- Cast -
Thiên Giới: nơi các vị thần và Thiên Thần sinh sống.
Cửu Giới: Năm xưa, Huyết Nguyệt tạo ra chín thế giới cho Con Người, Thần, Thiên Thần và Quỷ sinh sống. Theo tục lệ, Hoàng đế Thiên Giới chính là người cai quản toàn Thiên Giới, đôi khi quản luôn một số chuyện ở Thất Phàm Giới. Bạch Dương là Hoàng đế thứ 109 của Thiên Giới này.
Địa Ngục: Vùng đất cuối cùng trong Cửu Giới, là nơi muôn linh hồn sau khi chết đi quay về để đầu thai. Đồng thời, cũng là nơi mà vạn quỷ sinh sống, chịu đựng dày vò về những tội lỗi của kiếp trước, vĩnh viễn không thể siêu thoát.
Tộc Yêu Tinh: Một bộ tộc với ma thuật cao, nữ giới thiên về trị thương, nam giới thiện chiến, cực kì có tài thiện xạ và dùng đao. Tuy nhiên cũng có một bộ phận nhỏ có thiên phú dùng âm nhạc để đả thương địch nhân. Tộc Yêu Tinh khi trước sống ở Thất Giới, nhưng đến năm 2067 thì bị Thiên Yết chiếm đóng nên chạy nạn lên Lục Giới. Dù vậy cũng không còn đầy đủ như trước, đại đa số chạy loạn khắp nơi, đến năm 3189 thì mới được thống nhất về lại Tam Giới dưới tay Tộc trưởng Dạ Song Tử.
Tam Giới: Vùng đất thứ ba trong Thất Phàm Giới, nơi thiên nhiên phát triển rất tốt, cư dân ở đây sống hoà hợp cùng tự nhiên và Tộc Yêu Tinh, hoang sơ vắng vẻ nhưng đồng thời linh khí rất dồi dào.
Nhị Giới: Vùng đất thứ hai trong Thất Phàm Giới, phát triển về công nghệ, nơi do Thương Khiếu Triều quản.
Hộ Thiên Sứ: Thiên Thần được Thiên Giới cử đi bảo vệ, hộ mệnh cho các quốc vương của Thất Phàm Giới.
Hải Triều Quốc Vương: Quốc vương của Hải Yên Triều.
Tứ Giới: Vùng đất thứ tư trong Thất Phàm Giới, phát triển về độc dược và thông thương, do Hải Yên Triều quản.
Nhất Giới: Vùng đất thứ nhất trong Thất Phàm Giới, nơi gần Thiên Giới nhất. Chính vì vậy mà nơi này có rất nhiều con người sinh sống lẫn với một số Thiên Thần.
Giản Thanh Triều: Cai quản Nhất Giới.
Tử Thần: Chức nghiệp đi đưa linh hồn người chết về với Địa Ngục.
Đại Nguyên Soái Thiên Thần Nguyệt Băng Thuỷ: Đại nguyên soái là võ tướng đứng đầu quân đội, nhận lệnh từ Thiên Đế mà cầm quân. Nguyệt Băng Thuỷ là tước vị của Song Ngư.
Chiến Thiên: Là Thiên Thần nhưng đã rèn luyện thành chiến binh.
- Chương I -
Nữ thần Huyết Nguyệt: Từ thuở xưa, nàng tồn tại cùng với sự xuất hiện của vũ trụ, thậm chí có thể coi là sinh vật sống đầu tiên của thế giới. Nàng là người đã kiến tạo cả thế giới, sau này thương nặng trong Đại Chiến Cửu Giới nên linh hồn phân tách.
Thiên Thần: Tộc người vượt trội với sức mạnh huỷ diệt cực kì khủng bố, có đôi cánh mọc sau lưng, là đối tượng thờ phụng của Người Phàm và cai quản toàn Thiên Giới.
Người Phàm: Ừ thì người thường thôi:) Tuy nhiên có 1/10 dân số trên toàn Thất Phàm Giới được ban cho sức mạnh điều khiến nguyên tố.
Quỷ dữ: Góc tối trong tâm hồn con người, dần dần thực thể hoá thành một sinh vật sống, sau này bạo phát mà chết, trao lại hết mọi sức mạnh cho Hắc Long.
Đại Chiến Cửu Giới: Từ năm 784, kéo dài suốt 10 ngày 10 đêm giữa hai phe cửa Nữ thần Huyết Nguyệt và Hắc Long cùng tín đồ của hắn. Kết thúc với cả hai đều nguyên khí đại thương, tổn thất nhiều không đếm xuể, mất tận cả ngàn năm, đến năm 1958 mới hoàn toàn hồi phục.
Sự Kiện: Năm 2015, tàn dư quỷ dữ nhộn nhạo trở lại dưới sự chỉ huy của Ma Vương Khiếu Thiên Yết, chiếm đóng được Thất Phàm Giới, khiến toàn bộ Thiên Giới không thể không xuất binh đi đánh đuổi họ về Địa Ngục.
Hội Đồng Tối Cao: Gồm các vị trưởng lão của 17 tộc Thiên Thần và đại quan triều đình của Thiên Giới.
- Chương II -
Lục Phàm Giới: Ban đầu là Thất Phàm Giới, nhưng sau này Thiên Giới không thể lấy về Thất Giới từ tay Thiên Yết nên đành ném nó luôn cho Địa Ngục.
Tuần Du: Những người di cư khắp Lục Phàm Giới.
- Chương III -
Giản Triều Quốc Vương: Quốc vương của Giản Thanh Triều
Thuốc phiện: Xuất hiện từ năm 587 khi người dân phát hiện ra cần sa và hoa anh túc, có tác dụng tương tự như ma túy. Bị cấm dùng trong quân đội, nhưng không cấm trong mua bán của người dân.
Giản Triều Công Chúa: Công chúa của Giản Thanh Triều, aka. Giản Thanh Công Chúa.
Hải Triều Thành: Thành của Hải Yên Triều.
- Chương IV -
Hải Yên Triều: Quản lí Tứ Giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thiên Thần gãy cánh
FantasyVăn án: Tại Cửu Giới, có 12 số phận - 12 con người. Trải dài khắp Cửu Giới, từ Thiên Giới đến Địa Ngục, từ tầng lớp nghèo khó đến bậc thiên tử, 12 linh hồn tưởng chừng không bao giờ có thể gặp được nhau lại bị Số Mệnh đẩy lại với nhau, vô hình trun...