✨Chapter XVI✨

24 2 0
                                    

Jillien's POV

0_0

Hala.

Hala po.

"a-anong..." wala akong masabi matapos nang ginawa ni ate dani.

"Oh? bakit parang nagulat ka, Jill? Farewell kiss lang 'yun. Smack kiss lang. Ginagawa ko 'yun sa lahat ng bisita na mga tropa ni dean like you, HAHA. Pero 'yung sa'yo, special farewell kiss kasi may love na kasama hihi" hala.

Hala po.

napangiti ako ng pilit.

kahit na...

kiss lang 'yun sa pisngi...

nagulat padin ako! e kasi, ngayon lang may humalik sa pisngi ko, e. huhu.

"Yuckkkk daniiiii! hindi naman natutuwa si jill sa kiss mo, e! Shizzzzz goosebumps ata sya! nako! Jill," lumapit si ate demi saakin at hinawakan ako sa balikat."Pagpasensyahan mo na 'tong kapatid ko, ah. Ganyan talaga 'yan. Ma-turn off ka na," nakangiti pang sabi niya!

Anoooooooooo?

"Nako! umaambon na! tara na mga kaibigan! baka abutan tayo ng ulan!" si Harold na nasa labas na ng pinto. Pero nandun sya sa may bubong pang parte.

"Owwwwshitttttt wala akong payong! Baka magkasakit akooooo! Ate dani, may payong kayo?" nakangiting tanong ni troye kay ate dani.

tinignan naman sya no'n."Yuh. Meron. Pero kay jill at ella nalang 'yun. Malakas ka naman, troye. Ayos lang 'yan." tinap niya pa ang balikat ni troye na tawa lang ang sinagot.

"Grabeee. Tara na, tara na! para 'di tayo abutan ng malakas na ulan! daliiiii!" lumabas si jeorge at tumakbo. Ewan, baka pupunta na sa kotse.

"I'll get the umbrella muna, okay? Jill, ella, wait here" si ate demi at naglakad sa isang hallway ng napakalaki nilang bahay.

kinausap ni ella si ate dani habang ako, mukhang tangang nakatayo sa gilid nila kaya naman nag-iwas ako ng tingin.

at...

nahagip ng mga mata ko si dean na nakatayo sa harap ng living area, katapat ng hagdanan.

nginitian ko sya pero...nanatili lang ang ekspresyon niya na hindi ko maipaliwanag kung ano.

Kaya naman nilapitan ko siya.

"Uy! May problema ka?" takang tanong ko. Pero naisip ko rin, normal lang naman na ganyan ekspresyon niya, e.

"Why are you still here?" 0_0

hala.

kanina lang, sabi niya, You're welcome anytime tapos ngayon parang gustong-gusto niya na akong umalis.

ouch.

nag pilit ako ng ngiti."A-ah. Hinihintay ko lang si ate demi...kumukuha sya ng payong kasi umaambon," paliwanag ko.

tumango lamang sya at tumingin sa ibang direksyon.

grabe naman 'to kausapin.

tatalikod na sana ako para bumalik muli sa pwesto ko kanina nang...

hilahin ako ni dean paakyat sa hagdan!

"Uy! bakit?" tanong ko pero hindi sya sumagot. Hindi na ako pumalag kasi baka magalit sya.

ano bang trip nito?

No Way (SUBJECT FOR EDITING AND REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon