Chapter 8

831 7 0
                                    

Chapter 8

Recap: " Date? Sino ka date mo Liam? " tanong ni papa. " Pa, naglunch lang kami. " sabi ko at umakyat sa kwarto ko.

Celine's POV

" Hi mommy! Hi daddy! " bati ko yung nakita ko sila sa may sala. " Oh hello anak! " sabi nila dalawa. " Celine, napatagal ata uwi mo ah. Ano ba ginawa mo? " tanong ni mommy. " Kaya nga Celine. May pinuntahan ka ba? " sunod naman na tanong ni daddy. " A-a-ah eh kasi diba sabi ko ibabalik ko lang yung cellphone ni Liam diba? " sabi ko at nag nod sila. " Ayun paalis na sana ako pero niyaya niya ako mag lunch kaya nun natagalan ako uwi. " paliwanag ko.

" Sooo that means na nagdatekayo ni Liam " sigaw ni mommy. " Mommy grabe naman to. Hindi kami nagdate. Naglunch lang at naglakad sa park yun lang. " sabi ko kay mommy. " First, Lunch Second, Walk by the park, eh diba DATE yun dear? tanong niya kay daddy. " Yes. Okay lang naman si Liam ah. Mabait yun. " sabi ni daddy.

" Kung makadescribe ng tao parang kilala niyo. Wait, kilala mo si Liam Dad? " tanong ko sa kanya. " Oo siya yung kadate mo kanina " pabirong sinabi ni daddy at tumawa lang si mommy. " Just Joking lang Celine. Feel ko lang na mabait siya. At magalang rin pala. " sabi ni daddy. " Mabait talaga siya pero may pagkakulit. " sabi ko sa kanila bago ako nagpaalam na aakyat na ako at magpahinga.

Habang paakyat ako, nafeel ko na nagakanta ang cellphone ko ng Payphone dahil may nagtext sa akin. Pumunta muna ako sa kwarto at humiga bago ko tiningnan kung sino nagtext. Baka pala mga classmates ko lang yan nag g-gm. Sila nga. May bago nanamang text at nakita ko si Liam pala nagtext.

" Hai Celine. Are you home na? " sabi sa text. Nireplyan ko siya ng " Hello Liam. Yes bago lang. Ikaw nakauwi ka na? " " Ooh. Yes bago lang rin. Thanks sa time pala. :)) " reply nya. " Thank You and Your Welcome rin. I had fun. :)) " reply ko. " Oo nga pala, free ka tomorrow? " reply nya. " Hmm, yes bakit? " tanong ko.

" You see, meron kasi akong free tickets sa Amusement Park eh. Soo pwede mo ako samahan? Boring eh kung ako lang. " sabi niya. " Sige. San tayo magkita at what time? " tanong ko. " Sa Amusement Park nalang mga 9 am. " reply nya. " Ok. Sige. Good Night! " sabi ko. " Thanks. Good night rin! " last reply nya ngayon.

A/N : Here's chapter 8 pang bawi kasi nalate ako update ng chapter 7 continuation. Anyways please continue voting, commenting, fanning and reading. Thanks! :))

LotsOfLove <mimmy>

Destiny (KimXi fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon