Chương 3: Giản Thanh Triều

99 8 1
                                    

Cà rộp! Cà rộp! Cà rộp!

- Edward, cậu khá hơn rồi đấy! - Một chàng trai tóc đen quay lại đập tay với một người khác ở đằng sau.

- Ừ! Con ngựa này cũng cừ phết nhỉ! - Edward cười tươi rói. - Mà vụ đó sao rồi?

- Vụ gì? - Ma Kết nghiêng đầu hỏi.

-Chuyện của cậu với công chúa ấy!

- Tớ với cô ấy không có gì hết, cậu đừng hiểu lầm! - Anh xua tay.

- Hầy, dù gì thì nhà vua cũng đang có ý gả công chúa Thiên Bình cho cậu đó. Hình như mới nãy có tên lính nào đi tìm cậu để gặp Giản Triều Quốc Vương* thì phải... - Edward xoa xoa chòm râu dê của mình.

- Hể??? - Ma Kết hoảng hốt phi như bay đến Chính điện, chằng màng đến thằng bạn đang ho khù khụ vì bụi ở sau.

----------o0o----------

- Ma Kết! Ngươi giải thích như thế nào về chuyện này? - Giản Triều Quốc Vương tức giận hỏi, tay chỉ thẳng vào mặt người đang quỳ dưới chân mình.

- Thưa, bệ hạ có điểm nào không hài lòng về thuộc hạ? - Ma Kết vẫn cúi mặt, não bắt đầu hoạt động hết công suất.

- Sao ngươi dám sử dụng thuốc phiện* trong lúc tuần tra?

- Ha... Hả? Ý ngài là sao?

- Đây!

Ông đưa ra những bịch thuốc phiện trống không rồi hét lớn:

- Bằng chứng rõ rành rành thế đó, ngươi còn dám chối?

- Thưa, đây không phải là của thần ạ! - Ma Kết cố gắng thanh minh.

- Ta không cần biết! Ngươi biến đi cho khuất mắt ta! Đừng bao giờ quay lại Giản Triều Thành này! - Quốc Vương phất áo choàng lui về phòng.

----------o0o----------

Tại một con hẻm nhỏ

- Khà khà khà... Hai cô em theo anh, sẽ được phục vụ đầy đủ, không phải lo! - Tên lưu manh đứng trước mặt Bảo Bình cười khả ố.

- A... - Giải Giải cắn môi. - Arwen, Bảo Bình, hai người có ý gì không?

- Ta chưa biết luật pháp nơi này thế nào, đành phải chịu thôi! - Arwen thở dài.

Bảo Bình hét to:

- Cứu! Cứu với!

- Crescere.

Một giọng nói bí ẩn vang lên. Rồi từ dưới đất, một đám dây leo bất chợt mọc lên, cuốn chặt lấy người hắn.

- Aargh... - Hắn gào lên một tiếng rồi chết.

- Ba người, lần sau phải cẩn thận hơn! - Một cô gái phủi phủi tay. - Lưu manh khu này nhiều lắm, nên đi đường khác!

- Giản Triều Công Chúa*? - Bảo Bình ngỡ ngàng nhìn nữ nhân trước mặt.

- Hả? Ơ... ủa? Là Tuần Du hả? Vậy thì lần sau nên đi đường chính, có thể dễ dàng tìm nơi nghỉ. - Thiên Bình vẫy tay chào.

- Khoan! - Cự Giải chạy theo. - Mong cô... có thể cho những Tuần Du hèn mọn này mạn phép hỏi xin quý danh?

- Không cần phải trang trọng như thế đâu! - Ân nhân của bọn họ xua tay. - Ta họ Mạc Kính tên Thiên Bình, thế thôi. Ta đi đây, tạm biệt.

- Khoan! Công chúa đi không người bảo vệ như thế này, chúng tôi có thể dẫn đường cho công chúa về thành an toàn. - Raynold lên tiếng, giả giọng trầm khàn để không bị phát hiện.

- Ồ, tiếng tăm người hoàng tộc khó chịu thật đấy. Chỉ mới nghe tên đã biết rồi sao? Thôi cũng được! Mọi người theo ta, kẻo vua cha lại mắng ta khi ra ngoài mà không xin phép! - Nói rồi, cô nhảy chân sáo về điện. Đám người Bảo Bình ngay lập tức bám theo sát gót.

----------o0o----------

- Hầy, thật không ngờ là cuối cùng mình lại bị đuổi khỏi đó, haiz... - Một bóng người lết trên đường.

- Ma Kết? - Thiên Bình ngạc nhiên nhìn anh. - Anh đi tìm ta sao? Không cần đâu, về nói với vua cha rằng ta sắp hồi cung rồi.

- Tôi... bị đuổi rồi. - Ma Kết thất thểu lê bước.

- Ha... hả? - Thiên Bình trợn mắt, xin đừng, mất - cmnr - hình - tượng.

- Nhóm đó là Tuần Du phải không? - Mắt Ma Kết như sáng hẳn lên.

- Đúng. - Bảo Bình đáp.

- Ừm... tôi có thể đi cùng với mọi người không? - Anh ngập ngừng.

Sau khi thăm dò biểu cảm của Bảo Bình và Cự Giải, Raynold mới từ tốn đáp:

- À... Cũng được thôi.

----------o0o----------

- Ma Kết, anh đừng lo, ta sẽ bảo vua cha và lấy lại danh dự cho anh. - Thiên Bình cầm tay Ma Kết hứa.

- Công Chúa cứ làm, nhưng bản thân tôi sẽ không quay lại nơi này. Từ lâu tôi đã muốn chu du Lục Phàm Giới, nay lại bị đuổi nên dù gì lòng tự trọng cũng đã bị tổn thương, nên tôi cũng xin theo những người Tuần Du đi khám phá thiên hạ vậy. - Ma Kết cung kính nói, bonus thêm cái cúi đầu trịnh trọng. - Chào người, chúc người một đêm tốt đẹp.

- Anh thật sự không muốn quay lại? - Thiên Bình hỏi, đôi mắt man mác buồn.

- Đúng! - Anh chắc nịch.

- Vậy thì... Tạm biệt! - Cô bước vào trong khuôn viên rộng lớn của cung điện.

----------o0o----------

- Mọi người định tiếp theo đi đâu? - Ma Kết hỏi đoàn Tuần Du, choàng áo choàng màu đen lên người rồi kéo xuống che kín khuôn mặt.

- Anh nên biết, khi gia nhập đoàn này, tuyệt đối không được để lộ thân phận. - Raynold nói. - Phải ẩn dật, thoắt ẩn thoắt hiện như một bóng ma.

- Tiếp theo, sẽ là Hải Triều Thành* tại Tứ Giới. - Bảo Binh đôi mắt xa xăm nói.

- Hải Triều Thành sao? - Cự Giải hỏi, có vẻ khá bất ngờ.

- Đúng. - Cô kéo sụp mũ trùm xuống, thẳng tiến về phía Đông.

- Hừm, cô ấy đã quyết, chúng ta cũng nên đi thôi. - Ma Kết nói, đuổi theo bóng người đằng trước.

[12 chòm sao] Thiên Thần gãy cánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ