Recap: Umakyat kami sa stairs at finally nakarating sa kwarto na tutulugan ko. " Sige, good night and sweet dreams Celine. " bati ni Liam sa akin. " Ok, thanks. Good night rin sayo Liam. " sabi ko bago ako ay nakatulog
Chapter 11
Liam's POV
Napagising ako yung may naramdaman akong sumisipa sa akin. Umupo ako at tiningnan kung sino ba yung gumugulo ng tulog ko. Nagulat ako nang nakita ko si Celine sa left side ng bed ko, at ang sarap sarap ng tulog niya. After ko nakita si Celine, nagtaka at inisip ko kung bakit nandito si Celine sa tabi ko. Sa pagkaalala ko, kagabi hinatid ko si Celine sa guest room at yun lang bago ako ay natulog pero -
Napahinto ako sa pagsalita dahil napansin ko na gumulaw si Celine. Tiningnan ko siya ng sandali at napansin ko natulog siya balik. Ang sarap hawakan niya kanyang cheeks pero iniwasan ko baka magising lang yun at magtataka.
Hinanap ko ang akin cellphone at nakita na 8:30 am palang pala. Nagdesisyon ako na matulog muna ulit. Pahiga na sana ako pero biglang nagising at umupo si Celine. " Celine naman, ginulat mo ako." sabi ko sa kanya sabay lagay ng kamay sa dibdib pero hindi ako kakanta ha nagulat lang talaga ako.
" Liam, anu ginagawa mo sa kwarto ko? " tanong niya habang sinusuklay niya ang buhok niya gamit ng kanyang kamay. " Celine, kwarto ko to " sinabi ko sa kanya. Ang mukha niya parang gaya lang siguro ng mukha ko kanina, GULAT na GULAT. " HA!!! Bakit ako nandito? " sigaw niya. " Celine, ang lapit lang natin parang masira naman eardrums ko" sabi ko.
Kumalma siya ng saglit at hinintay ako magsalita. " Ewan ko Celine. Ikaw nalang kaya mag explain sa akin bakit ka nandito? " sabi ko yung nakita ko na binaba niya ang kanyang mukha at parang may naalala.
Inexplain niya ang nangyari at right after bumukas ang pintuan ko. Nagulat kaming dalawa. Ano ba naman to for the past 1 hour parang may time talaga na kailangan igulat ako. Lalo pa akong nagulat nang nakita ko sina Mama at Papa sa may pintuan. Mukang gulat na gulat rin parang maximum level ng gulat.
Nagtaka ako bakit parang gulat na gulat sila na halos every morning na pagdating nila galing somewhere, ang unang destination nila sa kwarto ko at bigla kong naalala na nasa tabi ko pala si Celine.
A/N : Sorry ngayon lang ako nakaupdate. With all the exams and projects and especially na wala ako maisip ano isulat, hindi ako nakapag-update. Christmas Vacation na talaga and I'll try to update faster. :) Thank you pala 2000+ reads na ang story ko. :) Please vote if you like this chapter, comment if you any suggestion or whatever and fan me kung gusto niyo.
LotsOfLove, <mimmy>
BINABASA MO ANG
Destiny (KimXi fanfic)
FanfictionAno mangyayari kapag nagkita ang dalawa tao magkakaiba ng katangian pero parehas naman ng mga gusto? Read to find out more of Celine, the nice and innocent girl and Liam the Mr. Playboy.