✨Chapter XXIII [Club Week Part II]

22 1 0
                                    

Jillien's POV

Nakaka-enjoy 'yung unang araw nang Club Week. Ngayong umaga palang e, solid na!

Andami kasing Booths. Parang School Festival lang. Bali, tama pala. 'Yung Club Week ay consider ng School Festival, parang substitute ba gano'n.

Kasi ginagawa din naman sa Club Week 'yung mga ginagawa sa School Fest, e. Ang kaibahan lang, Club Presidents at Representatives ang Responsible at hindi ang Student Council.

Tapos na 'yung Program ng Club namin, ngayon-ngayon lang natapos at kasalukuyan na kaming naka-upo dito sa loob ng Tent ng Mapeh Club.

"Gutom na ba kayo?" tanong ni Clyde habang naglalakad papalapit saamin. Nag-paalam pa kasi sya sa mga estudyante na Break muna sandali at ik-continue nalang ang Club Activities namin mamaya.

"Uu Pressss! Kakapagod!" reklamo ni abi habang nag-uunat.

kakapagod?! abi?? totoo?? Eh, pagpagdadaldal lang naman kay Dean ang ginawa mo buong Session, e.

"'Yung mga gutom na..." naglabas ng wallet si Clyde. Nabuhayan ako ng loob! Tamang-tama. Short na short na ang allowance ko dahil nilibre ko si Dean ng dalawang bes, e. Huhu. Parang 'di na ako pwedeng bumili ng pagkain o hindi, magugutom ako buong buwan.

"'Yung mga gutom...Bahala kayo sa buhay nyo. Kita-kita tayo mamaya!" sigaw ni Clyde at tsaka umalis.

"Tignan mo 'yun!" inis na sabi ni Vic.

"Hoyyyyyy!!! Tadooo ka ilibre mo kameeee!" si Ruzzel at sinundan si Clyde.

"Ang sama niya! Tara, Liz. Bili tayong Food." niyaya ni Abi si Liz at sabay silang naglalakad paalis.

"Mag-usap tayo mamaya, Edward." sabi ni Cyfher at akmang aalis na nang hawakan ko ang dulo ng shirt niya.

"Teka. 'Di mo ba ako ililibre?" nakangiwing tanong ko.

umiling sya."Hindi nga, e." HUUUUUUUUU NAPAKA DAMOTTTTTT WALANG PUSOOOOOOO!!!!!!

Umalis nadin sina Margo at 'yung iba pang ka-member nila. Bale, kami nalang ni Dean 'yung naiwan sa Tent.

kumakalam na ang tyan ko, siguro 'yung kanya din.

"Woi, Dean. Kumain ka muna. Ako nalang magbabantay dito." sabi ko ay nilingon sya pero nakatutok sya sa phone niya.

"Dean..." tawag ko pa pero hindi pa din siya lumilingon."Huy, Dean." bakit kaya busyng-busy sya?

kinalabit ko sya."Dean!" ayun. Sa wakas, nakuha ko din atensyon niya.

"Ha, yea, sorry. Why?" ulol.

"Sabi ko. Kumain ka muna, ako na magbabantay dito." sabi ko at ngumiti pero...kumunot lang ang noo niya.

"Why? Aren't you going to eat?" tanong niya pa at ibinulsa ang phone niya.

gusto ko nga pong kumain e. Huhu. Kaso, wala na akong peraaaaaaaaaaaa!!!

umiling ako."Hindi na ako kakain. Busog pa naman-"

"Ah. Tara na." aniya at hinila ako patayo.

"Ha? tara? 'di nga ako kakain-"

"Kakain ka."

"Hindi nga ako-"

"Kakain ka." madiing sabi niya pa.

Huhu. WALA NGA AKONG PERAAAAAAA MAWAWALAN NA AKO NG BAON SA SUSUNOD NA ARAWWWWWWW 'NO. KAILANGAN KONG MAGTIIS KAHIT NGAYON LANG!

"Sabi ko hindi pinapalipas ang gutom diba?" tanong niya pa habang naglalakad kami.

No Way (SUBJECT FOR EDITING AND REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon