Chương 2: Reborn (2)

114 10 3
                                    

- Xin chào đức vua đáng mến! Ngài còn nhớ ta chứ? Nếu không thì cho ta giới thiệu lại... Ta, chính là Cựu Đại Nguyên Soái Thiên Thần Nghiên Song Ngư.

- Không... Không thể nào! Làm sao có thể? - Bạch Dương hoảng hốt nhìn cô gái tóc bạch kim với đôi cánh lông vũ màu đen và đôi mắt lãnh khốc.

Đôi võng mạc màu tím ma mị của Song Ngư chuyển thành màu đỏ tàn nhẫn.

- Nữ... Nữ thần Huyết Nguyệt! - Một vị tướng quân thuộc bộ Lễ dập đầu quỳ lạy.

- Đừng gọi ta bằng cái tên đó. - Song Ngư nhếch môi, vẻ mặt không rõ vui giận. Ở nơi không ai thấy được, cô nở một nụ cười khoái trá đến kì dị. Song Ngư chỉ buông một câu rồi vỗ nhẹ cận, uy áp vô hình chấn động cả Thiên Giới. Mặt Trăng bắt đầu xuất hiện; đêm nay, nó mang màu máu.

- Mặt Trăng Máu! Đúng là nữ thần rồi! - Mọi người hoảng hốt bỏ chạy tán loạn. Song Ngư chỉ lặng lẽ nhìn họ bỏ trốn trối chết, lòng chỉ thấy lạnh căm. Sau bấy lâu bảo vệ họ, cuối cùng thứ nàng nhận được sau hàng triệu năm thật đáng thất vọng làm sao.

Nhỉ, "Huyết Nguyệt"?

- Xem như cảm tạ các ngươi đã giúp ta thức tỉnh, ta sẽ cảnh báo trước một câu. Kẻ đó đã trở về rồi.

Nói rồi, cô bay đi không một tiếng động. Đến rìa Thiên Giới, đôi cánh khổng lồ đó khép lại, bao bọc xung quanh Song Ngư rồi lao xuống dưới.

----------o0o----------

Địa Ngục

Máu đỏ nhuộm khăn trắng, người trên ngai vàng đè mạnh khóe môi còn rỉ máu. Điện lớn trống rỗng chỉ còn ngài và một quỷ sai hầu cận. Kẻ ấy nhét sự cuống quít của bản thân lại, chỉ bày ra sự lễ phép đến xa lạ.

- Thưa, ngài có cần gì không?

- Không sao. Có vẻ như, con mèo nhỏ thức tỉnh rồi... - Thiên Yết nhếch môi, tạo thành một đường vòng cung hoàn hảo. Kim Ngưu nhìn thấy nụ cười đó, có chút chạnh lòng. Tại sao anh không bao giờ dành tình cảm cho cô? Tại sao hắn lại chọn nữ Thiên Thần đó chứ? Rõ ràng, cô là người đến trước mà? Cố nén cảm xúc, nữ Tử Thần nhạt nhẽo hỏi lại:

- Ý ngài là Nghiên Song Ngư?

Đôi mắt hắn lóe sáng:

- Chính xác.

----------o0o----------

Tam giới, lục địa Ruthier đệ lục năm 4719.

- Sử sách ghi lại, vào ngày xx/yy năm 3714 tại Tam Giới, lục địa Astronomia đệ tứ chứng kiến cảnh một nữ thiên thần sa ngã bị đày xuống từ Thiên Giới. Lúc đầu, người dân thấy một quả cầu lửa rơi xuống khoảng rừng thiêng Ascadia. Khi đáp xuống, nữ thiên thần đã tạo ra một vụ nổ long trời lở đất, san bằng cả khu phía Đông của khu rừng. Từ đó, cô bắt đầu dạy cho những pháp sư trong khu vực, trở thành một pháp sư hùng mạnh với kiến thức uyên thâm và ma pháp phức tạp có từ thời cổ xưa. - Một cô gái đọc một quyển sách dày cộm trong khi một người khác thì pha trà. - Sư phụ, sư phụ là người trong sách nói đúng không?

- Cự Giải, con hỏi ta câu đó bao nhiêu lần rồi? - Song Ngư nhíu mày rồi bật cười. - Đúng! Là ta.

- Sư phụ phạm tội gì vậy ạ? - Cự Giải chớp mắt to tròn ngây thơ nhìn người thầy của mình. - Nhìn sư phụ không giống người xấu chút nào hết á.

[12 chòm sao] Thiên Thần gãy cánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ