Sau cái ngày đấy, Hogwarts cần phải sửa lại những vết tích của cuộc chiến tranh, toàn bộ học sinh đều được trở về với gia đình.
Hermione nằm dài trên bàn ăn sau khi nghe giáo sư McGonagall thông báo rồi than thở với hai cậu bạn thân.
- " Giờ mọi người đều trở về với gia đình, bố mẹ mình họ còn chẳng nhớ họ đã có con nữa. "
Hermione đã xóa ký ức của bố mẹ về mình để bảo vệ họ. Cô đã phải đấu tranh tư tưởng một thời gian dài.
- " Bồ có thể ở lại Hang Sóc cùng tụi mình mà, Hermione. "
Ron hào hứng đáp. Kế đó Harry cũng tán thành. Hermione khẽ cười.
- " Chắc mình sẽ ở lại trường và giúp đỡ các giáo sư, tiện thể đọc luôn mấy quyển sách cho năm học sau. "
- " Tiếc thật. "
Trong khi Ron và Harry nói về những thứ sẽ làm trong kỳ nghỉ, Hermione chợt nhìn qua bên dãy bàn nhà Slytherin. Cái con người kiêu căng, chuyên đi bắt nạt những đứa " máu bùn ", Draco Malfoy, hắn ngồi một mình ở góc bàn cố gắng tiêu hóa bữa sáng tẻ nhạt.
- " Malfoy trông có vẻ buồn nhỉ? "
Cô nàng hỏi với giọng hơi lo lắng. Ron khá ngạc nhiên khi Hermione hỏi về Malfoy.
- " Từ lúc nào mà bồ lại quan tâm đến hắn vậy? "
- " Sau mọi chuyện hắn đáng bị như vậy. "
Harry lộ rõ vẻ chán ghét Malfoy.
- " Ai cũng ghét hắn từ lúc biết bố hắn làm tử thần thực tử. "
Ron nói. Cả ba ăn nốt bữa sáng rồi trở về ký túc xá thu dọn đồ đạc.
...
Giờ thì Draco chỉ còn mỗi Blaise Zabini là bạn, đến hai thằng đần Crabbe và Goyle cũng bỏ hắn. Gần như cả Slytherin chẳng ai nói chuyện với hắn. Pansy Parkinson thì vẫn lẽo đẽo theo Draco suốt ngày. Cô ả khá thích thú vì Draco sẽ có nhiều thời gian với cô hơn.
Tại ký túc xá Slytherin.
- " Mày nghĩ nên đi đâu trong kỳ nghỉ? "
Blaise ngồi trên ghế sofa hỏi.
- " Không biết nữa. "
Draco đáp với vẻ chán chường. Cả hai im lặng, một lúc sau Draco nói.
- " Có lẽ tao sẽ ở lại trường. Ít ra Hogwarts cũng yên tĩnh. "
Hắn nằm dài trên sofa, nhìn ra cửa sổ. Những đám mây trôi chậm rãi, những tán cây phe phẩy như đang chơi đùa cùng với các ngọn gió, ánh nắng tran hòa trái ngược với tâm trạng u ám của Draco. Trông hắn khá trầm tư, hắn quá mệt mỏi. Draco trở nên tiều tụy sau trận chiến, ít nói hơn. Không ai từ trên đỉnh cao trong phút chốc rơi xuống vực thẳm mà có thể vui vẻ như bình thường, hắn hẳn phải rất mạnh mẽ. Từ lúc đó đến giờ, Draco không thể ngủ một giấc trọn vẹn, hắn gặp ác mộng mỗi ngày và luôn trong trạng thái căng thẳng. Bố bị giam trong ngục Azkaban, mẹ thì không rõ tung tích. Hắn nhớ mẹ. Mẹ là người duy nhất hắn quý trong nhà. Draco khá nhạy cảm về chuyện gia đình và bạn bè.
_______
BẠN ĐANG ĐỌC
ᴅʀᴀᴍɪᴏɴᴇ ;; mặt trời và mặt trăng
Random" sol et luna " Bìa là quà của @flowersroad :)