16

283 27 0
                                    


Bình với trấn mãn thành ngọn đèn dầu ánh vào mi mắt, phồn hoa ầm ĩ thanh từ xa tới gần, hai bên là các gia sạp thét to rao hàng đèn lồng, tiểu hài tử một người dẫn theo một cái tiểu đèn lồng ở trên đường cái tán loạn, vui chơi thanh không dứt bên tai, mọi người rộn ràng nhốn nháo, dòng người so dĩ vãng dày đặc vài phần.

Trương người xấu xí cùng Lữ viện ngồi ở xe ngựa ngoại nhìn này náo nhiệt cảnh tượng, trong lòng áp lực thật lâu sau cảm xúc không khỏi hoãn thượng vừa chậm, hai người nhìn nhau cười, Lữ viện thở dài: “Ta đều đã quên, mau đến trung thu.”

Trương người xấu xí gật gật đầu.

Lữ viện quay đầu lại nhìn xuống xe mành, thò lại gần nhẹ giọng nói: “Người xấu xí ca ca, năm nay trung thu ngươi liền đến nhà ta tới ăn cơm đi.”

Trương người xấu xí nghi hoặc nhìn nàng, hỏi: “Ngươi mỗi năm trung thu không phải đều về nhà bồi ngươi ca ca ăn tết sao? Năm nay như thế nào không quay về……”

Lữ viện hồi chính thân mình, biệt nữu nói: “Năm nay…… Năm nay có điểm không có phương tiện.” Nàng quay đầu đối với màn xe phương hướng chu chu môi, “Hơn nữa, trong xe kia tôn đại Phật sẽ phóng ta rời đi sao, ta còn là đừng đi trở về.”

Trương người xấu xí thở dài nói: “Ăn tết an bài, chờ tới rồi bàn lại đi.”

Lữ viện ừ một tiếng, thành thành thật thật nhắm lại miệng.

Rời đi náo nhiệt đường phố quải nhập hẻm nhỏ, nghênh đón đó là thu đêm tiêu lạnh, người đi đường cũng Liêu Liêu không có mấy.

Xe ngựa ngừng ở trương người xấu xí cửa nhà, xe đình hảo sau, hai người nhảy xuống xe, Lữ viện nhìn trương người xấu xí, trương người xấu xí cười khổ gãi gãi đầu, Lữ viện phiên trợn trắng mắt, bất đắc dĩ tiến lên gõ gõ thùng xe sườn biên ô vuông khung cửa, xả ra một cái khó coi tươi cười, nói: “Tang đại nhân, chúng ta tới rồi, ngài có thể xuống dưới.”

Hai người tánh mạng đều bị người này đắn đo, Lữ viện cũng không phải ba năm trước đây tùy hứng làm bậy tiểu nữ hài, co được dãn được nàng tự nhận là chính mình không có gì làm không được.

Đến nỗi kêu người này vì tang đại nhân, còn lại là người này chính mình phân phó, hai người cũng không biết duyên cớ.

Này dọc theo đường đi bị hình người sai sử cẩu giống nhau quát mắng hai người thể xác và tinh thần mỏi mệt, giờ phút này về tới chính mình oa, Lữ viện chỉ hận không được chạy nhanh tẩy tẩy chui vào trong chăn nghỉ ngơi.

Nửa chén trà nhỏ thời gian trôi qua, thùng xe nội yên tĩnh không tiếng động.

Lữ viện kiên nhẫn còn không có tôi luyện ra tới, thẳng chờ nàng nghiến răng nghiến lợi vén tay áo chuẩn bị phát hỏa, bị trương người xấu xí ngăn cản xuống dưới. Trương người xấu xí sợ chọc giận tang đại nhân, đối Lữ viện bất lợi, tận tình khuyên bảo hảo ngôn khuyên nàng về trước gia đi, trong xe tang đại nhân giao từ hắn tới ứng phó. Lữ viện bắt đầu không chịu đi, cuối cùng là bị trương người xấu xí đẩy vào cửa.

Tự buổi trưa đến bây giờ cũng chưa ăn qua lương thảo, ngựa cũng là đói thẳng phun hơi thở, bốn vó loạn dẫm, xe ngựa đi theo lung lay lên, trương người xấu xí tiến lên trấn an một phen, ngựa hí vang hai tiếng, mới an tĩnh xuống dưới.

Từ nhặt được chính đạo đại đệ tử cùng ma đạo đại đệ tử ( 3P )_Mỹ công một mạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ