Dedicated to my besh friend, Michy <3
Recap:
Nagtaka ako bakit parang gulat na gulat sila na halos every morning na pagdating nila galing somewhere, ang unang destination nila sa kwarto ko at bigla kong naalala na nasa tabi ko pala si Celine.
Chapter 12
Celine's POV
Sobrang gulat ng mga magulang ni Liam nung nakita ako dito sa kwarto ni Liam. Of course nagulat rin ako-eh sino ba hindi magugulat binigla magbukas ng pintuan diba? Bumaba si Liam kasama ng kanyang magulang dahil kakausapin daw siya. Nacurious ako kung ano ang pinaguusapan nila kaya nagdali-dali ako balik sa kwarto na dapat tulugan ko at nag-ayos bago bumaba. Alam ko naman na bawal mag eavesdrop pero na curious talaga ako. Ganito ang naging conversation nila.
" Liam, sino yung babae na kasama mo kanina ha? " tanong ng papa niya.
" Kaya nga Liam anak, sino ba yun siya? " tanong rin ng mama niya.
" Ma Pa, siya si Celine. Siya yung sinasabi ko sa inyo yung nagkaswitch kami ng phone sa club. " sabi ni Liam
" Yung sabi mong nakabungo sayo? " tanong nila.
" Yup. " sagot ni Liam.
" Ahh ok " sabi ng magulang niya.
Ang bilis naman inintindi ng mga magulang niya, kung akin yun malaking gubot talaga yun. Continuing on sa conversation nila.
" Liam, di mo ba nabasa yung letter na iniwan namin before kami umalis? " tanong ng papa niya.
" Nabasa naman ho. " sabi ni Liam.
" And? " tanong ng papa niya.
" Eh wala kami magawa eh, umulan ng malakas. " sagot ni Liam.
" May driver for a reason " sabi ng papa.
" Pagod na pagod na siya eh " sabi ulit ni Liam at tumahimik naman yung papa niya.
Ginugutom na ako kaya nagpretend ako balik sa may stairs at bumaba na parang bago lang labas sa kwarto.
" Celine, nandyan ka na pala, kain tayo " yaya ng mama ni Liam.
" Sige po. " sabi ko.
" Salamat po ha. " sabi ko ulit yung nakaupo na ako.
" Walang anuman Celine. " sabi ng mama niya.
Napansin ko na si Liam nakasimangot at nag decide ako na i-tease siya
" Liam, smile ka naman diyan. Umagang-umaga nagsisimangot ka na. Gusto mo maging matanda agad? " sabi ko sa kanya.
" Hahaha funny Celine " sabi niya at ngumiti naman siya.
" Ayan ba, dapat always start the day with a smile. " sabi ko at kumain na ako.
" Celine, nagpaalam ka ba sa iyong mga magulang? " tanong ng mama ni Liam
" Opo, nagpaalam po ako. I think susunduin ako nun or ewan. " sabi ko.
" Liam, ihatid mo si Celine mamaya sa bahay nila ha. " sabi ng mama niya.
" Huwag na ho Maam. Nakakahiya naman, nagstay na nga ako, magpapahatid pa. " sabi ko.
" Maam? Tita nalang tawag mo saken" sabi ng mama niya.
" At wag ka na mahiya diba Liam? " sabi niya kay Liam
" Oo nga Celine, wag ka na mahiya. Hahatid kita mamaya whether you like or not. " sabi niya.
A/N: So here's chapter 12 everyone. Happy New Year Everyone! Start your day with a smile everybody. As usual, please vote if you like the story, comment if you want to say something or whatever and fan me if you want. xD
LotsOfLove, mimmy <3
BINABASA MO ANG
Destiny (KimXi fanfic)
FanfictionAno mangyayari kapag nagkita ang dalawa tao magkakaiba ng katangian pero parehas naman ng mga gusto? Read to find out more of Celine, the nice and innocent girl and Liam the Mr. Playboy.