"She was a ray of sunshine, a warm summer rain, a bright fire on a cold winter’s day, and now she could be dead because she had tried to save the man she loved."
- Grace Willows
---
Irina's POV
After an unbelievable break in the library, I've manage to continue my classes throughout this day.
Papunta nako ngayon sa next class ko. Biology II ang sunod na klase kaya lilipat kami ng science lab para doon.
Wala muna si Raphael ngayon. Nagpakalayu-layo muna. May mga gagawin pa daw kasi siya.
Taray naman busy ang guardian ko.
Kaya walang mangungulit sakin ngayon.
As I stepped into the science lab, I felt something unusual. Something uneasy.
Tinaas ko ang tingin ko at mga kaklase ko lang din naman ang nakita ko. As usual, nagkakagulo.
But there's this one guy. A new guy whose sitting right beside my chair.
Tinititigan ko lang siya. Tryin' to remember if he's familiar or kung saan ko ba siya nakita.
Sino ba ito?
"HAHAHHA! Ay uy! Hi Irina!" I literally came back to reality when a loud and annoying voice suddenly broadcast beside me.
Tinignan ko lang siya. Its probably my classmate. But I don't remember her name. Duh I'm not doing efforts for that.
"Hi." nahihiyang sagot ko at ibinalik ang tingin ko sa lalaking tinitignan ko kanina.
Tumabi naman siya sa akin saka ako binulungan. Para kaming mga tanga na nagbubulungan dito sa tabi ng pinto. Hanggang ngyon kasi ay hindi pa rin ako nakakaupo.
"You see that new guy? He's Xenon Rooks. Our new classmate." bulong niya sakin.
Napatango naman ako.
"Ahh ok. Saan siya galing?" tanong ko naman.
"I don't know. Bigla nalang naman dumating yan." sagot niya saka umupo na.
Lumakad na din ako at pumunta na sa upuan ko. Which is katabi nung lalaking bago.
Walang imik akong umupo at inayos ang mga gamit ko.
I can feel the awkwardness between us. The silence is bringing the atmosphere a great barrier between us.
Kaya naman binasag ko ang katahimikan.
"Uhm......... Hi." awkward kong bati sakanya.
Tinignan niya naman ako. His stares are cold and doesn't give any reactions.
That gray eyes. It was being hit by the sunlight from the window. Kaya mas lalong na-emphasize ang kulay nito.
But that cold stare somewhat made my heart skip a bit.
Dug
Dug
Dug
Kinakabahan ako sa hindi ko malamang dahilan. The awkwardness and seriousness of his stares made my heart go crazy.
What the fuck is this feeling?
Wait.
Siya yung lalaki kanina sa library ah?
"Hi. I'm Xenon Rooks. You're Irina right?" sagot niya saka inilahad ang kamay sa akin.
I just stare at his hand. Do I need to take his gesture or just ignore it?
YOU ARE READING
I Fell Inlove with the Devil
FantasiI could feel my sweat dripping out of my forehead. My heart was racing fast inside my chest. The blood was pulsing fast and hot through my veins. It's killing me as hell. Kill him. Love him. Die. Can you love someone who was killing you? Or can you...