Nathan's POV
"Sir.Nathan!? Gising na po..." rinig kong sabi ng maid namin,..
"GET THE F*CKING LOST Yaya"sabi ko sabay talukbong ng kumot.,.
"P-Pero Sir. First Day niyo po sa bago niyong school eh.. Kelangan niyo pong bumangon na diyan"sabi nanaman ng makulit kong yaya..
"I Said. GET LOST" i said
"Pero Sir. Papagalitan po ako ng papa niyo"sabi niya ng may pagaalalang tono..
Tumayo ako sa higaan ko saka dumeretso sa banyo...
"Okey Fine"i said.
Una sa lahat, hindi ako takot sa tatay ko.. Who the Hell is He Para katakutan ko? .. Ayoko ko lang talagang pinapagalitan ng Mabuti kong Tatay ang Yaya ko.. Kahit naman ganito ako.. May awa parin naman ako. Kahit papaano nuh!?
***
Owens Ainsworth Academy
Basa ko sa Mapang Hawak ko.. F*ck.. Kanina pa ako lakad ng lakad dito pero hindi ko parin makita itong school na ito... KJ kase ang tatay ko, hindi ako pinahatid sa driver, sabi niya pa.. "Find it, Yourself".. The F*ck diba? Hindi man lang inisip na super late na ako.. Kaasar..
*Lakad*
Sa paglalakad ko ay may biglang umagaw ng atensyon ko.. Isang babaeng nakaschool uniform..
Kung sa kanya ko kaya tanungin ang school na sinasabi sa mapa?
"Ahm. Miss, Pwedeng magtanong? Alam mo ba kung Saan matatagpuan ang Owens Ainsworth Academy?"tanung ko sa babae,
Pero sa halip na sagutin niya ang tanung ko ay tumingin siya sa harapan at tila ipinahihiwatig niya na tumingin din ako dun...
"Sh*t"nasabi ko dahil sa nakita ko..
Nakita ko na dapat pala kanina pa ang school na yun kung hindi lang talaga natatakpan ng puno ang Sign ng Owens Ainsworth Academy.. Ang Putek..
"Salamat huh! Anu nga palang name mo?"tanung ko dun sa babae.
Sa pangalawang pagkakataon hindi nanaman siya nagsalita bagkus ay nagpatuloy na siyang naglakad patungong Academy...
Pipi ba siya? Tss. Sayang ang ganda pa naman niya.. Kukunin ko pa naman sana ang pangalan at number..
***
Grade 9-Class A"Hi" sabi ko
"Waaaaaah! ANG GWAPO"sigaw ng mga classmates kong babae..
I know... "Quiet Girls, kung hindi papalabasin ko kayo"sabi ng isa pang Kj sa mundo.. Ang New Adviser ko.. "Go ahead iho.. Magpakilala kana"teacher.
"Ahm.. Hi? *killer smile* My Name is Nathaniell Kurt Montello.. 15 years old.. And I'm single *wink*"sabi ko with full of charm pa ..
"KyaaaAah! ANG GWAPO MO! AKO NALANG GF MO"sigaw ng mga girls...
Tiba-tiba ata ako dito sa school na ito ah? Halos ata lahat ng Girls dito Magaganda-- Teka! Classmate ko yung Magandang Pipi? Hehe..
---
Violet's POVHindi talaga ako nagkakamali.. Siya nga yung lalake kanina sa entrance ng School...
Tss.. Babaero!
"Pwede ba akong makiupo sa tabi mo"tanung ng isang boses..
Alam ko na kung sino yan.. Ayoko man siyang tumabi sa akin.. Ayoko din naman siyang kausapin.. Tss! Bahala siya..
"Silence means Yes"sabi niya ulit sabay upo sa tabi ko..
"...."
"Anung pangalan mo?" tanung niya.
"...."
"Siguro nahihiya kang magsalita kasi Crush mo ko nuh!?"
Tss. Mayabang.. -_-!
"Uy! Dali na. Anung name mo?"tanung niya ulit..
Ayoko...
"Siguro PiPi ka nuh? -Teka may alam akong sign language eh! Pero isa lang"sabi niya saka sinimulang magsign language..
I-tinuro niya dibdib niya
Love- nagsign siya ng puso sa kamay
You- tinuro niya ako..
-_-! Saka siya tumawa..
Pinagtritripan ba ako nito?
Tss! Bahala siya sa buhay niya, makipag-usap siya sa hangin...
After Several Minutes
*Kriiiiing*
..Lumabas na lahat ng tao sa room. Maliban sa akin at sa lalakeng yun...
Kinuha ko nalang ang libro ko sa bag ko saka nagbasa,..
"Hindi ka ba talaga lalabas?"tanung nanaman niya..
"...."
"Tss! Sarap mo talagang kausap"sarkastikong sabi niya..
"...."
"Alam mo, hindi talaga ako naniniwala na PiPi ka eh! Kung PiPi ka dapat sa Sped ka diba!?"curiousity na sabi niya..
...Sa unang pagkakataon tumingin ako sa kanya na nakakunot ang noo..
HINDI AKO PIPI,.. Sadyang wala ka lang talagang kwentang kausap.. Tss!
"B-bakit ganyan ka makatingin?"tanung niya..
Imbis na sagutin ko ang tanung niya ay lumabas nalang ako ng room na yun.. I Hate That Boy.. Masyado siyang madaldal, daig pang babae...
"Oy! Teka lang,.. Joke lang yun oy!"sabi nung lalake habang tumatakbo palapit sakin...
"...."
"San ka pupunta?"tanung nanaman niya..
"...."
"Mr. Montello?"biglang may tumawag sa kanya,
-_-! Si Grace Yap.. Interesado siguro siya dito kay Yabang.. Tss!
Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at hindi na pinakinggan pa ang pinag-uusapan nila..
Mukha naman kaseng walang kwenta...
*Incoming Call from Mom*
"What?"sagot ko sa phone ko..
[Ikaw muna sumundo sa kapatid mo.. May check up siya mamayang 3pm.. Ikaw muna ang sumama sa kanya]
"Why Me?"tanung ko
[May meeting kase ang board. Kelangang kelangan ako dun..eh! Please Anak..]
"Fine"sarkastikong sabi ko..
End of Call..
Tss! Work Again... Masyado niyang mahal ang trabaho niya kesa sa pamilya niya..
.....
YOU ARE READING
Mystifying Girl is a Yakuza Princess
Mystery / ThrillerIsa akong Yakuza Princess!! Madaling maging normal na tao.... Mahirap maging Yakuza na kagaya ko... Kelangan pumatay para sa kaligtasan mo... Pero bawal umibig ng hindi kauri mo...