"M-mahal kita Marius. Sorry sa mga pagkukulang ko. Sorry talaga. Please, isa pang chance. "
"Sorry Macey. Kami na ni Rayezza."
-
Ilang linggo na ang dumaan. Iniisip ko pa rin ang sinabi sa akin ng ex-girlfriend kong si Macey.
Mahal niya ba talaga ako? Agh! Naguguluhan na talaga ako. Oo, minahal ko siya. Mahal ko pa ba siya? Bat ba iniisip ko pa yung sinabi niya?
"Marius! :)"
"Uy Mariuuus! Okay ka lang?"
"Ay Raye. Sorry. May iniisip lang."
Si Rayezza. Girlfriend ko. Well, best friend na naging girlfriend. Nung nakipag-break sa akin si Macey si Raye yung nandun para sa akin.
Sabi ng iba, rebound ko lang daw si Raye. Pero hindi e. Mahal ko talaga siya. Sobra.
Pero, bat ganun? Na-confuse tuloy ako, hindi na ako sure sa feelings ko dahil sa pag-amin ni Macey.
"Uy Marius naman, kanina pa ako nagsasalita, di mo ako pinapansin. May problema ka ba?"
"Raye, mahal pa daw ako ni Macey. Humihingi siya ng chance."
Nalungkot siya, pero ngumiti rin.. at sinabing;
"M-mahal mo pa rin siya? O-kay lang sa akin... kung san ka masaya. Magb-break na ba tayo? Ha-ha."
Fake smile, fake na tawa...
Pagkasabi niya nun, umalis na lang siya bigla.
Hinabol ko siya. Kaso ang daming tao, hindi ko siya naabutan.
Pumunta ako sa bahay nila, wala raw siya. Tinext, tinawagan. Hindi naman sumasagot.
-
Tatlong araw na ang nakalipas. Hindi niya pa rin ako kinakausap. Nakikita ko siya sa school, pero halatang iniiwasan niya ako.
Habang naglalakad ako papuntang gym, may narinig akong pamilyar na boses.
"Ay girl! Kamusta kayo ni fafa Sean?"
"Kami na girl! Ang swerte ko diba? Mayaman na, mabait, tapos mayaman ulit!"
"Pano si fafa Marius? Diba kaka-amin mo lang dun? Humingi ka pa ng chance diba?"
"Bahala siya, pa-bebe masyado. Balita ko nag-aaway sila nung girlfriend niya ngayon, mahal pa yata ako ni Marius e. Haha. Maganda problems."
Si Macey.
Hinarap ko si Macey at ang kaibigan niya.
"Thank you ha. By the way, hindi kita mahal. Wag kang feeler. Hindi ka rin maganda. Tss."
Nung papaalis na ako, nakita ko si Raye..
"Raye!"
"Raye, pakinggan mo 'ko. Please."
"Naguluhan lang ako. Sorry!"
*beeep beeeep*
*beeeeeep*
~T_T~
Tss. Panira ng moment yung pusa. Muntik na siyang masagasaan. Joke lang! Buti naman safe yung pusa.
Hinabol ko na ulit si Raye.
Yey! Naabutan ko siya.
"Sorry." sabi ko
"Sorry rin Marius." sabi niya.
"Sorry kasi natakot ako. Akala ko iiwan mo ako, pagpapalit kay Macey. Sorry kasi hindi ako nagtiwala."
Aw! Sweet! Nakakabakla! :")
"Ako yung may kasalanan. Pinagdudahan ko kasi yung feelings ko para sayo. Sorry Raye."
"He-he okay lang yun."
"Weh?"
"Joke lang, hindi okay yun! Libre mo muna ako."
--------A/N: Masyado akong na-LSS sa Taken ng 1D Tapos naisip ko lang gamitin yung pangalan ko. HAHA. Bye.
BINABASA MO ANG
One-Shot Stories
Short StoryCompilation ng stories na nagpapatunay na ako'y parating bored. Vote if you want to. Okay, bye. xx