Còn một ngày nữa là hai người sẽ khỏi bệnh. Hermione rất vui vì sắp được đến thư viện, cô còn phải đọc nốt quyển bùa chú của giáo sư Flitwick.
Thời gian vừa qua Hermione và Draco đã có thể nói chuyện với nhau mà không xảy ra " chiến tranh ". Hermione cũng cảm thấy dễ chịu hơn với Draco.
- " Này Dr.. à không Malfoy. "
- " Ồ cô sắp gọi tên tôi à? "
- " K...không phải thế. "
- " ' K...không phải thế ' haha. "
Draco nhại lại lời nói vừa rồi của cô. Hermione cảm thấy mặt hơi nóng, cô quay mặt ra phía cửa sổ ngắm nhìn cảnh vật lấy lại bình tĩnh.
Không gian yên tĩnh đến lạ, nhưng Draco lại thấy rất bình yên. Hắn muốn như thế này mãi mãi. Draco mở lời trước.
- " Này Granger, cô định làm gì sau khi ra khỏi bệnh thất? "
- " Có lẽ tôi đến thư viện thôi, còn cậu? "
Draco nằm xuống, khẽ nhắm mắt tận hưởng làn gió nhẹ từ khung cửa sổ.
- " Tôi không rõ nữa... "
...
Tối đó, Hermione cảm thấy khá khó ngủ, chắc tháp thiên văn sẽ giúp cô cảm thấy đỡ hơn. Hermione vừa đi vừa nghĩ.
Khung cảnh thật tuyệt. Những con cú bay lượn trên bầu trời màu xanh tím, những vì sao lấp lánh tỏa sáng trong đêm. Lấp ló đâu đó mái tóc bạch kim quen thuộc.
- " Cậu cũng lên đây à? "
Draco vẫn ngắm nhìn những vì sao, hắn không quay ra vì giọng nói này đã quá đỗi thân quen.
- " Cô làm gì ở đây vào giờ này vậy, Granger? "
Hermione tiến đến đứng bên cạch Draco, tựa người vào lan can.
- " Khó ngủ thôi. Cậu thì sao Malfoy? "
- " Cô có thể gọi tôi là Draco, Hermione. "
- " Tôi cũng vậy, không thể ngủ. "
Draco vừa bảo cô gọi hắn bằng tên sao? Hermione khá bất ngờ đan xen một chút vui vẻ. Cô thích cách hắn gọi tên cô.
Hai người chào tạm biệt nhau sau cuộc nói chuyện đến gần mười hai giờ. Họ đã rất vui, Draco dường như được là chính mình.
...
Chuyện gì với mày vậy Draco. Mày đã nói chuyện với một con nhỏ máu bùn và sau đó còn đề nghị nó gọi mày là Draco? Hắn nằm trên chiếc giường màu xanh, màu sắc tượng trưng cho Slytherin dằn vặt. Sự tự tôn của một Malfoy không cho phép hắn chấp nhận điều đó. Thật khó chịu khi trong đầu hắn giờ chỉ toàn con nhỏ máu bùn đấy.
Tại ký túc xá, tháp Gryffindor, Hermione cũng không khá hơn. Cô ghét hắn, sau mọi chuyện kinh khủng hắn đã làm. Nhưng rõ ràng Draco bị ép, hắn cũng đâu đáng ghét lắm. Ôi cô chẳng biết nữa. Liệu Harry và Ron sẽ nghĩ thế nào về chuyện này. Hai bồ ấy sẽ tức điên lên mất.
...
Hôm nay là ngày Draco và Hermione chuyển vào head dorms.
Việc di chuyển của họ cũng không khó lắm vì họ cũng không có quá nhiều đồ.
Head dorms rất rộng và thoải mái. Hermione thích thú nhìn Draco.
- " Chỗ này tuyệt nhỉ? "
- " Đúng vậy. "
Hermione nói với Draco về thông báo mới của giáo sư McGonagall.
- " Này Draco, còn hai tuần nữa là Hogwarts bắt đầu năm học mới, hiện tại chưa thể tìm được head boy và head girl nên giáo sư McGonagall nói tôi và cậu sẽ làm tạm thời. "
Draco gật gù, tay cầm tờ nhật báo tiên tri tìm thông tin gì đó mới mẻ.
- " Thật tốt khi Hogwarts trở lại bình thường. "
Hermione phấn khích. Cô đã rất mong được gặp lại Ron và Harry. Vừa nghĩ thì con Hedwig đậu lên bệ cửa sổ ra hiệu có thư cho Hermione.
- " Ồ cảm ơn mày. "
Có vẻ Harry và Ron đã biết cô lên làm head girl. Họ gửi thư chúc mừng cho cô, Hermione đang chăm chú đọc thư từ Harry, Ron và cả gia đình Weasley thì đâu đó tiếng hét.
- " HERMIONE. "
Cô vội vàng chạy ra để kiểm tra tình hình.
- " Bỏ con Crookshanks ra khỏi tôi ngay đi!! "
Draco hét. Hermione cười lớn, nhìn bộ mặt lúng túng của hắn kìa, thật đáng yêu. Còn Crookshanks cứ bám lấy Draco mãi.
- " Tôi nghĩ nó thích cậu đấy, haha. "
_______
BẠN ĐANG ĐỌC
ᴅʀᴀᴍɪᴏɴᴇ ;; mặt trời và mặt trăng
Random" sol et luna " Bìa là quà của @flowersroad :)