi hindi ako tumingin sa d-dinadaanan ko." she stuttering.

I laughed secretly.  She making me curious about her personality.

Sa tagal ng paghahanap ko kay Alice ay sa wakas nakita ko rin siya. She's my everything even though she cut her relationship to me

"Al.." I whispered. My voice cracked.

"Ano na naman ba ang kailangan mo?" Alice said with sharpest tone. Pinagkrus pa ng dalawang braso. " We're done Jaxon." she said again.

Nagmatigas ang ekspresyon sa mukha niya. Hinahanap ko kung anong mali at nakipaghiwalay sa'kin and everything was complicated when my parents die before of my stupidity. Patuloy ko sinisisi ang sarili sa nangyari sa kanila. Kasalanan ko. Gago ako at ginawa kong madali ang lahat. Dahilan kung bakit hindi ako matapos tapos sa pag-aaral. Buong akala ko maasahan ko Alice dahil wala akong ibang makakapitan kundi siya. But she left me alone and still hoping that she will come back to me.

" Tigilan mo ako." she said one time na nakasalubong ko.

My eyes drifted on her lips. I badly want to kiss you Lillie.

" I won't." diin ko. " Don't stop me from doing what I want to do darling. I like you."

There I kissed her. Only to find out that that was her first kiss.

I love Alice so much but I can't help myself but I like Lillie too.

Palagi ko binibisita siya sa bahay nila. Palaging kinukulit na talagang nagpapagaan minsan ng loob ko. Until I found out that may gusto siya sa boyfriend ng kaibigan niya. Since I'm interested about her. I used her. I used her so that Alice will get jealous. Di siya manhid para maramdaman iyon.

I love you, Good byeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon