Hôm sau mọi người đều trở về nhà, Hermione chào tạm biệt hai cậu bạn thân rồi ghé vào thư viện, Hogwarts yên tĩnh đến lạ thường.
...
Draco ra ngoài sân cùng cây tia chớp của mình. Hắn bay lên thật cao, những làn gió nhẹ luồn qua mái tóc bạch kim, hắn hít một hơi thật sâu đó là cách khiến Draco cảm thấy thoải mái, ít nhất là lúc này.
Hắn bay thấp xuống nhìn vào từng ô cửa sổ ở thư viện, không một bóng người, Draco dừng lại ở ô cửa thứ 7, bóng dáng quen thuộc cùng mái tóc xù màu nâu hạt dẻ, Hermione Granger. Cô đang đọc quyển sách về thảo dược học. Draco khá ngạc nhiên vì cô vẫn ở trường.
...
- " Đoán xem ai ở đây nào. "
Draco dựa vào giá sách gần đó nói. Hermione có chút bất ngờ nhưng cô đáp lại với vẻ phũ phàng.
- " Biến đi, Malfoy. Tao không muốn bị làm phiền. "
Hắn cầm đại một quyển sách, tiến lại gần và ngồi ngay trước mặt Hermione. Giọng điệu kiêu căng.
- " Từ khi nào thư viện của mày vậy, máu bùn. "
Ôi cô ghét nhất những người nói ra cái từ " máu bùn " đó, thật xúc phạm đặc biệt là tên đang ngồi đối diện cô.
- " Vậy làm việc của mày đi. "
Giọng Hermione gắt lên. Draco cười khẩy, tiếp tục câu chuyện.
- " Đang làm gì đấy máu bùn? "
- " Tao đã nói là đừng có nói từ đó thêm một lần nào nữa!! "
Hermione nói lớn. Draco vẫn tỏ thái độ cợt nhả.
- " ok, ok, Granger được chưa. "
Hermione chẳng buồn quan tâm đến con chồn hương này nữa. Cô tập trung vào công việc của mình.
Draco ngắm nhìn những lọn tóc nâu bồng bềnh, ngắm khuôn mặt mang nét thuần khiết, trong trắng. Đôi mắt to, tròn, long lanh. Đôi môi căng mọng màu cherry. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn cô một cách nghiêm túc như vậy. Ồ cũng dễ thương đấy nhỉ?
- " Chắc tôi phải xinh lắm nhỉ? "
Hermione cười cợt, trêu trọc Draco trong khi hắn mới nhận thức được sự việc. Ashhh, chuyện gì xảy ra vậy? Sao hắn lại thấy con nhỏ máu bùn kia dễ thương chứ. Dòng suy nghĩ cứ quanh quẩn trong đầu hắn.
- " Im đi đồ máu bùn! "
Draco gằn giọng. Đi nhanh về ký túc xá trong tâm trạng bối rối.
...
Giáo sư McGonagall gọi Hermione và Draco phòng làm việc.
- " Thưa giáo sư, cô cho gọi em ạ? "
- " Đúng vậy, ngồi xuống đi con yêu. "
Giáo sư McGonagall coi Hermione như con đẻ vậy, cô rất thông cảm với hoàn cảnh của Hermione.
Một lúc sau Draco cũng đến.
- " Giáo sự McGonagall, em đến rồi. "
- " Ngồi xuống đi trò Malfoy. "
Cô cũng ngồi xuống ghế, tiếp tục nói.
- " Hiện tại trường quyết định sẽ sửa lại ký túc xá của tất cả các nhà, các em không phiền nếu chuyển vào head dorms ở tạm chứ? "
Vậy là cô phải ở chung với tên Malfoy chết bầm kia sao? Nhưng đâu còn chỗ nào nữa, ký túc xá sắp sửa rồi. Hermione tính hỏi giáo sư McGonagall xem còn chỗ nào khác không thì Draco đã nhanh nhảu trả lời.
- " Được ạ. "
- " Vậy tốt rồi! Sáng mai hai đứa dọn dẹp đồ đạc qua head dorms luôn nhé! "
- " Vâng thưa giáo sư. "
Draco trả lời hết những câu hỏi giáo sư McGonagall không cần sự đồng ý của Hermione khiến cô vô cùng tức giận.
- " Này!! Malfoy mày quá đáng rồi đấy! "
Draco giả điếc khiến cô càng tức hơn. Hermione rút cây đũa phép ra.
- " *Ascendio. "
Draco bị văng ra đập vào tủ sách khiến mọi thứ đổ xuống, tức giận đứng lên hô.
- " **Baubillious. "
Tia sét bắn ra, Hermione kịp thời né nhưng vẫn hơi choáng. Các mảng tường rơi trúng cô.
- " ***Bombarda Maxima. "
Hermione chĩa đũa phép lên mảng tường phía trên Draco khiến cho nhiều mảng tường rơi xuống.
Hậu quả của cuộc " cãi nhau ", Hermione gãy tay, trật mắt cá chân, chảy máu đầu. Còn Draco cũng không kém gãy chân, gãy tay và lưng bị tổn thương. Hai người phải nằm trong bệnh thất ít nhất 3 tuần. Ít ra còn nhanh hơn so với dân muggle.
Giáo sư McGonagall hốt hoảng đi vào theo dõi tình hình của đứa hai học trò.
- " Các trò biết Hogwarts không dạy các trò sử dụng phép thuật để đánh nhau mà. "
- " Sau khi rời khỏi bệnh thất, hai trò sẽ bị cấm túc. Giờ thì giữ sức khỏe của mình đi. "
Giáo sư McGonagall rời đi.
Xem nào nếu bình thường thì Hermione sẽ có thể đi đến thư viện tránh xa tên Malfoy này rồi, và giờ thì cô phải nằm cạch hắn 24/24. Thật đáng ghét.
Draco qua ra nhìn Hermione, hắn cười.
- " Haha. Nhìn mày buồn cười thật Hermione. "
Cô nhìn hắn. Ơ Draco khi cười nhìn cũng đâu có khó gần lắm đâu, mà lại có một chút...đẹp trai đấy. Hình như hắn cũng mới gọi cô là Hermione.
- " Cậu vừa gọi tôi là Hermione à? "
- " à...không có..cô nghe nhầm rồi. "
Draco chối bay chối biến. Hắn không chịu thừa nhận, hắn cũng không biết tại sao lại gọi con nhỏ máu bùn đáng ghét như vậy nữa. Rõ ràng hắn ghét Hermione mà. Cảm giác thật kỳ lạ.
- Chú thích:
* Bùa ném
** Bùa bắn sét
*** Bùa nổ ( bản mạnh hơn của bombarda )_______
BẠN ĐANG ĐỌC
ᴅʀᴀᴍɪᴏɴᴇ ;; mặt trời và mặt trăng
Random" sol et luna " Bìa là quà của @flowersroad :)