Chapter 7

926 9 2
                                    

Chapter 7

Recap: " Ok. Good Morning rin. Nandito na pala ako sa Blues" sabi nya. " Malapit na ako dyan. Hintay lang." sabi ko at inend ang call.

Liam's POV

Pag-end ni Celine ng call, ako ay nagrelax at hinintay ang kanyang pagdating. Nakalipas ang ilang minuto, may nakita akung girl na palapit sa akin. Feeling ko nakita ko na to siya. " San ba yun? " paulit-ulit kong inisip. At sa wakas lumabas na rin, siya pala yung Ex ni John. " Hi Liam! Nakikilala mo pa ba ako? " tanong niya. " A-a-ah Si Jill! " sigaw ko.

Biglang may boses ako narinig sa likod ko " Huy Liam, ang ingay mo naman. Restaurant to hindi palengke " sabi ng nasa likod ko. Tumalikod ako at nakita si Celine. " Hi Celine, nandito ka na pala. Upo ka. " sabi ko.

~biglang naging NO ONE's POV ito~

Si Celine naman nagtaka kung sino tung babae sa opposite side ni Liam at tinaasan niya ng kilay si Liam.

~Jill's POV (saglit lang to.)

" Liam, parang nandito na kadate mo ah " sabi ko kay Liam. Nakita ko parang yumuko si 'Celine' at namula siya. " Celine, this is Jill. Jill, this is Celine " sabi ni Liam.

Back to Liam's POV

Nakita ko tinaasan ako ng kilay ni Celine at nagtaka sandali pero nagets naman agad. " Celine, this is Jill. Jill, this is Celine " sabi ko at nag handshake silang dalawa. " Liam, akin na cellphone ko para maka alis na ako " sabi ni Celine. Binigay ko ang cellphone at binigay niya rin cellphone ko pero bago siya umalis hinawakan ko kamay niya.

" Celine, wait. Lunch muna tayo. Sige na. " niyaya ko siya with matching my max puppy dog eyes. " Liam bitawan mo nga kamay ko " sabi ni Celine. Hindi ko parin binitiwan ang kamay niya. " Sige na nga. Ang kulit kulit mo talaga. Salig ka lang gwapo ka. " sabi ni Celine pero yung last part hininaan niya pagsabi pero narinig parin ni Liam at umupo siya.

" Liam, Celine una na ako. May gagawin pa ako eh " sabi ni Jill sabay yakap sa kanilang dalawa. Bago umalis si Jill may gi whisper siya sa akin. " Enjoy your date. " yun ang gi whisper nya. " Since when was this a date? " sabi ko ng mahina. " So Celine, inaadmit mo na gwapo ako? " biniro ko si Celine. Nagulat naman si Celine. " H-M-M-P! Bahala ka na diyan. " sabi niya at tumayo. Hinawakan ko ulit ang kamay niya. " Celine, Celine joke lang nga. Wag ka na magalit. " sabi ko sa kanya.

Dumating ang waitress. " Maam, Sir what would you like to order? " tanong ng waitress. " Wait lang Miss titingnan ko muna " sabi ni Celine. Tiningnan namin ang menu at yung nakadecide na kami, pinatawag namin ang waitress ulit at umorder ng food namin. Parehas kami lahat inorder. " Sige Maam Sir, mga 15 minutes po nandito na food niyo. " sabi ng waitress.

I decided to start a conversation with her. Ang boring naman eh kung walang kausap. " Soo Celine can we forget everything bad that has happen between us and be friends? " sabi ko. " Friends? Hmm, sige. " sabi niya at hinug ako. " Thank you nga pala ha. Binalik mo phone ko. " sabi ni Celine. " Likewise and Your Welcome " sabi ko sabay ngiti. We talked about different things while waiting for the food to come.

A/N : Hanggang diyan muna. Parang ang haba na eh. Next chapter promise continuation nitong chappy na to. So here's chapter 7 guys. I hope you like it. :)) please dont forget to vote, comment, fan. And oh by the way, Si Jill, hindi yan siya kaaway ha. Frend lang sya at ex ng best friend ni Liam na si John.

LotsOfLove <mimmy>

Destiny (KimXi fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon