Recap: Dumating ang driver at pumasok kami kaagad dahil ang lakas na ng ulan. " Na! Paano na ako makauwi nito? " reklamo ulit ni Celine. " Bukas ka nalang umuwi. Doon ka nalang stay sa bahay namin. May extra room kami sa bahay. " sabi ko. " Ok. " sabi niya.
Chapter 10
Celine's POV
Tinawagan ko sina mommy para magpaalam na dito nalang muna ako kina Liam matulog dahil malakas na ang ulan. Ganito ang naging conversation namin.
" Hello Celine, asan ka na? Umuulan na ng malakas, wala ka pa nakauwi. " worried na sinabi ni Mommy. " Mommy, dito nalang ako kina Liam matulog ngayon. Kailangan pa umuwi ng driver nila eh. " sabi ko kay mommy. " Sige Celine. Mag-ingat ka ha. At oo nga wag mo kalimutan na magpasalamat sa parents nya ha. Baka na-abala sila sa pagstay mo dyan. " sabi ni mommy. " Ok mommy. Good night mommy. I love you! " sabi ko. " Good night and I love you too Celine! " sabi ni mommy before naghung up sya.
After ko kinausap si mommy, may nasmell ako na mabango at sinundan ko ang amoy. Nakarating ako sa kusina nila at nakita si Liam na may hawak ng isang plato puno ng mango float. " Okay lang ba sayo ang mango float? " tanong ni Liam sa akin. " Isang malaking YES! Favorite ko kaya yan. " sabi ko bago ako umupo. " Salamat naman, ito lang kasi ang dessert na gusto ko sa ref eh. " sabi ni Liam habang binibigyan ako ng slice ng mango float. " " Thank you. " sabi ko.
~ habang kumakain ng mango float
" Thank you nga pala daw sabi ni mommy na pinastay mo ako ngayon dito. " sabi ko. " Okay lang yun Celine. Hindi naman natin inexpect na uulan ng malakas ngayon. " sabi niya. Nafeel ko na may tumitingin sa akin at nakita ko nakatingin si Liam sa akin at parang may iniisip to siya ah. " Earth to Liam! " inulit-ulit ko sabi ko sa kanya habang winiwave ang kamay ko sa may mukha niya.
Parang napansin niya na may sinasabi ko at parang bumalik na siya sa sarili niya at biglang may sinabi. " Alam mo, napansin ko lang ha, parang ang dami nating parehas na gusto. " sabi niya. " Really? " tanong ko sa kanya. " Oo, favorite band mo? " tanong nya. " One Direction " sagot ko. " Same tayo. Ang ganda-ganda kasi ng mga songs nila lalo na ang - " sabi ni Liam. Hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil bigla kong sinabi " Live While Were Young. "
After how many minutes na nagdiscuss or nagtalk-about kami sa mga gusto namin, nalaman ko talaga na halos lahat ng gusto namin magkaparehas. Nagblink-blink na ako ng eyes ko at parang napansin ni Liam dahil tinanong niya ako kung gusto ko na ba daw matulog. " Oo, pwede na ba ako matulog? " tanong ko.
" Oo naman, dali lead kita sa kwarto na tutulugan mo ngayon" sabi ni Liam. Nagnod lang ako dahil pagod na ako. Umakyat kami sa stairs at finally nakarating sa kwarto na tutulugan ko. " Sige, good night and sweet dreams Celine. " bati ni Liam sa akin. " Ok, thanks. Good night rin sayo Liam. " sabi ko bago ako ay nakatulog.
A/N : here Chapter 10 :) wow 1000+ reads already! Thank You! Thank You! Please dont forget to read, fan and vote if you like this chapter. And oh by the way, I update once a week. Exams coming up ughh. 😃😃
LotsOfLove <mimmy🍦>
BINABASA MO ANG
Destiny (KimXi fanfic)
FanfictionAno mangyayari kapag nagkita ang dalawa tao magkakaiba ng katangian pero parehas naman ng mga gusto? Read to find out more of Celine, the nice and innocent girl and Liam the Mr. Playboy.