Như mọi hôm bộ ba vàng lại đến ăn sáng cùng nhau. Họ nói đủ mọi chuyện trên trời dưới biển, Ron nói về những gã kỳ quặc anh nhìn thấy ở quán Đầu Heo, còn Harry thì nói về cây tia chớp hai, cây chổi mới nhất với đôi mắt long lanh.
- " Chín giờ mấy bồ có rảnh không? "
- " Có chứ! Sao thế Hermione? "
Harry hỏi.
- " Mình có chuyện muốn nói. Gặp mình ở head dorms nhé! "
...
Hermione trở về head dorms trước để tìm Draco, họ có buổi tỏng duyệt lúc chín rưỡi.
- " Draco!! "
Không có tiếng trả lời Hermione lấy làm lạ, cô đi lên phòng Draco xem thế nào. Căn phòng tràn ngập màu xanh của Slytherin. Phòng hắn gọn gàng, ngăn nắp và rất sạch sẽ. Hermione bị thu hút bởi cuốn album làm bằng da. Cô cầm lấy mở ra từng trang một, đó là Draco hồi còn bé. Hermione xem đến trang cuối, ở trên bìa có một dòng chữ " sinh nhật Draco 5/6 ". Cô sẽ nhớ mãi con số này. Ở dưới có tiếng nói vọng lên, đó là Harry.
- " Tụi mình đến rồi này, Hermione. "
Hermione cất lại cuốn album vào chỗ cũ rồi đi xuống.
Cả ba người ngồi xuống chiếc sofa. Hermione mở lời trước.
- " Mình không muốn giấu hai bồ bất kỳ chuyện gì cả. "
- " Mình...mình và Draco đang yêu nhau... "
Ron trợn tròn mắt lên nhìn Hermione vẻ nhạc nhiên.
- " Mình biết hai bồ sẽ không ủng hộ chuyện này nhưng Draco là người tốt, anh ấy hoàn toàn không như hai bồ nghĩ đâu. "
- " Đương nhiên là tụi mình không thể ủng hộ được rồi. "
Ron nói. Harry bổ sung.
- " Quá khó để chấp nhận. "
Hermione ủ rũ, cô cúi mặt xuống, cố gắng không cho nước mắt chảy ra ngoài. Sau một hồi im lặng, Ron quyết định hỏi.
- " Khi yêu Draco bồ cảm thấy hạnh phúc chứ? "
Hermione ngẩng mặt lên trả lời.
- " Mình cảm thấy rất thoải mái Ron, mình được là chính mình. Draco không hề bắt ép điều gì cả, anh ấy để cho mình quyết định. "
- " Vậy là tốt rồi. Miễn là bồ cảm thấy hạnh phúc. "
Harry nói thêm.
- " Nhưng bọn mình sẽ để mắt đến hắn đấy, bất cứ khi nào Malfoy làm gì với bồ thì nhớ nói với tụi mình đấy. "
Hermione hạnh phúc nhảy lên ôm hai cậu bạn thân. Draco ở ngoài đã chứng kiến hết toàn bộ câu chuyện bước vào trong. Hermione chạy lại ôm chặt Draco.
- " Harry và Ron ủng hộ chúng mình rồi, Draco. "
Hắn xoa đầu cô.
- " Anh biết, vậy tốt quá còn gì. "
Ron và Harry trở về tháp Gryffindor nhưng không quên cảnh cáo Draco.
- " Đừng để bọn tao thấy mày làm Hermione tổn thương, Malfoy. "
Draco và Hermione ngồi trên chiếc ghế sofa, hắn ôm cô. Không khí im lặng nhưng bình yên đến kỳ lạ. Hắn rất thích ngửi hương tóc của Hermione, hoa lan. Draco nói với chất giọng trầm ấm.
- " Hermione, em nghĩ sao nếu chúng ta công khai? "
Hermione thích thú ngồi dậy nhìn hắn. Cô nở một nụ cười thật tươi.
- " Em nghĩ sẽ rất tuyệt đấy. "
- " Theo ý em hết. "
Draco cười, nụ cười hạnh phúc nhất.
...
Sau buổi tổng duyệt, hai người họ đến đại sảnh đường để ăn tối. Mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào cặp đôi Gryffindor và Slytherin, điều bất ngờ hơn, Draco chẳng phải rất ghét muggle sao? Cô ả Pansy tức điên chạy lại định đánh Hermione nhưng đã bị Draco ngăn lại.
- " Con nhỏ máu bùn dơ bẩn kia, mày đã làm gì Drakie của tao!!? "
- " Đụng đến Hermione thì mày chết chắc. "
Draco gằn giọng cảnh cáo Pansy. Cô ả điên thật rồi, Pansy la hét khiến cả đại sảnh đường ồn kinh khủng. Hermione rút đũa phép ra.
- " *Langlock "
Pansy cứng miệng, giận dữ đá cái ghế gần đấy.
Mọi người vỗ tay tán thưởng, ai cũng nhận thấy Hermione đã sở hữu một chút phong thái của Malfoy. Draco ôm lấy Hermione rồi cười.
- " Làm tốt lắm, Hermione. "
Chú thích:
* Bùa khóa lưỡi
_______
Manip nhà làm :)
BẠN ĐANG ĐỌC
ᴅʀᴀᴍɪᴏɴᴇ ;; mặt trời và mặt trăng
Random" sol et luna " Bìa là quà của @flowersroad :)