Cuối cùng thì năm học mới cũng bắt đầu. Hermione chạy lại ôm lấy Harry và Ron.
- " Ôi mình nhớ hai bồ quá! "
Bộ ba vàng cười đùa vui vẻ đi vào bên trong tháp Gryffindor.
- " Kỳ nghỉ của bồ như thế nào, Hermione? "
Ron nhìn Hermione với vẻ lo lắng. Nhưng anh đã bớt đi một chút khi thấy cô cười.
- " Ồ vui lắm Ron. Mình và Dra.. à mình thôi đã... "
Harry và Ron trợn mắt nhìn Hermione, vội chen vào lời cô đang nói.
- " Bồ và ai cơ? "
- " Tên Slytherin kia ư? "
- " Sao Malfoy lại ở trường? "
- " Hắn có làm gì bồ không? "
Hai người họ liên tục đặt những câu hỏi về Draco. Hermione lo lắng, nhưng cô không thể giấu họ điều gì, họ là bạn thân của cô mà. Cô hít một hơi thật sau và chuẩn bị tinh thần, cô biết chắc rằng Harry và Ron sẽ rất sốc.
- " Harry à, Draco không làm gì mình hết. "
Ron giận dữ chen vào, giọng vẻ khích đểu.
- " Hai người có vẻ thân thiết nhỉ? Bồ còn gọi hắn là Draco cơ mà. "
- " Chỉ là m..mình thấy hắn cũng không đáng ghét lắm. "
- " Sau tất cả? "
Harry thực sự tức giận. Anh không hiểu sao Hermione có thể nói chuyện với hắn như chưa có gì xảy ra.
- " Mình nghĩ hai bồ nên cho Draco một cơ hội. "
Hermione nghiêm túc.
- " Bồ biết hắn đã làm nhưng thứ rất kinh khủng mà. "
Harry hạ giọng nói. Có vẻ lần này Hermione rất kiên định.
- " Draco đã thay đổi, Harry. Bồ cũng thấy hắn không có lựa chọn, hắn bị ép. "
- " Thôi được rồi, chúng ta sẽ nói chuyện này sau. Giờ thì đến đại sảnh đường nào, muộn giờ ăn rồi. "
...
Blaise tiến lại chỗ Draco và ngồi xuống. Hắn nhìn Draco có vẻ lạ.
- " Mày đang đợi ai à? "
Blaise cười cười. Draco không trả lời mà tiếp tục nhìn qua dãy bàn Gryffindor tìm kiếm bóng dáng thân thuộc. Pansy thấy Draco, cô ả chạy lại ôm lấy hắn.
- " Drakie của em. "
- " Đừng động vào người tao, Panjy. "
Draco khó chịu tách tay ả ta ra khỏi người hắn. Còn Pansy cười như được mùa vì nghĩ hắn đặt biệt danh cho cô ả, thực tế là hắn chẳng thể nhớ nổi ai sau kỳ nghỉ.
...
Tại lớp học độc dược, phải nói buổi học hôm nay khá thú vị. Giáo sư Slughorn đã sắp xếp lớp theo từng cặp để làm bài tập pha chế tình dược trong một tuần.
- " Potter và Weasley. "
- " Parkinson và Zabini. "
- " ... "
BẠN ĐANG ĐỌC
ᴅʀᴀᴍɪᴏɴᴇ ;; mặt trời và mặt trăng
Random" sol et luna " Bìa là quà của @flowersroad :)